Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Đi thi tốt nghiệp THPT cần chuẩn bị những gì?

Cập nhật: 30/08/2020 19:00
Người đăng: Phạm Trang | 1608 lượt xem

Đi thi tốt nghiệp THPT cần chuẩn bị những gì là câu hỏi chung của các sĩ tử. Để có thể hoàn thành kỳ thi một cách thuận lợi, đạt kết quả tốt nhất, hãy nhớ trang bị cho mình một hành trang thật đầy đủ theo hướng dẫn dưới đây nhé!

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 2/9 – 4/9 tới đây. Đây là đợt thi bổ sung dành cho các em học sinh chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, như ở địa phương bị giãn cách xã hội, hoặc diện F1, F2 phải cách ly tập trung... Vốn đã chịu thiệt thòi bởi phải thi sau và áp lực từ điểm thi cao của các thí sinh đợt 1, lần này các sĩ tự nhớ chuẩn bị thật tốt những thứ gì cần thiết để mang lại kết quả khả quan nhất nhé!

Những điều cần chuẩn bị khi đi thi tốt nghiệp THPT

1. Kiến thức

Mục đích của kỳ thi là kiểm tra kiến thức của học sinh sau quảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, để đánh giá năng lực, phân nhóm đối tượng và giúp các em có định hướng chính xác hơn cho tương lai của mình. Do đó, kiến thức chính là điều tối quan trọng đối với mọi sĩ tử khi tham giá kỳ thi tốt nghiệp THPT.

di-thi-tot-nghiep-thpt-can-chuan-bi-nhung-gi
Chăm chỉ ôn luyện để có đủ kiến thức cho kỳ thi sắp tới nhé

Nếu các bạn không chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức từ mức cơ bản trở lên, rất có khả năng, các bạn sẽ trượt tốt nghiệp cấp 3 và không thể đăng ký tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng mà mình yêu thích.

Ngay từ bây giờ, hãy tập trung dành thời gian ôn luyện các môn thi một cách nghiêm túc, chăm chỉ. Tránh tuyệt đối tình trạng lười biếng, trông chờ vào các hình thức gian lận hoặc học tủ, học lệch nhé.

2. Giấy tờ cá nhân

Trước khi vào phòng thi, giám thị sẽ kiểm tra thẻ dự thi và chứng minh thư nhân dân (hoặc căn cước công dân) của thí sinh. Điều này nhằm xác định danh tính người dự thí, tránh tình trạng người không phận sự trà trộn vào, hoặc đi thi hộ.

Do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn CMND. Nếu bị mất, cần lập tực ra Công an Huyện/Quận để đăng ký làm lại. Đồng thời liên hệ với nhà trường để được hướng dẫn xử lý, phòng trường hợp không kịp nhận CMND cấp lại.

3. Các vật dụng cần thiết

- Bút bi mực đen hoặc xanh (tuyệt đối không dùng mực đỏ, mực tím hay các màu lạ khác).

- Búi chì và cục tẩy, dùng để tô đáp án thi trắc nghiệm và vẽ hình (nếu cần).

- Compa, ê-ke, đo độ, atlat (môn Địa lý), bảng tuần hoàn Hóa học…

- Máy tính có chức năng tính toán cơ bản (không dùng máy thông minh, máy có kết nối internet hoặc có chức năng liên lạc, lưu trữ thông tin…).

- Nước uống (đựng trong chai nhựa trong, tránh bị nghi ngờ giấu tài liệu).

Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị cho mình một sức khỏe và tinh thần tốt. Nếu bạn vì quá căng thẳng, lo lắng hoặc ăn, ngủ không điều độ, sẽ ảnh hưởng rất xấu đến khả năng ghi nhớ, khả năng tập trung khi làm bài thi, dẫn đến kết quả không như ý.

Những điều cần lưu ý khi tham dự kỳ thi

1. Đến sớm giờ

Trong những sự kiện quan trọng, đừng đến đúng giờ, mà hãy đến “sớm giờ”. Nhiều thí vì chủ quan, nghĩ nhà gần hoặc tính toán thời gian di chuyển sai lầm dẫn tới đi muộn, không được vào phòng thi. Hãy suy nghĩ đến các tình huống sự cố bất ngờ như tắc đường, hỏng xe… có thể xảy ra mà bạn không lường trước được.

di-thi-tot-nghiep-thpt-can-chuan-bi-nhung-gi
Nếu đến muộn, bạn sẽ bỏ lỡ kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh

Do đó, sĩ tử cần đặt báo thức và có mặt tại trường thi sớm ít nhất 30 phút so với thời gian bắt đầu thi. Ngoài ra, người thân cũng cần chú ý hỗ trợ các em để có thể thuận lợi tham gia kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh.

2. Nghiêm túc thực hiện đúng quy chế

Nếu không muốn bị hủy kết quả thi hoặc đuổi ra khỏi phòng thi, thí sinh cần tuyệt đối chấp hành đúng nội quy, quy chế theo hướng dẫn của giám thị. Không mang những vật dụng không cho phép vào phòng thi (như điện thoại, máy ghi âm, ghi hình, thiết bị kết nối mạng, giấy tờ, thiết bị lưu trữ thông tin…).

Trong quá trình thực hiện bài thi, không mở tài liệu, không sao chép bài của bạn và không cho bạn khác chép bài của mình.

3. Điền đủ thông tin và kiểm tra lại bài thi trước khi nộp

Ngay khi nhận được giấy thi, thí sinh cần lập tức điền đầy đủ các thông tin quan trọng gồm họ tên, số báo danh, mã đề, số chứng minh thư…v.v… Nếu làm xong sớm, đừng vội vàng nộp bài thi để về trước, mà hãy dành thời gian ngồi đọc lại toàn bộ bài làm của mình xem có sai sót gì không nhé.

Trên đây, ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ tới các bạn một số vấn đề quan trọng cần lưu ý khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Chúc các sĩ tử đạt được kết quả tốt và đỗ vào trường mà mình yêu thích nhé./.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898