Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

TUYỂN SINH ĐH-CĐ 2019: Thí sinh có 3 ngày điều chỉnh nguyện vọng "NHÁP"

Cập nhật: 08/07/2019 15:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 847 lượt xem

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Giáo dục & Đào tạo về công tác tuyển sinh năm 2019, những thí sinh có 3 ngày để thực hành và làm quen với việc điều chỉnh nguyện vọng. Kết quả điều chỉnh này không có giá trị về quá trình xác nhận tuyển sinh, nhưng đây là bước cần thiết để thí sinh tập dượt trước khi bước vào thời gian điều chỉnh nguyện vọng duy nhất sắp tới.

>>> TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 2019 <<<

dieu-chinh-nguyen-vong-1
Thí sinh có 3 ngày điều chỉnh nguyện vọng NHÁP

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết: Bắt đầu từ ngày 16 - 17/07, Cổng thông tin tuyển sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển online và bằng phiếu điều chỉnh.

Bộ đề nghị các Sở Giáo dục & Đào tạo thông báo cho thí sinh, những điểm tiếp nhận hồ sơ biết để tham gia . Đồng thời, lưu ý đầy chỉ là giai đoạn chạy thử nghiệm phần mềm giúp thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ cùng làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Kết quả thử điều chỉnh nguyện vọng này của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 22/07.

 Theo đúng lịch tuyển sinh, bắt đầu từ ngày 22/07 - 17h ngày 19/07, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng chính thức theo phương thức online. Từ ngày 22/07 - 17h ngày 31/07, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức phiếu đăng ký xét tuyển. Cũng theo hướng dẫn này, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép các trường thực hiện điều chỉnh đăng ký xét tuyển. Theo hướng dẫn này, Bộ cho phép các trường thực hiện điều chỉnh đề án tuyển sinh.

Cụ thể, Bộ yêu cầu các trường tiếp tục rà soát lại đề án bao gồm: chỉ tiêu, ngành, tổ hợp xét tuyển, tiêu chí phụ và điểm xét tuyển môn năng khiếu,... Những thông tin này phải thật chính xác với dữ liệu đã khai báo trong hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh. 

Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án thì tuân thủ quy định, việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến quyền lợi những thí sinh đã đăng ký xét tuyển của trường. Ví dụ như: mở thêm ngành, điều chỉnh chỉ tiêu cho ngành mới mở, lượng thí sinh đăng ký thấp hơn chỉ tiêu dự kiến một số ngành nên điều chỉnh chỉ tiêu dư cho các ngành gần trong nhóm ngành,...

Những nội dung điều chỉnh cùng đề án đã điều chỉnh phải gửi về Bộ Giáo dục & Đào tạo trước 17h ngày 10/07 nhằm đảm bảo công khai đề án đã điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đợt 1.

Không được phép điều chỉnh danh sách trúng tuyển

Trong năm nay, Bộ Giáo dục & Đào tạo vẫn tổ chức hỗ trợ kỹ thuật cho các trường về thông tin tuyển sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh, thống kê nguyện vọng của từng thí sinh, phầm mềm xét tuyển, lọc ảo,... Nhưng Bộ cũng cần lưu ý về phần mềm lọc ảo chỉ làm nhiệm vụ loại bỏ các thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà trường gửi lên hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà trường xác định.

dieu-chinh-nguyen-vong-2
Thí sinh không được phép điều chỉnh danh sách trúng tuyển

Theo đó, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã khẳng định các trường tự chủ trong công tác tuyển sinh, phải chịu trách nghiệm trong xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào những ngành/ nhóm ngành đào tạo của trường. Nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với tình hình thực tế dẫn đến tuyển sinh vượt chỉ tiêu đã đăng ký, nhà trường và cá nhân liên quan phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo đúng quy chế tuyển sinh hiện hành.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng có nhấn mạnh thêm: Các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định: danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 08/08, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.  

Còn theo tìm hiểu, tính đến thời điểm 20/6, đã có 52 trường đại học đăng ký tham gia nhóm xét tuyển phía Bắc. Hiện nay, việc đăng ký tham gia nhóm đã hoàn tất. Trên địa bàn Hà Nội, hầu hết các trường đều tham gia nhóm xét tuyển. Bên cạnh đó, những trường ở những tỉnh khác như Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh cũng tham gia. Không những thế, nhóm xét tuyển miền Bắc còn có các trường top đầu như: Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, Đại học Y Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm nay, phần mềm xét tuyển nhóm các trường phía Bắc có một số thay đổi nhỏ. Theo đó, phần mềm được bổ sung do Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định điều kiện đảm bảo chất lượng đối với các ngành sư phạm và các ngành khối sức khỏe. Bên cạnh đó, phần mềm cũng tăng tốc độ xử lý, rút ngắn được thời gian xét tuyển hơn so với trước.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898