Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Trường Đại học FPT: Nhật ký cách ly do dịch Covid-19 của sinh viên

Cập nhật: 04/02/2021 11:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 727 lượt xem

Theo như những thông tin cập nhật mới nhất, tất cả sinh viên, cán bộ đang được cách ly ở Trường Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Tối ngày 03/02, Ủy ban Nhân dân huyện Thạch Thất đã có công văn gửi đến Trường Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội), thông báo 100% kết quả xét nghiệm của cán bộ, sinh viên đang tiến hành cách ly ở trường đều có kết quả âm tính. Thông tin trên cũng đồng nghĩa với việc sinh viên có thể di chuyển về địa phương bình thường trong những ngày tới.

Trước đó, sau khi có một nam sinh viên của trường FPT nhiễm Covid-19, nhà trường đã lập tức phong tỏa cơ sở tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, bên cạnh đó cũng đã thông báo khẩn đến với toàn bộ học viên. Tại khu vực ký túc xá, có khoảng 300 sinh viên đều đã tự nguyện cách ly, chờ thông tin chính thức từ các ca F1, F2 vẫn đang được kiểm tra.

Theo như chia sẻ với Phóng viên Báo Đời sống & Pháp luật, sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang (K15 ngành Digital Marketing) cho biết, đang trong thời gian đợi nhận giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 rồi sau đó trở về quê ở Bắc Giang. Vài ngày trước đó, sau khi nghe được tin phải ở lại trường để cách ly, Huyền Trang không hề hoang mang và lo lắng. Thậm chí nữ sinh này mô tả trải nghiệm cách ly ngay tại trường học là điều “May mắn”.

SV Huyền Trang có giải thích: “Mặc dù ban đầu cũng có chút buồn chút buồn vì phải xa gia đình trong dịp Tết đoàn viên này. Tuy nhiên, ngay sau đó, thực sự tớ lại cảm thấy khá may mắn. Cách ly ở trường đồng nghĩa với việc gia đình tớ an toàn hơn, mọi việc kinh doanh ở nhà sẽ ít bị gián đoạn”.

Sinh viên FPT đã cùng nhau trang trí, dọn dẹp phòng trong thời gian cách ly
Những đồ dùng trang trí được sinh viên chuẩn bị công phu, sáng tạo

Nếu như được cách ly ở trường, sinh viên có thể được đi dạo, đi siêu thị, luyện tập thể dục mỗi ngày, đi căng tin. Huyền Trang cũng cho biết thêm: “Nhiều bạn bè của mình phải cách ly tại nhà có tâm sự rằng cảm giác rất bí bách, thậm chí là còn bị hàng xóm và những người xung quanh chỉ trỏ, kì thị nữa. Trên hết, dù cách ly ở đâu, thì sinh viên FPT chúng mình đều động viên nhau và ý thức rõ ràng ý thức của mình với cộng đồng”.

Tinh thần lạc quan đến từ gia đình cũng chính là động lực lớn giúp cho Trang luôn cảm thấy được vững tâm hơn. Trong ngày khi biết được tin về ca nhiễm Covid-19 tại trường, điện thoại di động của Huyền Trang liên tiếp rung lên với những dòng tin nhắn động viên, chia sử từ phía người thân.

Huyền Trang còn kể lại: “Không chỉ gia đình, họ hàng mình mà cả hàng xóm cũng động viên bằng những câu hóm hỉnh, có người còn bảo sẽ chuyển khoản tiền lì xì nếu phải cách ly xuyên Tết. Đặc biệt, mẹ mình dặn dò rất kĩ lưỡng về những điều cần làm như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, tập thể dục nâng cao sức khỏe, ăn uống đầy đủ để tăng sức đề kháng”.

Trong khoảng thời gian cách ly, thói quen sinh hoạt của Huyền Trang cũng đã có những sự thay đổi nhỏ. Cô luôn duy trì về thói quen đeo khẩu trang gần như 24/24. Tại khu vực cách ly, căng tin, siêu thị của trường vẫn luôn mở cửa, đảm bảo cung cấp cho sinh viên đồ ăn và những vật dụng sinh hoạt thiết yếu.

Sinh viên FPT đều được nhắc nhở tuân thủ quy định phòng dịch trong thời gian cách ly
Sinh viên đứng xếp hàng mua thức ăn

Tại khu vực bán đồ ăn, sinh viên phải tiến hành đăng ký tên, ghi rõ về thời gian đến. Khi ăn, nhà trường sẽ yêu cầu hạn chế không được nói chuyện. Đối với Huyền Trang cô lựa chọn việc mang đồ ăn về phòng, chứ không ăn luôn tại căng tin nhằm giảm thiểu tối đa được quá trình tiếp xúc nơi đông người. Trong những thời gian rảnh, cô tận dụng để làm các việc trước đây chưa từng làm như viết nhật lý, luyện tập thể dục, học tiếng Trung, làm Vlog,...

Nữ sinh cũng tâm sự thêm: “Dù chỉ cách ly vài ngày thôi mà tớ đã cảm thấy cơ thể mình khỏe khoắn hơn, tinh thần tích cực hơn nhiều”. Trong khoảng thời gian cách ly, sinh viên Trường Đại học FPT còn cùng nhau dọn dẹp, cũng tự tay làm các nhánh hoa đào trang trí phòng, gợi lên được không khí xuân đang đến rất gần.

Khi biết được tin những mẫu xét nghiệm của toàn bộ sinh viên FPT ở trong khu cách ly đều âm tính, nữ sinh này đã không giấu được cảm xúc, rất vui mừng và háo hức. Cô chia sẻ: “Việc đầu tiên chúng tớ định làm chính là dọn tủ lạnh bằng cách làm lẩu để giải tán những thực phẩm chúng mình đã chuẩn bị để cách ly 21 ngày tới”. Nữ sinh này cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục tiến hành cách ly 21 ngày sau khi về nhà nhằm đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898