Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

TOP 10 quốc gia thu hút sinh viên quốc tế bậc nhất Thế giới

Cập nhật: 12/01/2021 15:03
Người đăng: Nguyễn Trang | 614 lượt xem

Theo thống kê chung cho thấy trong năm 2019, có hơn 5.3 triệu học sinh, sinh viên lựa chọn đi du học. Theo dự báo con số này sẽ đạt tầm khoảng 8 triệu người vào năm 2025 nếu giữ được tốc độ tăng trưởng như hiện tại.

Thông tin dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM đã tổng hợp lại TOP 10 quốc gia hấp dẫn nhất đối với du học sinh, gồm có:

Mỹ

Trong nhiều thập kỷ vừa qua, Mỹ luôn là quốc gia thu hút nhiều du học sinh phổ biến bậc nhất ở trên Thế giới. Những học viện danh tiếng của Mỹ luôn thu hút một lượng lớn sinh viên từ những quốc gia khá nhau.

Với trên 5.500 trường Đại học, Cao đẳng, Mỹ là điểm rất đa dạng về các chương trình học tập. Theo đó, sinh viên sẽ dễ dàng tìm kiếm và quyết định lựa chọn được chuyên ngành phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của mình.

Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc hiện đang là những nước có số lượng sinh viên đến Mỹ du học rất nhiều.

Anh

Anh là nước có rất nhiều trường Đại học lâu đời và nổi tiếng bậc nhất ở trên Thế giới. Những trường Đại học ở nước Anh cũng rất nổi tiếng với những cơ sở nghiên cứu tân tiến, luôn đi đầu trong việc đổi mới và sáng tạo.

Đặc biệt lợi thế lớn nhất khi học tập ở nước Anh đó là kỹ năng ngôn ngữ của sinh viên sẽ được phát triển vượt trội. Tiếng Anh hiện đang là ngôn ngữ toàn cầu. Thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh sẽ mở ra rất nhiều triển vọng nghề nghiệp quốc tế.

Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ hiện đang là những quốc gia có số lượng sinh viên đến Anh du học nhiều nhất hiện nay.

Trung Quốc

Những trường Đại học ở Trung Quốc đang nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng toàn cầu, luôn hứa hẹn một nền giáo dục tốt với mức học phí tương đối rẻ. Hiện tại, tỷ lệ sinh viên quốc tế đang học ở Trung Quốc chiếm khoảng 21.4%, trong số đó có những quốc gia có nhiều sinh viên đến du học đó là Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp.

Canada

Canada cũng được nhận định là một trong những hệ thống giáo dục ấn tượng với nhiều ngôi trường có tên ở trong Bảng xếp hạng Đại học toàn cầu.

Ngoài ra, Canada cũng liên tục được xếp hạng là nước bậc nhất Thế giới về chất lượng cuộc sống. Theo số liệu thống kê về mức độ an toàn, cộng đồng thân thiện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt và thị trường việc làm đang trên đà phát triển mạnh mẽ, cũng không có gì là ngạc nhiên khi quốc gia này đang thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến vấn đề học tập.

Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp hiện đang là những quốc gia có số lượng sinh viên đến Canada du học nhiều nhất hiện nay.

Úc

Úc cũng là quốc gia có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất so với tổng thể sinh viên của đất nước. Ở Úc, sinh viên có thể sẽ được học rất nhiều môn học khác nhau nhờ vào quá trình đa dạng của chương trình đào tạo. Đặc biệt, mức học phí sẽ thấp hơn so với những quốc gia nói tiếng Anh khác, cho nên khi đến du học ở Úc, sinh viên không phải lo ngại về vấn đề học phí quá nhiều.

Pháp

Nước Pháp là sự lựa chọn tuyệt vời nhất nếu như các bạn đang tìm kiếm một nền giáo dục mang đẳng cấp quốc tế với mức học phí phù hợp.

Tuy học phí ở Pháp được xếp vào nhóm rẻ nhất tại khu vực Châu Âu, nhưng về chất lượng giáo dục ở đây tương đối tốt. Pháp cũng nổi tiếng là nơi sản sinh ra một số nhà khoa học, nhà triết học, nghệ sĩ, nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng nhất Thế giới.

Hiện nay, Trung Quốc, Maroc, Algeria, chính là các quốc gia có nhiều sinh viên đến du học nhiều nhất ở Pháp. 

Nga

Những trường Đại học ở Nga đã nhanh chóng vươn lên ở vị trí cao ở trong bảng xếp hạng toàn cầu nhờ vào những chương trình Khoa học - Kỹ thuật - Công nghệ - Toán học. Theo đó, cơ hội việc làm trong lĩnh vực STEM đang tăng gấp đôi so với những ngành nghề khác, do đó nước Nga đang trở thành là điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên. 

Đặc biệt một lợi thế lớn nhất khi đi du học ở Nga đó là luôn có rất nhiều cơ hội học bổng. Mỗi năm, Chính phủ Nga cấp hàng nghìn học bổng cho sinh viên quốc tế. Do đó, chính sách này đã thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế đến với nước Nga.

Đức

Miễn giảm học phí ở những trường Đại học công lập đã giúp cho nước Đức giữ vững được vị trí trong số những địa điểm du học hấp dẫn bậc nhất ở trên Thế giới hiện nay. Những trường Đại học Đức thường xuyên lọt vào TOP danh sách nhận các giải thưởng về giảng dạy, nghiên cứu. Do đó, sinh viên sẽ có được trải nghiệm giáo dục phong phú khi học tập ở môi trường này.

Do vị trí của Đức ở trung tâm Châu Âu, sinh viên cũng sẽ có các kết nối và đi du lịch đến các phần còn lại của lục địa.

Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia với các trường Đại học có chương trình về Toán học và Khoa học. Số lượng những chương trình dạy học bằng tiếng Anh ngày càng tăng, đi cùng với đó là mức học phí và chi phí sinh hoạt ở mức thấp, điều này sẽ thu hút sinh viên quốc tế đến với đất nước Nhật Bản.      

Việt Nam cũng là một trong số những nước có số lượng sinh viên đến du học nhiều ở Nhật Bản.

Tây Ban Nha

Hiện nay, Tây Ban Nha có rất nhiều trường Đại học và Cao đẳng tuyệt vời. Dù lựa chọn học ở thành phố hoặc ven biểu, những cơ sở giáo dục của đất nước này cũng sẽ cung cấp một loại chương trình dạy bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha với mức học phí phù hợp nhất.

Những nước như Pháp, Ý, Mỹ chính là quốc gia có nhiều sinh viên đến du học nhiều nhất ở Tây Ban Nha.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898