Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Tìm hiểu về quy định bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2019

Cập nhật: 03/07/2019 15:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 1364 lượt xem

Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, các thí sinh sẽ được bảo lưu điểm của các bài thi môn Toán - Ngữ Văn - Khoa học Tự nhiên - Khoa học xã hội, sẽ được bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của kỳ thi THPT Quốc gia. Vậy quy định bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2019 như thế nào?

>>> TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TP HCM NĂM 2019 HỆ CHÍNH QUY <<<

bao-luu-diem-thi-thpt-quoc-gia-2019-1
Tìm hiểu về quy định bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2019

Quy định bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2019

Quy định về bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2019 được Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra cụ thể như sau:

- Theo như quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, các thí sinh sẽ được bảo lưu điểm thi của các bài thi Toán - Ngữ văn - Tổ hợp Khoa học Tự nhiên - Tổ hợp Khoa học xã hội, bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp ở kỳ thi THPT Quốc gia 2019 để công nhận tốt nghiệp THPT trong năm sau. Tuy nhiên, điều kiện bảo lưu là các bài thi, môn thi phải đạt mức điểm từ 5 trở lên (tính theo thang điểm 10).

- Thí sinh chỉ được bảo lưu điểm thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 trở lên, điểm các môn thành phần trong từng bài đều lớn hơn 1 (không bị rơi vào điểm liệt). 

- Khi đăng ký bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nào, các thí sinh cần phải ghi đầy đủ điểm của các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó vào Phiếu đăng ký dự thi. Điểm bảo lưu do Sở Giáo dục & Đào tạo địa phương tại địa điểm thí sinh đã đăng ký dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 xác nhận.

- Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong những điểm đăng ký dự thi cho thí sinh tự do từ phía Sở Giáo dục & Đào tạo quy định. Theo đó, thí sinh phải dự thi ở những điểm thi mà thí sinh đang học THPT của đơn vị đăng ký dự thi đó dự thi theo đúng quy định.

- Thí sinh có học bạ theo chương trình nào phải đăng ký dự thi theo đúng quy định của chương trình đó. Trường hợp thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT, nếu có nguyện vọng được thi THPT Quốc gia trong năm đó cần phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu ở trường THPT nơi thí sinh học lớp 12, hay có thể căn cứ vào hồ sơ dự thi của những kỳ thi trước.

- Riêng đối với những thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung cấp sẽ không cần học bạ THPT, học bạ Giáo dục thường xuyên cấp THPT đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên phải học, công nhận hoàn thành những môn văn hóa THPT theo đúng quy định.

Thủ tục bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2019

Thủ tục làm bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2019 thí sinh cần phải thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

  • Thí sinh cần phải xin giấy xác nhận bảo lưu điểm của Hiệu trưởng trường THPT ở nơi thí sinh từng học.
  • Đối với những trường hợp thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp ở địa phương khác, cần phải có giấy xác nhận bảo lưu điểm do Sở Giáo dục & Đào tạo nơi thí sinh từng học cấp. Khi đăng ký dự thi, thí sinh cần phải nộp Giấy xác nhận này kèm trong hồ sơ vào thời gian quy định của kỳ thi THPT Quốc gia.

Kết quả bảo lưu năm trước có dùng xét tuyển Đại học/ Cao đẳng được không?

bao-luu-diem-thi-thpt-quoc-gia-2019-2
Kết quả bảo lưu năm trước có dùng xét tuyển Đại học/ Cao đẳng được không?

Theo đúng quy định, điểm bảo lưu chỉ được sử dụng để công nhận tốt nghiệp, sẽ không được dùng để xét tuyển vào các trường Đại học. Tức có nghĩa số điểm thi này chỉ dành cho những thí sinh bị trượt tốt nghiệp năm trước đó.

Vì vậy, trong trường hợp thí sinh mong muốn bảo lưu điểm là môn vừa sử dụng để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển Đại học trong năm nay cần phải cân nhắc kỹ về khả năng cải thiện được điểm thi trong kỳ thi sắp tới.

Thông tin trên nhằm giúp cho thí sinh biết rõ hơn về các quy định bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2019. Trước khi có ý định bảo lưu kết quả cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, nếu chưa hiểu rõ về thủ tục có thể nhờ các thầy; cô giáo tư vấn thêm.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898