Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Thủ tướng yêu cầu giảm áp lực trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025

Cập nhật: 09/10/2024 15:30
Người đăng: Nguyễn Nga | 85 lượt xem

Năm 2025 là kỳ thi đầu tiên của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt quan trọng. Thủ tướng yêu cầu giảm áp lực trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025.

Thủ tướng yêu cầu giảm áp lực trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 là kỳ thi đặc biệt quan trọng. Trong công tác tổ chức thi và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp, Thủ tướng vừa có chỉ thị về việc tăng cường chỉ đạo, phối hợp

Trong giai đoạn phát triển giáo dục 2025-2030, Chính phủ, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, triển khai phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT một cách chặt chẽ, gọn nhẹ.

Bên cạnh đó, kỳ thi cần đi theo hướng giảm áp lực, giảm chi phí, ít tốn kém cho thí sinh, gia đình và xã hội. Các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức chỉ đạo.

Thủ tướng yêu cầu giảm áp lực trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025

>>>> Cập nhật: Lịch thi chính thức học sinh giỏi quốc gia 2024-2025

Để các cơ sở giáo dục Đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong công tác tuyển sinh, kỳ thi cần phải cung cấp dữ liệu tin cậy, trung thực. Từ đó, có thể đánh giá được đúng năng lực học sinh, làm căn cứ đánh giá quá trình dạy và học ở các nhà trường, các địa phương.

Ngoài ra, quy chế thi, kế hoạch tổ chức kỳ thi, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương về công tác chuẩn bị, tổ chức thi Thủ tướng cũng yêu cầu GD-ĐT kịp thời ban hành bảo đảm yêu cầu phân cấp triệt để theo thẩm quyền, rõ nội dung, rõ quy trình, rõ trách nhiệm.

"Không để học sinh, giáo viên và các cơ sở giáo dục phổ thông bị động, khó khăn khi tham gia, tổ chức kỳ thi" Đây là chỉ thị của Thủ tướng về việc hướng dẫn, kiểm tra việc đổi mới phương pháp, tổ chức hoạt động dạy và học, ôn tập, kiểm tra, đánh giá đối với học sinh THPT, nhất là học sinh lớp 12.

Thêm nữa, để các nhà trường, giáo viên, học sinh chủ động trong hoạt động ôn tập, dạy học thì Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT xây dựng và sớm công bố đề thi tham khảo có tính ổn định trong nhiều năm.

Đặc biệt, để giảm áp lực và tạo điều kiện cho học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề phù hợp năng lực của học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ GD-ĐT cũng cần khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định về tuyển sinh theo hướng tăng cường công khai, minh bạch, công bằng, tin cậy. Tất cả cần được đảm bảo tính khách quan, phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực đào tạo và có tác động tích cực tới nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học ở bậc học phổ thông.

Về đề thi cũng cần tổ chức xây dựng để bảo đảm chất lượng, bảo mật, an toàn, có độ phân hóa đáp ứng yêu cầu của kỳ thi và tuyển sinh. Trong công tác xây dựng đề thi và ngân hàng câu hỏi thi cần phải rà soát kỹ lưỡng, hoàn thiện các quy trình, quy định bảo bảo đảm chặt chẽ các khâu. Khâu chấm thi cũng cần các địa phương thực hiện bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực.

Giai đoạn 2025 -2030 và các năm tiếp theo dự kiến sẽ thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm nên Bộ GD-ĐT cần chuẩn bị từ sớm, từ xa các điều kiện về nguồn lực con người, tài chính, cơ sở vật chất cần thiết để có thể thực hiện được điều này.

Dự kiến Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 diễn ra trong hai ngày 26-27/6/2025.

Dự kiến ngày 15-10 cổng thông tin điện tử sẽ có dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10. Tháng 11 sẽ ban hành quy chế chính thức.

Địa phương có phương án ứng phó bất thường

Trong công tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi tại địa phương, UBND các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm toàn diện. Hiện tại, để đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu chương trình mới, Sở GD&ĐT thực hiện kế hoạch dạy và học, ôn tập, kiểm tra, đánh giá học sinh đi đúng hướng của chỉ thị.

Ngay từ đầu năm học, địa phương cần có những phương án và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác. Với tình huống bất thường, cần có những phương án đề phòng để tổ chức kỳ thi đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Thủ tướng yêu cầu giảm áp lực trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025

>>>> Xem ngay: Đại học Quốc gia TP HCM chỉ áp dụng ba cách xét tuyển từ năm 2025

Đối với những người tham gia tổ chức kỳ thi cần được chỉ đạo tập huấn, trong việc dạy và học, ôn tập cho học sinh cần được tạo điều kiện thuận lợi. Trước, trong và sau kỳ thi cần tăng cường công tác thông tin, truyền thông, tạo sự đồng thuận xã hội và sự ủng hộ, hỗ trợ của Nhân dân.

Hoạt động dạy học và thi trên địa bàn được chỉ đạo và tổ chức thanh tra, kiểm tra theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và các cơ quan bảo đảm an toàn, nghiêm túc, giảm áp lực, không chồng chéo; giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trường thi.

Để thực hiện kế hoạch tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp, định hướng phân luồng người học vào giáo dục nghề nghiệp phù hợp với kỳ thi và Chương trình GDPT 2018, Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành phối hợp với các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục ĐH phối hợp thực hiện chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn.

Thủ tướng yêu cầu giảm áp lực trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025 là điều cần thiết. Đây là năm quan trọng đánh dấu sự thay đổi to lớn.

Cao Đẳng Y Dược TPHCM cập nhật

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898