Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

THPT Quốc gia 2020: Những lưu ý ôn tập môn Tiếng Anh từ đề thi tham khảo

Cập nhật: 11/05/2020 11:07
Người đăng: Nguyễn Trang | 953 lượt xem

Phân tích sâu đề tham khảo môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thầy Lâm Thành Hữu, Trường THPT Chi Lăng, An Giang đưa ra những lưu ý trong dạy học, ôn tập môn học này.

Theo thầy Lâm Thành Hữu, nhìn chung, đề tham khảo gần giống với cấu trúc của đề thi tham khảo Bộ GD&ĐT công bố lần 1, nhưng mức độ khó được giảm đi nhiều. Cụ thể:

>>> Cập nhật thêm tin tức:

 Những lưu ý ôn tập môn Tiếng Anh từ đề thi tham khảo
  • Phần ngữ âm: gồm 4 câu, 1 câu phát âm -s/es, 1 câu phát âm nguyên âm ‘i’, 1 câu nhấn âm cho từ 2 âm tiết, 1 câu nhấn âm cho từ 3 âm tiết. Các từ vựng đều quen thuộc với học sinh. Những câu này đều ở mức độ nhận biết.
  • Phần từ vựng và ngữ pháp: gồm 15 câu, trong đó: 1 câu Question tag (mức độ nhận biết), 1 câu Articles (nhận biết), 1 câu Preposition (nhận biết), 1 câu Verb form (nhận biết), 1 câu Conditionals (nhận biết);
  • 2 câu Tenses (1 nhận biết,1 hiểu), 1 câu Conjunctions (mức độ hiểu), 1 câu Reduced relative clause (hiểu), 1 câu Word form (nhận biết), 1 câu Phrasal verbs (nhận biết), 1 câu Collocations (make/ do/ take/ get….) – mức độ nhận biết; 2 câu Word choice (hiểu), 1 câu Idiom (vận dụng).
  • Phần đồng nghĩa, trái nghĩa gồm 4 câu, trong đó: 3 câu từ đơn (mức độ hiểu), 1 câu idiom (mức độ vận dụng).
  • Phần speaking gồm 2 câu (agreement/ disagreement + acceptance/ refusal) - mức độ hiểu.
  • Phần gap-filling gồm 5 câu, trong đó có 2 câu word choice (mức độ hiểu); 1 câu relative pronoun (nhận biết); 1 câu determiners (hiểu); 1 câu conjunctions (hiểu).
  • Phần reading gồm 12 câu đều ở mức độ hiểu, trong đó: Main idea: 2 câu, Reference: 2 câu, Synonym: 3 câu, True/ False: 2 câu, Details: 3 câu.
  • Phần sửa lỗi có 3 câu, trong đó: Subject - verb agreement (mức độ nhận biết); Parallel structure (nhận biết); Word use (adjective of attitude) (hiểu);.
  • Phần sentence transformation có 3 câu, đều ở mức độ vận dụng, trong đó 1 câu Comparison, 1 câu Reported speech và 1 câu Modals.
  • Phần sentence combination gồm 2 câu, cũng đều ở mức vân dụng, trong đó 1 câu Conditionals; 1 câu Inversion (so…that).

Với đề thi này, thầy Hữu cho rằng, công tác dạy học/ ôn tập nên bám sát vào cấu trúc của đề thi minh họa, không cần dạy hoặc hạn chế bớt những nội dung mà Bộ GD&ĐT đã giảm tải; giúp học sinh làm quen dần với cách phân bố thời gian ôn tập cũng như thời gian làm bài cho các nội dung trong đề thi.

Giáo viên nên phân tích đề thi minh họa cho học sinh biết để các em có hướng tự học ở nhà tốt nhất. Cần tổ chức ôn tập và biên soạn thêm nhiều đề thi bám sát đề thi minh họa để học sinh nắm được nội dung lẫn hình thức của đề thi.

Việc phân hóa học sinh chỉ nên phân hóa những em giỏi ra học riêng để phục vụ cho việc tuyển sinh đại học của những em này.

Để có được kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới, học sinh cần nắm vững những nội dung được giáo viên ôn trên lớp, đồng thời phải luyện tập thêm ở nhà; mỗi học sinh tự học thêm từ vựng và các cụm từ.

Khi làm bài thi, làm những câu hỏi dễ trước sau đó làm các câu hiểu và vận dụng. Trong lúc làm bài thi học sinh nên gạch chân từ khóa để tránh bị nhầm lẫn, cần đánh dấu những câu chưa làm để sau đó quay lại làm tiếp. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Giaoducthoidai.vn!

 

Tin Liên quan
bo-khang-dinh-su-khac-nhau-giua-xet-tuyen-som-va-phuong-thuc-xet-tuyen Bộ khẳng định sự khác nhau giữa xét tuyển sớm và phương thức xét tuyển Mới đây, Bộ đưa ra dự kiến siết chặt tuyển sinh sớm không quá 20%. Điều này gây hiểu lầm xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT phải sử dụng 80%. Bộ khẳng định là không đúng và nêu sự khác nhau giữa xét tuyển sớm và phương thức xét tuyển. van-khong-tao-duoc-su-cong-bang-nho-siet-xet-tuyen-som Vẫn không tạo được sự công bằng nhờ siết xét tuyển sớm Theo dự thảo quy chế tuyển sinh Đại học năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ siết xét tuyển sớm còn 20% chỉ tiêu để đảm bảo công bằng. Thế nhưng, nhiều chuyên gia cho rằng việc này thiếu căn cứ, thay vì siết đầu vào hãy siết đầu ra. de-xuat-diem-thi-danh-gia-nang-luc-danh-gia-tu-duy-ve-bo-giao-duc Đề xuất điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy về Bộ Giáo dục Để phục vụ việc xét tuyển chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến đưa dữ liệu điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy về Bộ. Thêm nữa, Bộ yêu cầu đề thi bám sát chương trình học, không đánh giá ngoài nội dung được học. bo-giao-duc-du-kien-bo-diem-san-thi-tot-nghiep-voi-nganh-y-su-pham Bộ Giáo dục dự kiến bỏ điểm sàn thi tốt nghiệp với ngành Y, Sư phạm Nhằm tạo tác động tích cực cho quá trình dạy và học ở bậc THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến bỏ điểm sàn thi tốt nghiệp với ngành Y, Sư phạm. Thêm nữa, Bộ cho rằng điểm này không sát với yêu cầu chất lượng đề ra.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898