Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Thi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh không phân môn thứ 2 của bài thi tổ hợp được bố trí như thế nào?

Cập nhật: 22/06/2019 10:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 1140 lượt xem

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần, nếu có thí sinh không thi phân môn thứ 2 trong bài thi tổ hợp sẽ được bố trí ngồi ra sao trong thời gian thi là điều rất nhiều thí sinh băn khoăn.

Bố trí phòng nghỉ đảm bảo điều kiện tốt nhất cho lãnh đạo điểm thi trực đêm

Trong ngày 21/06, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã tiến hành tổ chức Hội nghị hướng dẫn coi thi THPT Quốc gia 2019. Theo Tiến sĩ Chử Xuân Dũng - Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, có một số vấn đề các lãnh đạo điểm thi cần hết sức lưu ý.

Thứ nhất: Cần kiểm tra và hoàn thiện các điều kiện để đảm bảo kỳ thi diễn ra theo đúng quy định. Các trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi, trưởng phòng giáo dục tiếp tục rà soát cơ sở vật chất. Nhất là những phòng để tủ giữ đề thi, bài thi của thí sinh. Tạo điều kiện cho lãnh đạo điểm thi nghỉ lại qua đêm tại điểm thi.

thi-sinh-khong-phan-mon-thu-2-1
Tiến sĩ Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội nêu ý kiến tại Hội nghị

Qua nắm bắt, tôi biết có trường THCS sự phối hợp rất yếu trong việc tạo điều kiện về cơ sở vật chất với cán bộ về phối hợp tổ chức thi. Tôi đề nghị lấy phòng hiệu trưởng của các trường THCS có điều kiện tốt nhất để làm phòng nghỉ cho cán bộ nghỉ lại qua đêm vì đảm bảo về nhu cầu ăn ở, vệ sinh cho lãnh đạo điểm thi.

Tránh trường hợp chuyển đổi văn phòng hay phòng Y tế của trường thiếu điều kiện để làm phòng nghỉ cho lãnh đạo điểm thi. Tôi mong hiệu trưởng các trường phổ thông, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quán triệt và thực hiện tốt việc này.

Bên cạnh đó, lãnh đạo điểm thi cũng cần kiểm tra kĩ về cơ sở vật chất, máy photocopy, máy phát điện, túi đựng bài thi, giấy dán niêm phong phải đảm bảo đúng quy định.

Quán triệt một cách nghiêm túc, đầy đủ quy chế thi đến toàn thể cán bộ, nhân viên, thí sinh tại điểm thi của mình. Tất cả phải hiểu và nắm chắc quy chế này. Đặc biệt là những điểm mới của công tác tổ chức coi thi năm nay, nhất là các phần thi của bài thi tổ hợp.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tại điểm thi tại ĐH Hà Nội có trường hợp cán bộ phát đề thi không theo đúng quy định. Sau đó, cán bộ coi thi phát hiện ra đã thu lại đề thi của thí sinh và phát lại. Mặc dù khi phát lại đề thi xong thì mới có hiệu lệnh tính giờ làm bài, nhưng phụ huynh cho rằng đã vi phạm vào thời gian làm bài. Phụ huynh sau đó đã khiếu kiện. Cho tới khi các thí sinh trong phòng thi xác nhận là không vi phạm thời gian thi thì phụ huynh mới thôi kiện.

Phụ huynh và bản thân một số thí sinh nói rằng, em bị ảnh hưởng tâm lý nên không làm được bài, đề kia làm được còn đề này không làm được. Cho nên, cách xử lý của cán bộ coi thi khi có tình huống phát sinh phải thật bình tĩnh. Nếu cần tham khảo ý kiến phải báo cho trưởng điểm thi.

Ngoài ra, công tác điều hành và tổ chức coi thi. Lãnh đạo các điểm thi cần có kế hoạch cụ thể. Làm sao phải đảm bảo các nội dung công việc được thông suốt. Điểm trưởng phải nắm vững công tác tổ chức điều hành các công việc ở điểm thi. Nếu có vướng mắc phải gọi điện về ban chỉ đạo thi của thành phố để xử lý.

Thời gian chuyển tiếp môn thi thành phần, thí sinh bố trí như thế nào?

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Nội nhấn mạnh, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có quy định về thời gian chuyển tiếp giữa những môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 10 phút.

thi-sinh-khong-phan-mon-thu-2-2
Ông Bùi Quang Thái - Phó trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội)

Những trưởng điểm thi cần có phương án xây dựng các bước để xác định có bao nhiêu trường hợp thí sinh chỉ thi môn thành phần thứ nhất và thứ ba mà không thi môn thành phần thứ hai trong bài tổ hợp.

Ông Bùi Quang Thái - Phó trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội) cho biết: Đối với các thí sinh chỉ thi một hoặc hai môn thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ được bố trí phòng chờ riêng.

Ông Thái có nói: “Những em không phải thi môn thành phần thứ hai trong bài thi tổ hợp sẽ được bố trí ngồi ở phòng chờ. Đến giờ làm bài thi thành phần thứ ba, các em sẽ được gọi vào phòng thi theo số báo danh đã đánh theo quy định. Khi ngồi ở phòng chờ, thí sinh không được sử dụng điện thoại di động và không gây ảnh hưởng đến các thí sinh đang làm bài trong phòng thi…”.

Còn theo ông Phạm Quốc Toản, Trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội), năm 2019, Hà Nội có hơn 74.000 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn thành phố có 3.119 phòng thi với gần 9.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Trong đó, 7.755 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi. Có 1.376 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi của Hà Nội.

Cũng theo ông Toản, Ban chỉ đạo thi của thành phố đã họp và quyết định thành lập 13 đoàn kiểm tra, trong đó trưởng đoàn là các lãnh đạo trường đại học, kiểm tra trực tiếp các điểm thi tại các quận, huyện.

Sở cũng bố trí 125 tổ thanh tra cắm chốt tại các điểm thi, được tập huấn trước ngày thi. Hiện nhân sự của 125 điểm thi đã được rà soát chi tiết, hoàn tất. Công tác in sao đề thi đã được triển khai 4 ngày.

Nguồn: Vietnammoi

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898