Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tự do xét tuyển học bạ vẫn phải đăng ký dự thi tốt nghiệp

Cập nhật: 03/04/2024 10:40
Người đăng: Nguyễn Nga | 3687 lượt xem

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT khi muốn xét tuyển học bạ cũng gặp rất nhiều vấn đề băn khoăn. Thí sinh tự do xét tuyển học bạ vẫn phải đăng ký dự thi tốt nghiệp. Đây là điều các em cần lưu ý.

Thí sinh tự do xét tuyển học bạ vẫn phải đăng ký dự thi tốt nghiệp

Thời gian đăng ký dự tốt nghiệp THPT 2024 của thí sinh tự do cũng tương tự như thí sinh lớp 12. Cụ thể, từ ngày 02/5 đến hết 17h ngày 10/05/2024, thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp sau đó sẽ được cấp tài khoản trên hệ thống của Bộ GD&ĐT cũng trong khoảng thời gian này.

Thí sinh tự do xét tuyển học bạ vẫn phải đăng ký dự thi tốt nghiệp

>>>> Xem ngay: Hướng dẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Tất cả thí sinh xét tuyển đều phải đăng ký thông tin trên hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Sau khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT là thời điểm thí sinh cần đăng ký nguyện vọng. Tuy nhiên, để có thể đăng ký được nguyện vọng trên hệ thống, thì tất cả thí sinh phải thực hiện các yêu cầu sau:

Thí sinh phải đăng ký thông tin ngay từ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Kể cả thí sinh tự do đã có bằng THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp đăng ký nguyện vọng để xét tuyển bằng phương thức khác với phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT cũng phải đăng ký, nhưng chỉ phải khai từ mục 1 đến mục 11 và mục 13 trên phiếu đăng ký dự thi.

Tất cả thí sinh phải đánh dấu vào mục 9 trên phiếu đăng ký

Kể cả thí sinh không sử dụng điểm thi THPT để xét tuyển. Khi tích vào mục 9 thí sinh diện không sử dụng điểm thi THPT để xét tuyển sẽ không phải khai báo môn thi.

Thí sinh tự do xét tuyển học bạ, ĐGNL, ĐGTD hay bất cứ 1 phương thức nào đều phải đăng ký trên hệ thống quản lý thi

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại các cơ sở đào tạo vẫn phải vào hệ thống để khai báo thông tin và đăng ký xét tuyển. Thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống vẫn phải đăng ký xét tuyển tại cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo có yêu cầu).

Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 của thí sinh tự do cũng tương tự như thí sinh lớp 12. Cụ thể, từ ngày 02/5 đến hết 17h ngày 10/05/2024, thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp sau đó sẽ được cấp tài khoản trên hệ thống của Bộ GD&ĐT cũng trong khoảng thời gian này. 

Hướng dẫn cấp tài khoản đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Bộ Giáo dục và đào tạo quy định thí sinh dự tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm (xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế kết hợp với kết quả học tập THPT…) các trường sẽ thông báo nếu đủ điều kiện trúng tuyển. Tuy nhiên, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm vẫn chưa trúng tuyển chính thức.

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, năm nay thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào các trường theo kế hoạch xét tuyển sớm, để được xét tuyển theo quy định, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống.

Trong khi hiện nay, rất nhiều thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT, trung cấp) không tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mà chỉ dự tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm, nên đến nay các thí sinh này chưa có tài khoản cá nhân sử dụng để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung.

Hiện nay, rất nhiều thông tin cho hay phần lớn thí sinh tự do đang rất lúng túng chưa biết phải làm sao để được cấp tài khoản.

"Thậm chí nhiều thí sinh nhận được thông báo đủ điều kiện trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm nghĩ rằng mình đã chính thức trúng tuyển và chỉ cần chờ ngày nhập học. Trong khi nếu các thí sinh này không thực hiện đăng ký nguyện vọng lại trên hệ thống chung sẽ không được công nhận trúng tuyển", ThS Nguyễn Trần Ngọc Phương - phó trưởng phòng truyền thông Trường đại học Công nghệ TP.HCM, lưu ý.

Đại diện Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo) cho biết để đăng ký vào hệ thống quản lý thi, thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi (mặc dù thí sinh không có nhu cầu dự thi) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.

Sau khi đăng ký, thí sinh tự do sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân, chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Theo hướng dẫn của bộ, từ ngày 12-7 đến ngày 18-7, thí sinh tự do nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Thí sinh thực hiện theo các bước để được cấp tài khoản

>>>> Mách bạn: Những điểm lưu ý trong phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023

 

Trên đây là thông tin về thí sinh tự do xét tuyển học bạ vẫn phải đăng ký dự thi tốt nghiệp mà Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Các em là thí sinh tự do đặc biệt lưu ý để tránh xảy ra sai xót không đáng có nhé!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898