Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh trượt oan viết đơn xin học ở Đại học Sư phạm Hà Nội

Cập nhật: 19/08/2019 11:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 876 lượt xem

Thí sinh bị đánh trượt ở Đồng Nai đã viết đơn xin tuyển vào ngành Sư phạm Vật lý tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Thí sinh trượt oan đã viết đơn xin học ở Đại học Sư phạm Hà Nội

Thí sinh bị Đại học Đồng Nai nâng điểm chuẩn cao để đánh trượt cho hay: Em đã viết đơn xin xét tuyển vào ngành Vật lý - trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đồng ý cho trường xét tuyển thí sinh này nếu như đủ điều kiện.thi-sinh-truot-oan-trong-ky-thi-thpt-2009-1

Trong ngày 15/08, thí sinh Nguyễn Minh Quân - 19 tuổi, trú tại Nhơn Trạch, Đồng Nai cho biết: Em đã viết đơn xin xét tuyển gửi đến Bộ Giáo dục & Đào tạo và Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trong đơn, Minh Quan đã trình bày kỳ thi THPT Quốc gia 2019 em đã nộp 3 nguyện vọng. 2 nguyện vọng ngành ngành Sư phạm Vật lý ở Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Sài Gòn nhưng đều không đạt đủ điều kiện trúng tuyển.

Nguyện vọng thứ 3 vào Đại học Đồng Nai với số điểm 22.3 của Minh Quân trên mức điểm sàn, tuy nhiên nhà trường không tuyển đủ số lượng để mở lớp. Nam sinh mong Bộ Giáo dục & Đào tạo và Đại học Sư phạm Hà Nội xem xét cho em để có thể theo học đúng ngành như nguyện vọng của bản thân mong muốn.

Liên quan đến sự việc trên, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Nguyên vụ trưởng vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết: Nếu thí sinh Minh Quân có nguyện vọng hay đây sẽ là nguyện vọng cuối, trường có thể thỏa thuận với thí sinh để chuyển sang ngành khác và đủ điểm trúng tuyển tại trường.  

Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể xin vào cùng ngành đăng ký xét tuyển ở những trường khác, trong trường hợp đủ điểm trúng tuyển. Bộ Giáo dục & Đào tạo đồng ý trường đó xét tuyển đối với trường hợp này.

Trước đó, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng đã công bố điểm chuẩn vào những ngành trong đó có ngành Sư phạm Vật lý:thi-sinh-truot-oan-trong-ky-thi-thpt-2009-2

Theo đó, cũng nhiều chuyên gia về Giáo dục việc nâng điểm chuẩn đánh rớt thí sinh dù không sai quy định nhưng thiếu trách nghiệm. Theo đó, điều này đặt ra vấn đề trách nghiệm xã hội của một trường Đại học.

Việc định điểm chuẩn đào vào Bộ Giáo dục & Đào tạo giao cho những trường Đại học tự xác định, riêng 2 ngành sức khỏe, sư phạm thì Bộ định ngưỡng sàn để những Đại học nhận hồ sơ tuyển sinh dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia. Kết quả là điểm đầu vào của những trường Sư phạm tăng, nhất là ở những trường lớn.

Nhưng do quy định về ngưỡng điểm nhận hồ sơ dự tuyển ngành Sư phạm nên xảy ra tình trạng có những trường không thể tuyển thí sinh dưới ngưỡng này dù họ được quyền tự chủ tuyển sinh. Theo đó, kết quả ngay sau khi có quy định này, nhiều trường Sư phạm đã không tuyển đủ chỉ tiêu như được giao. Có những trường hợp chỉ tuyển được một vài thí sinh nên đã dẫn đến tình trạng nâng điểm tuyển đầu vào để không có thí sinh trúng tuyển.   

Dựa vào quyền tự chủ tuyển sinh của trường, trên khía cạnh hiệu quả thì quá trình nâng điểm chuẩn đầu vào là không vi phạm quy định. Nhưng ở góc độ trách nhiệm xã hội, những trường này đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình. Họ quên tuyên bố của họ về thông tin tuyển sinh trên những cổng thông tin của nhà trường, khước từ trách nhiệm từ phía Bộ Giáo dục & Đào tạo đã giao,... Họ đã không hoàn thành được trách nhiệm của mình và không hoàn thành trách nhiệm xã hội.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898