Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Review TOP 7 trường Đại học được Bộ GD&ĐT công bố đạt chuẩn nước ngoài, có rất nhiều lợi thế nếu sinh viên theo học

Cập nhật: 10/03/2021 16:08
Người đăng: Nguyễn Trang | 1270 lượt xem

Sinh viên tốt nghiệp của những trường đạt chuẩn kiểm định quốc tế sẽ có nhiều lợi thế trong việc tiếp tục học lên cao, hoặc tìm kiếm được công việc trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Gần đây phía Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã công bố danh sách 7 cơ sở giáo dục được công nhận đạt tiêu chuẩn nước ngoài. Theo đó, danh sách này được đánh giá theo tổ chức Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và Giáo dục Đại học (HCERES), Mạng lưới những trường Đại học hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) tính đến ngày 31/01/2021.

Đây chính là những trường như: 

  1. Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TP Hồ Chí Minh);
  2. Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng);
  3. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội;
  4. Trường Đại học Xây dựng;
  5. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội);
  6. Trường Đại học Tôn Đức Thắng;
  7. Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP Hồ Chí Minh). 

Sinh viên tốt nghiệp của những trường đạt chuẩn kiểm định quốc tế sẽ có nhiều lợi thế trong quá trình học tập lên cao hoặc tìm kiếm việc làm trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Tấm bằng của sinh viên các trường này thường có mức độ cạnh tranh cao hơn so với những trường khác. Sinh viên đang học tập ở trường cũng được hưởng thụ điều kiện học tập ngày một tốt hơn. Nhằm để duy trì việc công nhận đạt chuẩn chất lượng thì những trường phải liên tục cải thiện cơ sở vật chất, tăng cường đội ngũ, đổi mới phương pháp quản lý cũng như giảng dạy,...

1. Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1957, đây là trường đầu ngành ở khu vực miền Nam về kỹ thuật, là một trong các trường trọng điểm của Đại học quốc gia. Hiện nay, trường có 2 cơ sở đào tạo bao gồm những khoa:

  • Khoa như Điện - điện tử;
  • Kỹ thuật xây dựng;
  • Cơ khí;
  • Kỹ thuật hóa học;
  • Khoa học và kỹ thuật máy tính;
  • Công nghệ vật liệu;
  • Khoa học ứng dụng;
  • Kỹ thuật giao thông;
  • Quản lý công nghiệp;
  • Kỹ thuật và địa chất dầu khí;
  • Môi trường và tài nguyên;
  • Trung tâm bảo dưỡng công nghiệp. 
    Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

Trường cũng có những hệ đào tạo Đại học chính quy, không chính quy, Văn bằng 2, Liên thông chính quy và chương trình liên kết nước ngoài.

Theo đó, năm 2020, điểm chuẩn ngành cao nhất tại Đại học Bách khoa đó là Khoa học máy tính: 28 điểm, tiếp theo là ngành Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật hệ thống công nghiệp: 27 .25 điểm, mức điểm thấp nhất đó là chuyên ngành Bảo dưỡng Công nghiệp 20.5 điểm.

2. Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng

Đây chính là một trong số các đơn vị trực thuộc Đại học Đà Nẵng chuyên đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật và quản lý công nghiệp có trình độ cao.

Theo đó, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của trường thuộc vào hàng cao nhất nhì trong những trường Đại học cùng hệ thống đó là nhờ vào chương trình đào tạo chuẩn hóa theo những trường kỹ thuật tiên tiến ở trên Thế giới, sẽ chú trọng “Học đi đôi với hành”, đi cùng với đó là đội ngũ giảng viên có trình độ, được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng,...

Năm 2020, mức điểm chuẩn vào những ngành của Đại học Bách khoa Đà Nẵng từ khoảng 15.5 - 27.5 điểm.

3. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội chính là ngôi trường Đại học kỹ thuật đầu tiên của Việt Nam, đã được xếp vào nhóm trường Đại học trọng điểm quốc gia. Trường cũng chính là địa chỉ trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Việt Nam.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Theo đó, niềm tự hòa của những thê sheje sinh viên đó là thư viện Tạ Quang Bửu, đây là thư viện lớn nhất Việt Nam có diện tích lên đến 37.000m2. Đây chính là nơi phục vụ công việc học tập, nghiên cứu của sinh viên và cũng chính là nơi tổ chức những buổi Hội thảo nghiên cứu của nhà trường. Tuy nhiên, thư viện Tạ Quang Bửu không mở cửa cho người ngoài vào tham quan.

Năm 2020, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tuyển khoảng 6.930 thí sinh cho 57 mã ngành đào tạo. Điểm chuẩn thấp nhất vào trường là 19 điểm, mức điểm chuẩn cao nhất là 29.04 điểm.

Năm 2021, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội dự kiến sẽ áp dùng 3 phương thức xét tuyển như sau:

  • Xét tuyển tài năng; 
  • Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
  • Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy (tổ chức thi riêng)

Theo đó, mức chỉ tiêu dự kiến khoảng 7.000. 

4. Trường Đại học Xây dựng

Đây chính là một trong những trung tâm hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong lĩnh vực xây dựng. 

Trong hoạt động đào tạo, Trường Đại học Xây dựng luôn tiến hành nghiên cứu đổi mới nội dung chương trình đào tạo cập nhật những tiến bộ khoa học công nghệ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu xã hội trong từng giai đoạn phát triển.

Với đội ngũ cán bộ đông đảo, đội ngũ giảng viên đa ngành có trình độ cao, giỏi về chuyên môn, vững vàng về chính trị, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, cho đến nay Trường Đại học Xây dựng đã cung cấp cho đất nước hơn 60.000 kỹ sư, kiến trúc sư, trên 4.500 thạc sĩ, 170 tiến sĩ thuốc nhiều ngành khác nhau ở trong lĩnh vực xây dựng.

Năm 2020, Đại học Xây dựng tiến hành tuyển sinh 3.400 chỉ tiêu thuộc 23 ngành, chuyên ngành đào tạo. Mức điểm chuẩn vào Trường Đại học Xây dựng dao động từ khoảng 16 - 24.25 điểm.

5. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

Đây là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường chính là nơi đào tạo những ngành về lĩnh vực khoa học cơ bản như Toán học, Hóa Học, Sinh Học, Khí Tượng, Thủy Văn, Hải Dương Học, Toán Cơ, Vật Lý Học, Địa Lý Học, Khoa Học Môi trường,...

Ngay từ những ngày đầu thành lập trường mang theo sứ mệnh là ngôi trường Đại học nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, phát triển và chuyển giao tri thức thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, đóng góp vào việc xây dựng và phát triển đất nước.   

Năm 2020, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại  học Quốc gia Hà Nội tuyển 1.650 chỉ tiêu cho 32 ngành đào tạo, trong số đó thì 1.485 chỉ tiêu tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Điểm chuẩn từ 17 điểm - 26.1 điểm.

6. Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng - TDTU, đây là trường Đại học công lập thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thành lập vào ngày 24/09/1997. Đây cũng chính là trường Đại học công lập đầu tiên ở Việt Nam có cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy được xếp hạng quốc tế 5 sao trên 5 sao theo tiêu chuẩn QS Stars (Anh Quốc). Trong đó, tiêu chí về cơ sở vật chất, hỗ trợ sinh viên được đánh giá với số điểm tuyệt đối 5 sao.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa được Hệ thống xếp hạng Đại học Thượng hải (Academic Ranking for World Universities: ARWU), Hệ thống xếp hạng Đại học khó nhất thế giới, xếp vào TOP 400 và 500% Đại học tốt nhất Thế giới theo một số nhóm ngành học thuật năm 2020 .

Theo đó, năm 2020 mức điểm chuẩn của Trường Đại học Tôn Đức Thắng từ 23 - 35.25. Trong số đó, mức điểm chuẩn cao nhất rơi vào những ngành Marketing và ngành Kinh doanh Quốc tế đạt 35.25 điểm. Ngành Golf có điểm chuẩn thấp nhất đó là 23 điểm.

7. Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

Nếu như muốn học trường quốc tế xịn xò như du học tại chỗ nhưng mức học phí “Bình dân” thì tại Tp. Hồ Chí Minh, không thể bỏ qua trường Đại học Quốc tế. Cho dù là trường Đại học công lập, nhưng mô hình hoạt động của trường được tiến hành xây dựng hiện đại theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, giáo trình sử dụng tiếng Anh để làm ngôn ngữ giảng dạy và nghiên cứu. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên không chỉ có kiến thức chuyên ngành vững mà tiếng Anh cũng rất thành thạo.

Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

Nhất là chương trình học có định hướng và Liên thông với những trường Đại học có thứ hạng cao tại những nước trên Thế giới như Châu Âu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Hoa Kỳ.

Mức điểm chuẩn trúng tuyển vào những ngành đào tạo bậc Đại học theo phương thức xét tuyển kết quả Kỳ thi THPT 2020 của Đại học Quốc tế từ khoảng 18 - 27 điểm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898