Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Những lưu ý quan trọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH 2021

Cập nhật: 17/05/2021 15:03
Người đăng: Nguyễn Trang | 1145 lượt xem

Theo như quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, bắt đầu từ ngày 27/04 - hết ngày 11/05, học sinh trên toàn tỉnh chính thức đăng ký  dự thi tốt nghiệp, đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng Giáo dục mầm non 2021.

Quy chế thi tốt nghiệp, tuyển sinh Đại học; Cao đẳng năm nay đều được bổ sung một số điểm mới, vì vậy thí sinh cần lưu ý thi tốt nghiệp THPT, cập nhật nhằm hạn chế mức thấp nhất những sai sót có thể xảy ra.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích khác:

Thí sinh có 2 tuần để đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021

Sẽ không bố trí phòng thi riêng đối với thí sinh tự do

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/07. Cũng giống như những năm trước, số lượng bài thi sẽ được giữ nguyên với 3 bài thi độc lập gồm Toán - Văn - Ngoại ngữ, 2 bài thi tổ hợp đó là Khoa học tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh), Khoa học xã hội (Sử - Địa - Giáo dục Công dân). Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, trọng tâm vẫn là lớp 12.

Về hình thức, ngoại trừ môn Văn thi tự luận, đề những môn khác được đưa ra ở dạng trắc nghiệm khách quan. Nhằm xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT cần phải dự thi đầy đủ 3 bài thi độc lập và 1 bài thi tổ hợp. Thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 2 bài thi độc lập đó là Văn - Toán và 1 bài thi tổ hợp. Nhóm này sẽ có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ nhằm lấy kết quả xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Bên cạnh những quy định ở trên, quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cũng có bổ sung thêm một số điểm mới đáng lưu ý. Về chế độ ưu tiên, có bổ sung cộng điểm khuyến khích đối với những thí sinh đạt giải cá nhân và đồng đội ở trong những kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Lý - Hóa - Sinh, thể dục thể thao, thi văn nghệ, hội thao giáo dục quốc phòng, cuộc thi khoa học kỹ thuật, viết thư quốc tế do ngành Giáo dục phối hợp cùng với những ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT. 

Quá trình bảo lưu bài thì, thí sinh đã dự đủ những bài thi/ môn thi quy định nhưng chưa tốt nghiệp THPT, không bị kỷ luật hủy kết quả thi được bảo lưu điểm thi nhằm xét công nhận tốt nghiệp THPT trong kỳ thi ở năm tiếp theo. Bài thi/ môn thi được bảo lưu bao gồm: bài thi độc lập (Văn - Toán) phải đạt từ 5.0 điểm trở lên, bài thi tổ hợp đạt từ 5.0 điểm trở lên, trong đó những môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đạt trên 1.0 điểm trở lên.

Quá trình sắp xếp, tổ chức phòng thi, Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định, phòng thi ở mỗi điểm thi phải có ít nhất 60% thí sinh lớp 12 học chương trình giáo dục THPT trên tổng số thí sinh dự thi. QUy định này để tránh được việc xếp những phòng thi toàn thí sinh tự do, hệ thống giáo dục thường xuyên ngồi riêng với nhau để đảm bảo được tính khách quan; công bằng giữa những phòng thi.

Thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần

Những năm trước chỉ có một phương thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng ở trên phiếu bằng bản giấy thì trong năm nay học sinh sẽ có thêm lựa chọn khác đó là đăng ký nguyện vọng xét tuyển online. Nhưng học sinh cần phải lưu ý chỉ được lựa chọn một trong 2 phương thức này mà thôi.

Đối với phương thức đăng ký trực tiếp, thí sinh không được phép điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm tiếp nhận đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu ở trong thời gian quy định. Còn phương thức đăng ký trực tuyến tại các nơi có đủ điều kiện, phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến cần phải hoàn thành theo đúng thời gian quy định, thí sinh có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong khoảng thời gian quy định.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được tiến hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Nhưng khác biệt so với các năm trước thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất, trong năm 2021 Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ cho phép thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong khoảng thời gian quy định. Quá trình điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển cũng được thực hiện bằng hình thức trực tiếp nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh.

Thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã tham gia đăng ký ban đầu, dùng tài khoản; mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện quá trình điều chỉnh nguyện vọng.

Trong trường thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, hoặc tiến hành điều chỉnh sai sót những nội dung có liên quan đến đối tượng ưu tiên; khu vực ưu tiên thì phải khai chính xác thông tin này, nộp tại điểm thu nhận hồ sơ nhằm bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu. Thí sinh phúc khảo bài thi/ môn thi sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898