Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ áp dụng với những thí sinh nào?

Cập nhật: 09/11/2018 17:51
Người đăng: Nguyễn Trang | 1320 lượt xem

Những thí sinh được miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ được áp dụng đối với những thí sinh đạt được những tiêu chí cơ bản do Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra. Để có câu trả lời chính xác đối với những thắc mắc trên thí sinh tham khảo bài viết dưới đây.

Miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ áp dụng với những thí sinh nào?

Với những văn bản được Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra đối với bài thi Ngoại ngữ các thí sinh có thể đăng ký dự thi những thứ tiếng khác nhau như: Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức hay có thể là tiếng Nhật. Các thí sinh sẽ lần lượt đăng ký những môn thi Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ tại trường học THPT mình đang theo học. Đối với những thí sinh hiện đang là học viên của những trường Giáo dục thường xuyên dù không học Ngoại ngữ nhưng cũng có thể đăng ký dự thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển vào những trường Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp trên cả nước.

Miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ áp dụng với những thí sinh nào? 1
Miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ áp dụng với những thí sinh nào?

Những trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm có: thành viên đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế thuộc môn Ngoại ngữ đúng theo quyết định của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Hay trường hợp các thí sinh đang có những chứng chỉ Ngoại ngữ được liệt kê cụ thể ở danh sách dưới đây:

STT   CHỨNG CHỈ ĐẠT YÊU CẦU TỐI THIỂU ĐƠN VỊ CẤP CHỨNG CHỈ
1 Tiếng Anh

- TOEFL ITP 450 điểm

- TOEFL iBT 45 điểm

Educational Testing Service (ETS)
IELTS 4.0 điểm

- British Council (BC)

- International Development Program (IDP)

2 Tiếng Nga TORFL cấp độ 1 (Первый сертификационный уровень - ТРКИ-1) Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (The Russian centre of science and culture in Hanoi)
3 Tiếng Trung Quốc

+ HSK cấp độ 3 

+ TOCFL cấp độ 3

- Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban); Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ quốc gia (The National Committee for the Test of Proficiency in Chinese)

- Ủy ban Công tác thúc đẩy kỳ thi đánh giá năng lực Hoa ngữ quốc gia (Steering Committee for the Test of Proficiency –Huayu)

4 Tiếng Pháp

- TCF (300-400 điểm)

- DELF B1

Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques - CIEP)
  Tiếng Nhật JLPT cấp độ N3 Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation)
5 Tiếng Đức

- Goethe-Zertifikat B1

- Deutsches Sprachdiplom (DSD) B1

- Zertifikat B1

Ủy ban Giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA)

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng lưu ý thêm đó là thí sinh được sử dụng chứng chỉ môn thi Ngoại ngữ khác với môn thi Ngoại ngữ đang học tại trường THPT cũng sẽ được miễn dự thi bài thi Ngoại ngữ trong quá trình công nhận tốt nghiệp THPT Quốc gia. Các thí sinh đạt được những tiêu chí trên cần phải cân nhắc để xem xét bản thân mình có đạt được những tiêu chí miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ hay không để sớm hoàn tất hồ sơ yêu cầu liên quan.

Học giỏi Ngoại ngữ có nhiều cơ hội lựa chọn trường học

Những năm trở lại đây nhằm giảm thiểu được những áp lực thi cử đối với những sĩ tử nhiều trường Đại học đã mở rộng cơ hội tuyển thẳng đối với những thí sinh đã có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế 6.5 IELTS. Đây cũng là một trong những cơ hội tốt nhất để các thí sinh có thể lựa chọn được trường đào tạo phù hợp. Một số trường Đại học xét tuyển thẳng Đại học cụ thể như:

Miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ áp dụng với những thí sinh nào? 2
Học giỏi Ngoại ngữ có nhiều cơ hội lựa chọn trường học

- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đã có chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế trong thời hạn đạt IELTS 6.5.

- Đại học Hoa Sen Tp. Hồ Chí Minh cũng dành khoảng 150 chỉ tiêu xét tuyển thẳng đối với những thí sinh có chứng chỉ Anh văn Quốc tế IELTS đạt 6.5 trở lên. Hay một số trường hợp có kết quả học tập trong 3 năm học cấp III cao,...

- Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh dành 20% chỉ tiêu xét tuyển thẳng đối với ngành Ngôn ngữ Anh và Sư phạm Tiếng Anh. Đồng thời, xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đạt IELTS Quốc tế 6.5 trở lên hay tương đương.

- Trường Đại học FPT đối với ngành Ngôn ngữ Anh nhà trường cũng tiến hành xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đạt IELTS 6.0 trở lên.

Bên cạnh đó, những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế IELTS 4.0 trở lên đồng nghĩa với việc các thí sinh đó sẽ được miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ theo như quy định của Bộ Giáo dục đưa ra lúc đầu.

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp thí sinh biết được những đối tượng được miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ. Những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế IELTS cần cập nhật thông tin thường xuyên để sớm hoàn tất hồ sơ xét tuyển gửi về trường đào tạo.

Nguồn: Cao đẳng Dược HCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898