Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Luyện thi môn Hóa trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Những kiến thức trọng tâm trong những ngày cuối

Cập nhật: 14/06/2019 14:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 1327 lượt xem

Nhằm có thể giúp thí sinh có thể luyện thi môn Hóa học hiệu quả, Thầy giáo Dương Tiến Tài - Giáo viên bộ môn Hóa học thuộc Hệ thống Giáo dục trực tuyến Toliha Elearning chia sẻ về kinh nghiệm, định hướng lộ trình học tối ưu giúp cho các sĩ có thể chinh phục được kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp diễn ra.

Những lưu ý trong ôn tập trong những cuối

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019, điều đầu tiên các thí sinh cần phải có tinh thần thật sức khỏe, đừng nên tạo ra nhiều áp lực cho bản thân. Có như vậy quá trình ôn thi mới vừa sức, chiến lược cụ thể mới thành công được.

luyen-thi-mon-hoa-trong-ky-thi-thpt-quoc-gia-2
Luyện thi môn Hóa trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Những kiến thức trọng tâm trong những ngày cuối

Lên một kế hoạch cụ thể từng giờ, từng môn học: Ngày hôm nay em phải đạt được những mục tiêu gì là em phải hoàn thành. Không được ôn tập quá nhiều đề, chạy theo những bài học dạng bài mới, độc lạ trong thời gian nữa. Luyện ít đề nhưng chất, luyện nhiều lần để bồi đắp thêm các kỹ năng.

Đồng thời, cần phải ít thời gian để phân tích và làm lại thật kỹ đề thi tham khảo năm 2019 của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Cơ cấu và lý thuyết, bài tập trong đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia chênh lệch quá nhiều (khoảng từ 21 - 23 câu lý thuyết). Do đó, khi nắm bắt được tất cả kiến thức lý thuyết, bản chất hóa học là điều rất quan trọng trong khi ôn thi.

Lộ trình ôn thi để học trong thời gian nước rút

Theo như định hướng thi của Bộ Giáo dục & Đào tạo thì đề thi THPT Quốc gia năm nay sẽ tập trung chủ yếu tập trung vào chương trình Hóa học lớp 12 (chiếm khoảng 90%), khoảng 10 còn lại sẽ rơi vào chương trình Hóa học lớp 10 & 11.

Thời gian kỳ thi chính thức diễn ra đang ra cần kề, thí sinh cần phải lên cho mình được kế hoạch học tập hợp lý, cân đối giữa tất cả những môn học sao cho phù hợp với mục tiêu cũng như năng lực của bản thân mình.

* Hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy

- Đối với “Vô cơ” cần phải tập trung chủ yếu vào tất cả những chủ đề như:

  • Đại cương kim loại: vị trí, tính chất vật lí, dãy điện hóa, điều chế và ăn mòn kim loại;
  • Kim loại nhóm IA, IIA và Nhôm: tính chất của đơn chất và hợp chất kim loại nhóm IA, IIA và Nhôm, lưu ý đến các câu hỏi lí thuyết về nước cứng, ứng dụng của đơn chất và hợp chất của chúng;
  • Sắt: lưu ý về các cặp oxi hóa – khử của sắt trong dãy điện hóa;
  • Bài toán HNO3: lưu ý dung dịch chứa H+ và NO3- có tính oxi hóa mạnh tương tự như HNO3;
  • Lí thuyết các phản ứng xảy ra trong dung dịch;
  • Chất lưỡng tính;

- Đối với “Hữu cơ” các sĩ tử cần phải tập trung vào những nội dung chủ yếu như:

  • Khái niệm - danh pháp - tính chất vật lí và ứng dụng của este;
  • Chất béo;
  • Cacbohiđrat;
  • Hợp chất chứa nitơ và đặc biệt là polime;
  • Tính chất hóa học của mỗi loại hợp chất hữu cơ;
  • Bản chất các phản ứng của các chất hữu cơ với những chất thường gặp như dung dịch Br2, dung dịch AgNO3/NH3, dung dịch NaOH, dung dịch HCl, Cu(OH)2,... (rất lưu ý tất cả câu hỏi đếm ở nội dung lí thuyết).
  • Trong hóa hữu cơ có 2 dạng bài tập người ra đề hay khai thác đó chính là phản ứng phân tích và phản ứng oxi hóa (Oxi hóa không hoàn toàn, oxi hóa hoàn toàn hay còn được gọi là phản ứng đốt cháy).

- “Thuốc chữa”, riêng đối với những thí sinh chưa thể lấy lại gốc đó, thì hãy cố gắng ghi nhớ tất cả những dạng bài tập (ở cuối mỗi chương trình) trong Sách giáo khoa lớp 12. Tiếp đến, là những dạng bài thực hành vận dụng những kiến thức đó luôn bằng cách trả lời những câu hỏi, giải các dạng bài tập tính toán đơn giản trong những đề thi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục & Đào tạo của những năm trước, đề thi thử THPT Quốc gia năm 2019. Đây là tất cả những nội dung cứu cánh mang lại không ít điểm giúp cho học sinh môn Hóa học được cải thiện nhanh chóng.

Nếu thấy như việc ghi nhớ tất cả những kiến thức trong Sách giáo khoa là quá tải, khi đó hãy tập trung vào tất cả những nội dung về kim loại, Este, Cacbohiđrat và Polime. Thông thường sẽ có khá nhiều câu hỏi dễ rơi vào các chủ đề này.

- Đối với những sĩ tử có học lực Khá, Giỏi muốn đạt điểm cao môn Hóa học, tốt nhất trong quá trình ôn tập cần phải tránh được những lỗi sai trước đó. Hãy rèn luyện thật nhuần nhuyễn những kỹ năng giải Toán cụ thể.

* Vận dụng linh hoạt hơn về những định luật bảo toàn

luyen-thi-mon-hoa-trong-ky-thi-thpt-quoc-gia-1
Vận dụng linh hoạt hơn về những định luật bảo toàn

- Thống kê chung cho thấy có 4 định luật cơ bản trong bộ môn Hóa học, bao gồm:

  • Kim loại tác dụng với axit (HCl, H2SO4 loãng);
  • Thủy phân este đơn chức;
  • Đốt cháy este no đơn chức mạch hở;
  • Amin đơn chức tác dụng HCl…;

* Luyện đề thi

- Các sĩ tử cần phải luyện đề thi thử bộ môn Hóa học.

- Thầy giáo khuyên các sĩ tử ở giai đoạn nước rút chỉ nên dành thời gian luyện khoảng 3 đề thi thử để tiến hành mổ xẻ thông tin, phân tích thật kỹ, cần biết cách gắn kết và hệ thống toàn bộ kiến thức theo một chuỗi xuyên suốt. Cần phải luyện đề nhiều lần nhằm tạo được phản xạ, tăng tốc độ.

- Hãy ghi nhớ lại tất cả những bẫy, lỗi sau nhằm tránh được khi đi thi.

- Trong đề thi sắp tới của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của Bộ Giáo dục & Đào tạo, khi nhận đề thi các sĩ tử hãy bao quát đọc lướt 40 câu hỏi sau đó phân chia thời gian phù hợp, hãy làm những câu dễ trước, câu khó sau và cần phải cảnh giác câu hỏi lý thuyết nhằm tránh mất điểm oan. Hãy khoanh câu nào cần phải chắc chắn về câu hỏi đó, trường hợp xấu nhất nếu như không kịp về thời gian khoanh Random.

Tổng hợp tất cả những thông tin do thầy giáo Dương Tiến Tài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019. Chúc các sĩ tử tự tin và gặp may mắn để có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới!

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898