Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Kinh nghiệm ôn thi Đánh giá năng lực hiệu quả

Cập nhật: 12/05/2023 14:40
Người đăng: Nguyễn Nga | 319 lượt xem

Vừa qua kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 đã diễn ra, các bạn thí sinh chắc hẳn đã có được cho mình những bài học. Dưới đây là tổng kết kinh nghiệm ôn thi Đánh giá năng lực hiệu quả dành cho các em.

Kinh nghiệm ôn thi Đánh giá năng lực hiệu quả

Đừng học lệch

Bạn sẽ mất đi 10 câu trong môn thi nếu như học lệch. Đa phần các môn ĐGNL chỉ dừng ở mức vận dụng thấp hoặc vừa, các bạn chỉ cần chú ý thầy cô giảng, nhớ lý thuyết và làm thêm các bài tập đặc thù của chương/ bài đó là có thể cân nổi với phần giải quyết vấn đề của đánh giá năng lực.

Kinh nghiệm ôn thi Đánh giá năng lực hiệu quả

>>>> Xem ngay: Những lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Bây giờ vẫn còn kịp nếu như đã lỡ học lệch bằng cách chịu khó tải bài tập trên mạng về làm, nếu thấy khó hiểu có thể hỏi thầy cô hoặc bạn bè, kết hợp với luyện đề thì chẳng mấy chốc điểm bạn sẽ tăng lên đó. Các bạn có thể tham khảo thêm một số đề thi trong lò luyện thi cũng khá đầy đủ và chi tiết.

Không nên giải đề dồn dập

Giải đề chỉ thực sự có ý nghĩa khi bạn thuần thục việc sử dụng kiến thức và kĩ năng của bản thân cho bài thi. Vì vậy với mỗi một đề, khi giải xong, mình cần note kĩ lại những kiến thức đã gặp trong bài thi, xem thêm những bài có dạng tương tự để nhớ lâu hoặc có thể ôn luôn lý thuyết của cả chương đó nếu cần thiết, rút kinh nghiệm cho những thiếu sót lúc giải đề.

Với một đề thi thì bạn có thể dành từ 2-3 ngày để ôn lý thuyết. Như vậy, trong tuần bạn sẽ giải đề là 2-3 lần. Như thế sẽ giúp bạn thoải mái không bị quá áp lực.

Canh thời gian chuẩn lúc giải đề + luyện tập tâm lý khi gặp dạng lạ

Bạn nên đặt thời gian 2 tiếng rưỡi để giải đề. Với mỗi phần, ví dụ như Tiếng Việt và Tiếng Anh, bạn nên chỉ dành thời gian là 20 phút, với toán phổ thông thì là 10 phút, còn với logic thì mình sẽ cho max là 25 phút, quá thời gian 25 phút thì dừng lại và quay lại làm sau. Khi luyện đề như vậy nhiều lần, bạn sẽ không bị mất quá nhiều thời gian để giải đề và hơn nữa bạn sẽ còn có thêm 15 phút để xem lại nhưng câu nào mà còn lăn tăn, cảm thấy chưa ổn.

Khi gặp dạng lạ hãy cố gắng đừng hoảng, đọc và phân tích kĩ đề, nếu quá 5 phút mà vẫn không biết hướng giải thì lướt qua làm những câu khác trước và để không bị hoảng luôn câu dễ. Nếu thực sự mà quay lại kiểm tra rồi vẫn không ổn thì có lẽ bạn nên bỏ qua câu hỏi này.

Lựa chọn đề để giải

Đề luyện tập cần có độ khó tương đương và cao hơn một chút so với đề thi thật. Bạn sẽ có được một tâm lý vững vàng và tốt nhất khi đi thi. Trên mạng bây giờ có khá nhiều tài liệu ôn thi nhưng bạn nên chọn đề do nhóm Luyện thi đánh giá năng lực soạn. Đề thi phản ánh được mức điểm với năng lực hiện tại của mình và điểm thật của mình cũng quanh mức điểm khi luyện đề.

 Luyện đề nào như thế nào?

Hãy rời xa tất cả các trang mạng xã hội

>>>> Click ngay: Hướng dẫn cách Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

  • Chọn không gian học tập yên tĩnh: các bạn có thể đến những quán cà phê hoặc thư viện để có thể tập trung học bài.
  • Chọn thời gian thích hợp để làm bài: mỗi người sẽ có khung giờ học bài lý tưởng như là sáng sớm (6 – 7 am) hoặc khung giờ tối (8 – 10 pm).
  • Tuân thủ thời gian đúng 60 phút cho 50 câu.
  • Hãy rời xa tất cả các trang mạng xã hội hoặc những trang web không phục vụ cho việc học bởi có như vậy thì bạn mới tập trung cao được.
  • Chuẩn bị một tinh thần thật sự thoải mái: các bạn có thể chuẩn bị nước hoặc tìm không gian thoáng đãng có cây cối sẽ giúp tập trung cao hơn.
  • Nghiên cứu thật kỹ đáp án sau khi làm bài, luôn ghi nhớ kiểm tra lại đáp án sau mỗi lần làm bài vì học từ lỗi sai cũng là một cách học để tăng điểm vô cùng hiệu quả.

Lúc gần thi, hãy luôn giữ gìn sức khỏe và tâm lý ổn định lúc ôn thi

Rất nhiều bạn tập trung ôn luyện sát ngày gần thi quá mà để bản thân bị kiệt sức. Khi đi thi thì lại không còn sức để tham gia nữa. Vậy nên trước thi các bạn cố gắng bồi bổ, ngủ sớm và tập thể dục đều đặn để đạt được phong độ tốt nhất cho kì thi nhé.

Trên đây là kinh nghiệm ôn thi Đánh giá năng lực hiệu quả mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Các em hãy cân đối thời gian và ôn luyện thật hợp lý để đạt được kết quả cao trong kỳ thi thpt quốc gia sắp tới. Chúc các em thành công!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898