Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng trên giấy và online năm 2021

Cập nhật: 15/03/2023 09:50
Người đăng: Nguyễn Trang | 13016 lượt xem

Thay đổi nguyện vọng là một trong những khâu khá quan trọng đối mỗi thí sinh. Theo đó, mỗi một thí sinh chỉ được một lần điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2021. Cách thức thay đổi như thế nào thí sinh cũng như các bậc phụ huynh cần tham khảo thông tin dưới đây.

Thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học 2021

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học chỉ được một lần. Theo lịch tuyển sinh Đại học hệ chính quy, tuyển sinh Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên thuộc hệ chính quy năm 2021 do Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố, tất cả các thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 22/07 đến 17h ngày 31/07 với 2 phương thức tương ứng.

>>>XÉT TUYỂN CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2021 HỆ CHÍNH QUY<<<

hướng dẫn đổi nguyện vọng online
Thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học 2021

Theo đó, thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2021 cụ thể như sau:

hướng dẫn đổi nguyện vọng onlineQuy định về thay đổi nguyện vọng

Theo quy định chung đưa ra mỗi một thí sinh sẽ được điều chỉnh điều kiện xét tuyển một lần trong thời gian do Bộ quy định, thí sinh có thể áp dụng một trong 2 phương thức: thay đổi trực tuyến hay có thể thay đổi bằng Phiếu đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, đối với những thí sinh làm đơn phúc khảo bài thi/ môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT Quốc gia năm 2021.

Quy định trong thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển cụ thể như sau:

  • Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản, mật khẩu cá nhân được cấp để thực hiện quá trình thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển. 

Lưu ý: Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn so với số lượng nguyện vọng thí sinh đăng ký ban đầu ở Phiếu đăng ký xét tuyển.

  • Điều chỉnh bằng Phiếu đăng ký xét tuyển: tất cả các thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký xét tuyển, phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.  

Hướng dẫn các bước thay đổi nguyện vọng online

Thay đổi nguyện vọng online tất cả thí sinh sẽ thực hiện trên hệ thống Website của Bộ Giáo dục & Đạo. Địa chỉ Website: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Các bước tiến hành thay đổi nguyện vọng cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng tài khoản được Bộ GD&ĐT cấp trước đó.

Bước 2: Click chuột vào thanh menu, lựa chọn vào mục “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh”. 

hướng dẫn đổi nguyện vọng online1 Bước 3: Tại đây sẽ xuất hiện một Form và hiển thị thông tin thí sinh đã đăng ký trước đó. Hãy đọc qua một lần trước khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng, sau đó hãy click vào mục “Chỉnh sửa nguyện vọng” để thay đổi nguyện vọng như mong muốn.

hướng dẫn đổi nguyện vọng online2 Bước 4: Xuất hiện một Form “Nội dung sửa”, thí sinh hãy tiến hành thay đổi nguyện vọng và lần lượt lựa chọn: Trường, ngành, tổ hợp môn.

hướng dẫn đổi nguyện vọng online3Lưu ý

  • Nếu như muốn xóa nguyện vọng: thí sinh click vào nút xóa (có biểu tượng thùng rác), tiếp đến nhấn nút “OK”.

hướng dẫn đổi nguyện vọng online3

  • Thí sinh muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng xét tuyển, chỉ cần click nút mũi tên để di chuyển nguyện vọng lên xuống theo ý muốn.hướng dẫn đổi nguyện vọng online5

Bước 5: Sau khi đã hoàn tất về tất cả những nguyện vọng muốn thay đổi, thí sinh chỉ cần click vào mục “Lưu thông tin”. Khi đó, hệ thống Website sẽ gửi một mã OTP về số điện thoại, hãy nhập chính xã mã được gửi. Cuối cùng, thí sinh hãy click vào mục “Xác nhận đăng ký”.hướng dẫn đổi nguyện vọng online6

Bước 6: Trên hệ thống sẽ bắt buộc thí sinh xác nhận thêm một lần nữa. Nếu như đã chắc chắn về việc thay đổi nguyện vọng của mình, thí sinh hãy click “OK”. Trường hợp muốn hủy bỏ hãy click vào “Cancel”.hướng dẫn đổi nguyện vọng online7

Thay đổi nguyện vọng bằng giấy 

Trường hợp khác thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng bằng giấy và nộp Phiếu đăng ký xét tuyển về nơi dự thi. Khi áp dụng phương thức thay đổi này thí sinh cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:  hướng dẫn đổi nguyện vọng trên giấy

- Sẽ có 2 Phiếu điều chỉnh nguyện vọng giống nhau. Theo đó, một phiếu thí sinh sẽ giữ sau khi đã được đóng dấu và phiếu còn lại sẽ nộp tại nơi tiếp nhận lưu.

- Thí sinh phải cập nhật đầy đủ thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển, gửi trực tiếp đến địa điểm thi nhận hồ sơ để cán bộ sẽ cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo. 

Lưu ý: Thí sinh cần phải ghi đúng về mã trường, mã ngành hay nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định. Những nguyện vọng vào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận, đồng nghĩa sẽ bị loại. Theo đó, điểm thu nhận hồ sơ sẽ yêu cầu thí sinh phải kiểm tra kết quả điều chỉnh trong thời gian thay đổi nguyện vọng, đề nghị điều chỉnh lại tất cả những sai sót. 

- Bắt đầu từ mục 1 - mục 6, thí sinh cần điền chính xác về thông tin như trên Phiếu đăng ký xét tuyển THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học trước đó.

- Tại mục 8: cần ghi nội dung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi điều chỉnh. Thí sinh cần ghi chi tiết thông tin về nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào bảng mới từ cột (1) -> cột (5), dùng để ghi nội dung thay đổi sau khi đã đối chiếu vào bảng nguyện vọng cũ và mới.

Lưu ý:

Trường hợp nếu thứ tự NV ưu tiên, những nội dung đã đăng ký không thay đổi gì, thí sinh hãy điều số 0 tại cột (6) ở cùng hàng.

Nếu như chỉ thay đổi thứ tự NV ưu tiên, giữ nguyên những nội dung đăng ký khác đã đăng ký, thí sinh ghi số thứ tự NV ưu tiên cũ tại cột (6) ở cùng hàng.

Các thay đổi khác sẽ được ghi ký hiệu tương ứng “” tại cột 6 cùng hàng.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp thí sinh biết được về cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm kỳ thi THPT Quốc gia. Trong các bước điều chỉnh nguyện vọng thí sinh cần phải cập nhật chính xác thông tin, tránh xảy ra những sai sót không như mong muốn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898