Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Học viện Kỹ thuật quân sự xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực

Cập nhật: 12/01/2024 11:17
Người đăng: Nguyễn Nga | 266 lượt xem

Ngoài các phương thức như năm ngoái thì bắt đầu từ năm nay, Học viện Kỹ thuật quân sự xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực.

Học viện Kỹ thuật quân sự xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực

Mọi năm, Học viện Kỹ thuật quân sự xét tuyển ba phương thức:

  • Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển;
  • Xét học sinh giỏi có giải nhất, nhì, ba ở môn Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh cấp tỉnh trở lên, hoặc có chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL, SAT, ACT;
  • Xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay, Học viện Kỹ thuật quân sự xét tuyển thêm phương thức dựa vào điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP HCM.

Học viện Kỹ thuật quân sự xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực

Mục đích của việc Học viện Kỹ thuật quân sự thêm xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Thời gian đăng ký dự kiến từ ngày 15/3. Để tham gia xét tuyển vào trường quân đội, học sinh cần đăng ký sơ tuyển tại Ban Chỉ huy quân sự cấp quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú giống như các năm về trước.

Về kỳ thi năm nay, chỉ tiêu đào tạo, quy trình đăng ký sơ tuyển, xét tuyển cũng vẫn chưa được Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng thông báo.

"Học viện sẽ thông tin rộng rãi, cụ thể khi có kế hoạch của Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng", đại diện học viện chia sẻ.

Năm 2023, gần 4.400 chỉ tiêu được áp dụng cho 17 trường quân đội. Trường Sĩ quan Lục quân tuyển sinh được nhiều nhất là 494 học viên. Đứng thứ 2 là Học viện Kỹ thuật quân sự với 458 học viên.

Các ngành học của học viện gồm:

  • Trí tuệ nhân tạo;
  • Khoa học máy tính;
  • Kỹ thuật ra đa - dẫn đường;
  • Công nghệ robot;
  • Công nghệ hóa học;
  • UAV, Điện tử - Viễn thông;
  • Kỹ thuật xây dựng;
  • Kỹ thuật điều khiển tự động và Tự động hóa;
  • Kỹ thuật cơ khí động lực;
  • Môi trường...

Học viện Kỹ thuật quân sự là trường kỹ thuật đa ngành, trọng điểm quốc gia. Nơi đây có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở nhiều lĩnh vực công nghệ - kỹ thuật.

Học viện Kỹ thuật quân sự mỗi năm tuyển gần 500 học viên. Trong số đó có hơn 20% được lựa chọn gửi đi đào tạo tại các đại học ở Nga, Cộng hòa Czech, Nhật Bản... Mức điểm chuẩn năm ngoái để vào trường là từ 22,05 đến 26,87.

Đề xuất tuyển sinh hệ dân sự đối với trường quân đội

Vào ngày 13/12, tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn với Học viện Kỹ thuật Quân sự, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ Bộ Quốc phòng tham gia đào tạo thêm hệ dân sự để có được nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hiện tại mới chỉ có hệ quân sự chỉ phục vụ riêng quân đội thì rất lãng phí với nguồn lực.

Các trường quân đội đã tuyển sinh được hơn 93.000 học viên đối với hệ dân sự ở các trình độ vào năm 2002. Nhưng qua nhiều năm thì chỉ tiêu này đã bị giảm dần và cho đến 2021 thì dừng hẳn tuyển sinh hệ dân sự.

Cho tới những năm gần đây, nhận thấy nhân lực chất lượng cao rất khó khăn trong khi đó ở nhiều ngành, các trường quân đội đủ điều kiện và có thế mạnh. Đặc biệt như có thể nói đến Học viện Kỹ thuật quân sự. Phó giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự, Thiếu tướng Trần Xuân Nam cho biết nơi đây có khoảng 1.100 cán bộ giảng viên. Trong đó trình độ tiến sĩ chiếm khoảng 45%. Tại Hà Nội, Vĩnh Yên, TP HCM và Đồng Nai, học viện có 7 khu vực đóng quân, phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học. Thế nhưng, mỗi năm lại tuyển được học viên không nhiều mà tiềm lực lại rất mạnh.

Đề xuất tuyển sinh hệ dân sự đối với trường quân đội

Thêm nữa, về đào tạo và nghiên cứu ngành kỹ sư thiết kế chip bán dẫn, Học viện Kỹ thuật Quân sự đang rất đủ nguồn lực và có thế mạnh. Vì thế, Học viện rất muốn được tham gia vào đào tạo kỹ sư ngành này, mở rộng ra hơn đối với hệ dân sự.

Vì vậy, Bộ Quốc phòng đang hoàn thiện đề án tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực này nhằm công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại một số cơ sở đào tạo.

Thiếu tướng Trần Xuân Nam cho biết thêm, học viên chịu những tác động không tích cực từ khi dừng tuyển sinh hệ dân sự vào năm 2019. Một trong những điều lớn đó là hạn chế khả năng giao lưu, hội nhập với các trường đại học, học viện trong hệ thống giáo dục quốc dân và các trường quốc tế.

Vì thế, sau mấy năm dừng tuyển sinh hệ dân sự thì theo ông Nam nhận định thực sự lãng phí về nguồn nhân lực và chưa hiệu quả trong sử dụng hệ thống cơ sở vật chất.

Học viện Kỹ thuật quân sự xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực giúp cho học viên có được nhiều cơ hội cao hơn trong việc tham gia xét tuyển. Đây là một trong những điểm mới đang lưu tâm.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898