Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hình thức xét tuyển học bạ như thế nào?

Cập nhật: 09/11/2018 15:19
Người đăng: Nguyễn Trang | 1182 lượt xem

Những năm trở lại đây hình thức xét tuyển học bạ vào các trường Đại học được một số trường được áp dụng. Đây là những điều kiện mở rộng cho thí sinh mong muốn lựa chọn được ngành học mà bản thân ước muốn.

Hình thức xét tuyển học bạn như thế nào?

Số lượng trường tiến hành xét tuyển ngày càng nhiều, cơ hội lựa chọn những ngành nghề cho các thí sinh ngày một được mở rộng. Vây, hình thức xét tuyển học bạ như thế nào được tiến hành thực hiện như thế nào?

Hình thức xét tuyển học bạn như thế nào?
Hình thức xét tuyển học bạn như thế nào?

Các thí sinh hiện nay có thể chạm đến cánh cổng “Đại học” một cách dễ dàng mà không phải trải qua những kỳ thi áp lực như trước. Việc áp dụng xét học bạ trong thời gian 3 năm học THPT đã mang đến nhiều cơ hội mới. Nhìn chung, cách xét học bạ đã đưa ra những quy định riêng đối với từng trường và từng ngành đào tạo khác nhau, cụ thể:

+ Điểm cộng ưu tiên; khuyến khích;

+ Điểm trung bình học tập trong thời gian 3 năm học THPT/ kết quả học tập ở lớp 12 hay có thể là kết quả học tập của 4 - 5 học kỳ của 3 môn trong tổ môn xét tuyển vào ngành học.

Đây là một trong những phương thức tuyển sinh riêng nhưng các thí sinh vẫn phải đảm bảo về điều kiện tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Vì vậy, trước khi có ý định nộp hồ sơ xét tuyển vào trường đào tạo nào các thí sinh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Đồng thời, cần phải tìm hiểu những loại giấy tờ liên quan như: Đơn xin xét tuyển theo mẫu của mỗi trường tuyển sinh quy định, Bản photo công chứng học bạ THPT, Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (đối với những thí sinh vừa mới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia), ảnh 3x4 và một số giấy tờ ưu tiên khác liên quan.

Cần tìm hiểu kỹ về chất lượng đào tại, cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như môi trường học tập từ những người đi trước. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cũng như các thầy cô giáo sẽ là những người định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho các em sao cho phù hợp với năng lực.

Một số điểm lưu ý khi xét tuyển học bạ

Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đưa ra lời khuyên trước khi nộp hồ sơ vào một trường đào tạo theo hình thức xét tuyển học bạ các thí sinh cần phải cân nhắc một số điểm như sau:

Hình thức xét tuyển học bạn như thế nào? 2
Một số điểm lưu ý khi xét tuyển học bạ

Nắm thông tin về điều kiện xét tuyển

Để có thể biết chắc bản thân có cơ hội trúng tuyển hay không các thí sinh cần phải nắm chắc về những điều kiện xét tuyển của trường đào tạo cũng như ngành học mà bản thân lựa chọn. Phương thức xét tuyển thông qua học bạ, tuy nhiên một số trường áp dụng hình thức xét một học kỳ nhất định, có trường lại xét tuyển tất cả các môn học trong tổ hợp môn,... Hay có thể tiến hành xét học bạ lớp 12 cùng một trường nhưng điểm nhận hồ sơ từng ngành có thể sẽ khác nhau.

Tận dụng trong quá trình lựa chọn tổ hợp môn

Quá trình xét tuyển thông qua học bạ lớp 12 độc lập với hình thức xét tuyển nguyện vọng. Khi đó, những thí sinh đã dự thi THPT bằng bài thi Khoa học xã hội vẫn có thể lựa chọn xét tuyển học bằng bằng tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên và có thể làm ngược lại. Bởi vậy, các thí sinh có thể linh hoạt hơn trong điểm xét tuyển, nhất là khi lựa chọn những trường có tổ hợp môn xét tuyển đa dạng.

Nắm rõ về thời gian nộp hồ sơ

Hiện nay hình thức xét tuyển vào các trường Đại học thông qua học bạ được nhiều thí sinh quan tâm. Đây cũng là một trong những lý do các trường có mức độ cạnh tranh cao.

Một số trường áp dụng hình thức tuyển sinh này nên số lượng hồ sơ đăng ký rất lớn ngay trong đợt đầu tiên xét tuyển, đồng thời điểm chuẩn thường sẽ tăng cao trong những đợt xét tuyển tiếp theo. Bởi vậy, số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển ngày một nhiều, vì vậy các em cần nắm rõ về thời gian nộp hồ sơ xét tuyển, nộp càng sớm càng tốt.

Chú ý đến khâu chuẩn bị hồ sơ xét tuyển

Thủ tục là hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 khá đơn giản, theo đó các thí sinh hoàn toàn tự chuẩn bị hồ sơ. Thông thường hồ sơ xét tuyển sẽ bao gồm những giấy tờ liên quan như: Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường đào tạo), Bản photo công chứng học bạ THPT, Bản photo công chứng giấy tốt nghiệp THPT,... cũng như một số giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Sau khi hoàn tất quá trình nộp hồ sơ các thí sinh có thể biết được cơ hội đỗ đạt của mình. Tuy nhiên, trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển các thí sinh cần phải tránh được những thiếu sót như: học bạ photo bị thiếu trang, thiếu dấu giáp lai, không công chứng,... Những thông tin liên quan đến ngày/ tháng/ năm sinh, mã ngành cũng như mã tổ hợp môn cũng được được điền đầy đủ và chính xác.

Chắc hẳn tất cả những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp các thí sinh biết được về hình thức xét tuyển học bạ và một số lưu ý thí sinh cần quan tâm đến khi làm hồ sơ xét tuyển.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898