Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hạnh phúc bất ngờ của nữ sinh nghèo phải “Đóng khung” giấy báo nhập học

Cập nhật: 26/08/2019 15:55
Người đăng: Nguyễn Trang | 837 lượt xem

Em Trần Thị Hồng Ngọc (Nghệ An) đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia nhưng không có tiền đi học đã được Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân Văn miễn phí hoàn toàn học phí.

Chia sẻ trên báo Dân trí, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: Sau khi biết về hoàn cảnh của em Trần Thị Hồng Ngọc, học sinh lớp 12C1, trường THPT Nghi Lộc 4, Nghệ An đã trúng tuyển vào ngành Báo chí của trường nhưng do nhà nghèo không có điều kiện theo học.

nu-sinh-ngheo-nghe-an-1
Hạnh phúc bất ngờ của nữ sinh nghèo phải Đóng khung giấy báo nhập học

Ban lãnh đạo nhà trường đã đưa ra quyết định miễn học phí toàn bộ khóa học và hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại ký túc xá nhà trường cho em trong suốt khóa học.

Ngoài ra, sau mỗi học kỳ nhà trường thực hiện xét học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó theo đúng quy định và ưu tiên giúp đỡ cho em Ngọc.

Trong tối ngày 20/08, thầy Hoàng Anh Tuấn - Nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi thư tới nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc thông báo quyết định trên để Ngọc kịp nhập học vào ngày 22/8 tới.

Trên báo Người đưa tin, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, em Trần Thị Hồng Ngọc đã đạt 26,5 điểm (tính cả điểm ưu tiên). Trong đó, môn Ngữ văn đạt 9,25 điểm, cao nhất toàn trường; môn Lịch sử được 7,75 và môn Địa lý đạt 8,75 điểm.

Được biệt em Ngọc là đứa con gái duy nhất mà bà Trần Thị Hạt (SN 1962) “xin” về cách đây 18 năm. Từ đó đến bây giờ 2 mẹ con chỉ nương tựa vào nhau để cùng sinh sống, nên cũng không biết được bố mình là ai.

Theo đó, bà Hạt có kể lại: “Vào năm 21 tuổi, trong một lần đi lao động công ích ở địa phương, tôi không may bị thân cây đập gãy cánh tay trái, phải cắt bỏ. Từ một người bình thường tôi trở thành người tàn tật. Sau vụ tai nạn lao động, sức khỏe của tôi ngày càng yếu, lại không có công việc, không muốn làm khổ người khác nên chỉ đành biết sống một mình”.

Không có ruộng đất, bà Hạt đã nhận làm văn thư cho xã để kiếm thêm được thu nhập. Nguồn sống chính của 2 mẹ con bà là những đồng tiền trợ cấp ít ỏi và phụ cấp văn thư. Do sinh ra trong gia đình nghèo khó, côi cút nên em Ngọc sớm đã ý thức được hoàn cảnh của gia đình và em luôn cố gắng chăm chỉ học hành.

Mỗi năm học mới, Ngọc không được sắm những bộ áo quần mới, những bộ sách giáo khoa đầy đủ hay những quyển sách nâng cao,... như bạn bè cùng trang lứa nhưng kết quả học tập của Ngọc luôn là niềm hãnh diện của người mẹ nghèo. Trong suốt 12 năm học, Ngọc luôn đạt được danh hiệu học sinh Giỏi toàn diện.

Ngọc có tâm sự: “Em chưa bao giờ hỏi mẹ về bố của mình. Em chỉ cần mẹ là đủ rồi. Hai mẹ con cứ vậy nương tựa vào nhà mà sống cả đời cũng được. Sau mỗi buổi học, em về giúp mẹ nấu cơm, quét nhà. Đến chiều thì ra biển để mò ốc về cho mẹ bán kiếm tiền mua thêm gạo. Em chủ yếu dành thời gian buổi tối để học”.

Đặc biệt, để có thể giúp đỡ thêm cho mẹ, trong kỳ nghỉ hè dài ngày, em đã đạp xe hơn 15km xuống khu du lịch biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò để xin làm phục vụ tại các quán ăn. Từ số tiền ít ỏi đó đã giúp em mua được sách vở đầu năm học mới, nahats là thêm tiền mua thuốc cho mẹ trong những lúc trái gió trở trời.

Nhưng cách đây không lâu, mẹ của Ngọc được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư quái ác. Cuộc sống vốn đã khốn khó đủ đường nay lại càng thêm chật vật. Từ ngày mắc bệnh, nhất là sau khi tiến hành làm phẫu thuật, sức khỏe của mẹ Ngọc đã suy giảm đi rất nhiều. Cho đến nay, hàng tháng bà vẫn phải đi tái khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An với chi phí rất lớn.

Kết quả đạt được 26.5 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, đã trúng tuyển vào ngành Báo chí, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, tuy nhiên do hoàn cảnh quá khó khăn, em chỉ dám ngậm ngùi cất tờ giấy báo nhập học. Nhưng điều kỳ diệu đã đến với em khi Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội biết đến hoàn cảnh éo le của em Ngọc và tìm mọi cách giúp đỡ em.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898