Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Giải đáp thắc mắc khối A5 thi môn gì

Cập nhật: 14/11/2018 22:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 1392 lượt xem

Khối A5 thi môn gì? A5 là một trong những khối thi mới nên các thí sinh còn khá lạ lẫm. Để hiểu hơn về khối thi A5 dưới đây Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ cung cấp những thông tin liên quan.

Giải đáp thắc mắc khối A5 thi môn gì

Những năm trở lại đây có khá nhiều tổ hợp môn đưa ra để các thí sinh tiến hành lựa chọn xét tuyển, mở ra nhiều cơ hội mới cho các thí sinh lựa chọn được ngành nghề phù hợp. Vậy, khối A5 thi môn gì?

Giải đáp thắc mắc khối A5 thi môn gì 1
Giải đáp thắc mắc khối A5 thi môn gì

Theo như quy định đưa ra những thí sinh lựa chọn khối A05 sẽ tiến hành dự thi 3 môn: Toán - Hóa học- Lịch sử. Đây là tổ hợp khối thi hoàn toàn mới, vì vậy các thí sinh ít biết đến. Đối với những thí sinh lựa chọn khối thi này cần có kế hoạch ôn thi phù hợp để đạt được điểm số cao trong kỳ thi sắp đến.

Cơ hội lựa chọn nghề nghiệp của khối A5

Khối A05 gồm những ngành nào? Câu hỏi này được khá nhiều thí sinh đặt ra. A5 là một tổ hợp môn mới nên số lượng ngành nghề tuyển sinh còn hạn chế. Theo đánh giá chung cho thấy những ngành thuộc khối A5 có cơ hội tìm kiếm việc làm cao trong tương lai gồm có: ngành Điều dưỡng, Dinh dưỡng và ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng.

Giải đáp thắc mắc khối A5 thi môn gì 2
Cơ hội lựa chọn nghề nghiệp của khối A5

* Ngành Điều dưỡng

Đội ngũ nhân lực ngành Điều dưỡng không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Ngành này sẽ đào tạo ra những nguồn nhân lực có đủ kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe, dự phòng bệnh hay thực hiện những công việc trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho gia đình; cộng đồng hay chính bản thân mình. Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng sinh viên có thể xin việc làm tại các bệnh viện/ Trung tâm Y tế/ các bệnh viện tư hay những cơ sở chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh lý.

Một số trường hợp sau khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm trong công việc sẽ tự mở được những dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Hay có thể làm giảng viên tại những trường Đại học/ Cao đẳng, làm nhiệm vụ nghiên cứu về Y tế hay quá trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

* Ngành Dinh dưỡng & Thực phẩm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dinh dưỡng & Thực phẩm sẽ có thể làm việc tại những đơn vị Y tế cộng và sức khỏe, tổ chức dinh dưỡng tại những trường học, bệnh viện hay những cơ quan về quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, đơn vị cung cấp dịch vụ thực phẩm,... Cơ hội lựa chọn nghề nghiệp khá cao vì vậy sau khi tốt nghiệp mọi người không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm.

* Ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng

Đây là một trong những chuyên ngành thiên về tư vấn, tổ chức thi công công trình, thực hiện quá trình nghiệm thu các công trình xây dựng như: các trường học, bệnh viện hay những cơ sở Y tế, Ban quản lý những dự án xây dựng,...

Đối với một Kỹ sư công trình Xây dựng sẽ được phân chia thành 3 nhóm với những công việc khác nhau như: triển khai, giám sát hay thi công công trình, công ty tư vấn xây dựng hoặc những cơ quan xây dựng,... Bên cạnh đó, những Kỹ sư công trình còn đảm nhiệm những công việc khác nhau như: lập dự toán kế hoạch, kiểm tra thiết kế tại những công ty, giảng dạy tại những cơ sở chuyên đào tạo về ngành xây dựng,...

Danh sách các trường xét khối A05

Lựa chọn được ngành học cũng như trường đào tạo uy tín là một trong những cấp đề cấp thiết nhất đặt ra đối với mỗi người. Vì vậy, khi lựa chọn được ngành học các thí sinh cần phải cân nhắc để biết được đâu sẽ là ngành học phù hợp với năng lực của bản thân, ngành nào sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội lựa chọn việc làm dễ dàng và không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm về sau.

A5 là một trong những khối thi mới nên số lượng trường tuyển sinh còn hạn chế. Thống kê chung hiện nay cho thấy các trường xét khối A05 gồm có:

  • Trường Đại Học Thành Đông
  • Đại Học Bà Rịa – Vũng Tàu

Tùy vào việc lựa chọn ngành nghề đào tạo của bản thân các bạn hãy cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo phù hợp. Bởi đây sẽ là môi trường giúp các thí sinh hình thành được những kiến thức và kỹ năng trong ngành nghề.

Hy vọng tất cả những thông tin trên cung cấp đã giúp các thí sinh hiểu được về khối A5 thi môn gì. Trước mỗi kỳ thi hay những lúc lựa chọn nghề nghiệp thí sinh nên cân nhắc để lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực của bản thân mình.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898