Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Để có một kỳ thi THPT tốt cần nhớ những điều sau

Cập nhật: 11/06/2018 18:26
Người đăng: Vũ Duyên | 1274 lượt xem

Kỳ thi THPT là kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh. Chính vì thế một sơ xuất nhỏ xảy ra cũng có thể làm thời gian dự thi của bạn bị đẩy lùi lại hẳn một năm sau. Chính vì thế, để có một kỳ thi THPT diễn ra tốt đẹp, thí sinh cần ghi nhớ những điều sau.

Cần phải ăn sáng trước khi đi thi

Cần phải ăn sáng trước khi đi thi

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đến trường dự thi

Khâu chuẩn bị ở nhà trước khi đến trường là một công đoạn vô cùng quan trọng mà các thí sinh không thể bỏ qua. Trước khi bắt đầu giờ thi, các bạn phải lưu ý:

Đầu tiên phải kiểm tra lại địa điểm và thời gian thi chính xác để tránh chuyện trớ trêu xảy ra là đi thi nhầm địa điểm và sai thời gian dự thi từ đêm hôm trước và sáng hôm sau tiếp tục kiểm tra lại một lần nữa.

Phải dậy thật sớm để có thời gian chuẩn bị mọi thứ từ trang phục cho đến ăn sáng trước khi đi thi. Thời gian thi kéo dài chính vì thế không ăn sáng sẽ không đảm bảo sức khỏe cũng như không thể tập trung để làm bài thi cho tốt. Dậy sớm để bạn có đủ thời gian thư thả ăn sáng mà không cần  quá vội khi ăn sáng mà vẫn còn thời gian chuẩn bị đến địa điểm thi. Hơn nữa, nếu ăn sáng quá gấp kéo dài có thể dẫn đến tình trạng đau dạ dày.

Khi ăn sáng cần chú ý bữa sáng cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhưung cần tránh những thức ăn không hợp và dễ gây đau bụng cho bạn. Một cái bụng không tốt thì không thể chuyên tâm làm bài thi được.

Trước khi rời khỏi nhà, cần kiểm tra lại xem bạn đã mang đầy đủ mọi thứ cần để đi thi chưa? giấy tờ tùy thân, giấy dự thi, dụng cụ làm bài thi,...

Thận trọng khi đến địa điểm dự thi

Trên quãng đường đến thời gian dự thi cũng như trước khi vào phòng thi, thí sinh cũng cần phải lưu ý đến địa điểm thi sớm ít nhất khoảng 15 phút để đề phòng vô khối chuyện bất ngờ có thể xảy ra trên đường. Trong kỳ thi quan trọng thà đến sớm còn hơn đến muộn. Vì đến muộn 15 phút là bạn sẽ phải đợi 1 năm sau mới có thể thi lại.

Không để điệu bộ lo lắng, căng thẳng, hồi hộp của người khác ảnh hưởng đến tâm lý của mình. Trước khi vào phòng thi nên đi vệ sinh để cơ thể bạn ở trong trạng thái thoải mái nhất khi làm bài. Hơn nữa, vào giờ thi rồi để xin ra ngoài sẽ rất khó khăn.

Những điều cần nhớ khi ở trong phòng thi

Thí sinh trong phòng thi

Thí sinh trong phòng thi

Khoảng thời gian trong phòng thi chính là khoảng thời gian quan trọng nhất. Bạn Nguyễn Vũ Kỳ Anh - thủ khoa Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ kinh nghiệm của mình khi vào phòng thi: Khi vào phòng thi các bạn cần phải ghi nhớ những điều sau:

Nhớ viết tên trên giấy làm bài thi nếu không bài thi của bạn sẽ bị mất và không có kết quả thi của môn đó. Tưởng chừng là một chuyện hiển nhiên phải nhớ nhưng rất nhiều thí sinh đã mắc phải lỗi này khi đi thi.

Đọc tất cả câu hỏi cẩn thận khi bắt đầu làm bài và nhanh chóng ước lượng thời gian làm từng câu. Tránh tình trạng rối khi làm bài thi và dành thời gian quá nhiều cho câu hỏi khó mà bỏ qua những câu dễ.

Đọc qua một lượt đề thi. Bắt đầu làm bài bằng việc trả lời những câu bạn chắc chắn nhất. Không cần phải làm bài thi theo thứ tự. Câu nào dễ làm trước khó làm sau.

Nếu bị tắc ở chỗ nào đó, hãy viết một nội dung liên quan ra giấy nháp. Dần dần bạn sẽ nghĩ ra những nội dung tiếp theo. Đừng dành quá nhiều thời gian đã dự tính cho một câu hỏi. Bạn có thể sẽ không kịp làm những câu còn lại. Hãy bỏ những nội dung mình không tự tin làm sau cùng.

Có gì chưa hiểu mạnh dạn hỏi giám thị. Đừng ngại hỏi thầy cô, cán bộ trông thi các quy định, nội dung bạn chưa hiểu. Với những bài kiểm tra ít khắt khe, bạn cũng có thể hỏi họ nếu không nắm rõ câu hỏi.

Hãy bình tĩnh khi làm bài thi. Dành từng phút còn lại để kiểm tra bài khi bạn làm xong. Đừng nhanh chóng nộp bài rồi đi về.

Nguồn: trường cao đẳng Y dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898