Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Danh sách các trường Liên thông từ Trung cấp lên Đại học miền Bắc

Cập nhật: 06/04/2024 14:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 7287 lượt xem

Theo học hệ Liên thông Đại học hiện nay được khá nhiều người lựa chọn, bởi đây là cách giúp mọi người mở rộng cơ hội lựa chọn việc làm về sau. Để biết được danh sách các trường Liên thông từ Trung cấp lên Đại học, Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp lại thông tin ở dưới đây.

Tìm hiểu về hình thức đào tạo Liên thông Đại học

Liên thông Đại học là hình thức đào tạo được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép thực hiện áp dụng những chương trình đào tạo. Hình thức đào tạo này được áp dụng đối với những sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo thuộc hệ Cao đẳng/ Trung cấp chuyên nghiệp. Đây là một trong những cách giúp người học nâng cao được những kiến thức và kỹ năng trong ngành nghề.

Danh sách các trường Liên thông từ Trung cấp lên Đại học 1
Tìm hiểu về hình thức đào tạo Liên thông Đại học

Sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng/ Trung cấp chuyên nghiệp sinh viên đã tốt nghiệp, hay đã có một thời gian làm việc tại gắn bó với chuyên môn đào tạo, những đối tượng này có thể tham gia vào dự tuyển Liên thông lên Đại học phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Tuy nhiên, trước khi theo học mọi người sẽ dự tuyển 3 môn trong đó: 2 môn chuyên ngành và một môn cơ sở. Bởi vậy, mọi người cần phải trải qua quá trình ôn luyện để đạt được điểm thi cao kỳ thi. Đồng thời, cần phải tìm hiểu thông tin về các trường Liên thông Đại học để thuận tiện hơn trong quá trình làm hồ sơ nộp vào các trường.

Danh sách các trường Liên thông từ Trung cấp lên Đại học miền Bắc

Số lượng các trường Cao đẳng Liên thông lên Đại học hiện nay khá nhiều, bởi vậy mọi người cần phải cân nhắc để lựa chọn được địa chỉ đào tạo uy tín để theo học. Thống kê chung hiện nay cho thấy số lượng các trường Liên thông từ Trung cấp lên Đại học bao gồm:

Danh sách các trường Liên thông từ Trung cấp lên Đại học 2
Danh sách các trường Liên thông từ Trung cấp lên Đại học
  • Đại học Mỏ – Địa chất đào tạo các ngành Kỹ thuật mỏ, Kỹ thuật Địa chất, Kỹ thuật Trắc địa, Công nghệ kỹ thuật Điện, Công nghệ Tự động…
  • Đại học Xây dựng liên thông từ Cao đẳng ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng.
  • Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội liên thông từ Cao đẳng lên Đại học các ngành Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tin học ứng dụng…
  • Đại học Quốc gia Hà Nội (Hanoi National University): Đây là một trong những trường đại học hàng đầu ở Việt Nam và cung cấp nhiều chương trình liên thông cho các sinh viên đã tốt nghiệp từ các trường trung cấp.
  • Đại học Công Đoàn cho phép liên thông từ trung cấp lên đại học các ngành như Kế toán, Tài Chính ngân hàng. 
  • Viện đại học Mở Hà Nội liên thông từ trung cấp lên đại học các ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh.
  • Đại học Công nghiệp Hà Nội Liên thông từ trung cấp lên đại học ở các ngành Kế toán, Công nghệ kỹ thuật điện tử, kỹ thuật Điện, Khoa học máy tính, Công nghệ kỹ thuật Cơ khí.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Hanoi National University – University of Science): Trường này cung cấp nhiều ngành khoa học tự nhiên và có chương trình liên thông cho sinh viên từ trung cấp.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội – Trường Đại học Kinh tế (Hanoi National University – University of Economics and Business): Đây là một trong những trường kinh tế hàng đầu ở Việt Nam và có chương trình liên thông cho các sinh viên có nền tảng từ trung cấp.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội – Trường Đại học Xã hội Nhân văn (Hanoi National University – University of Social Sciences and Humanities): Đây là trường chuyên về các ngành xã hội nhân văn và cũng có chương trình liên thông.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội – Trường Đại học Sư phạm (Hanoi National University – University of Education): Trường này chuyên về đào tạo giáo viên và cũng có chương trình liên thông.
  • Đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Tây liên thông từ cao đẳng lên đại học ngành Giáo dục thể chất.
  • Học viện Ngân hàng liên thông từ bậc cao đẳng lên đại học ngành Tài chính – Ngân hàng.
  • Đại học Hồng Đức liên thông lên đại học ngành Giáo dục Mầm non.
  • Đại học Lao động Xã hội đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học ở các ngành Công tác Xã hội, Kế toán, Quản trị nhân lực.
  • Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên liên thông từ trung cấp, cao đẳng nghề lên hệ đại học với các chuyên ngành: Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Công nghệ kỹ thuật ôtô, Công nghệ kỹ thuật điều khiển tự động hóa, Công nghệ chế tạo máy, Kế toán, Công nghệ may, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội – Trường Đại học Công nghệ (Hanoi National University – University of Technology): Đây là trường chuyên về các ngành công nghệ và cũng có chương trình liên thông.
  • Đại học Quốc gia Hải Phòng (Hai Phong University): Đại học này ở thành phố Hải Phòng cũng có nhiều chương trình liên thông cho sinh viên từ trung cấp.
  • Đại học Quốc gia Thái Nguyên (Thai Nguyen University): Nằm ở tỉnh Thái Nguyên, trường này cũng có nhiều chương trình liên thông cho sinh viên từ trung cấp.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội – Trường Đại học Ngoại ngữ (Hanoi National University – University of Languages and International Studies): Đây là trường chuyên về đào tạo ngoại ngữ và có chương trình liên thông cho sinh viên từ trung cấp.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội – Trường Đại học Y Hà Nội (Hanoi National University – University of Medicine, Hanoi): Trường này đào tạo trong lĩnh vực y học và cũng có chương trình liên thông.

Tùy vào ngành nghề bạn muốn học Liên thông để lựa chọn được địa chỉ đào tạo phù hợp. Tìm hiểu thông tin hay có thể tham khảo ý kiến từ những người đi trước. Học Liên thông lên Đại học sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho người học, không chỉ biết thêm được những kiến thức và kỹ năng mới mà còn mở rộng được những cơ hội lựa chọn việc làm về sau. Bên cạnh đó, khi theo học hệ Liên thông lên Đại học mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ Liên thông lên Đại học theo đúng như yêu cầu của các trường Đại học các bạn lựa chọn.

+ Đồng thời, nên tham khảo và tìm hiểu mọi thông tin tuyển sinh hệ Liên thông trước khi đưa ra quyết định nên học ở địa chỉ đào tạo nào.

+ Đặc biệt, những đối tượng liên thông trái ngành cần tìm hiểu mọi thông tin thật kỹ lưỡng. Theo như quy định thì những đối tượng này sẽ học Chứng chỉ chuyển đổi nghề trong thời gian 3 tháng, trước khi được theo học ngành nghề mới này.

Hy vọng tất cả những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp cho mọi người biết được thêm danh sách các trường Liên thông từ Trung cấp lên Đại học hiện nay. Khi có quyết định theo học hệ đào tạo Liên thông mọi người hãy cân nhắc đầy đủ mọi thông tin để thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển sau khi thi thpt quốc gia.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898