Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Đăng ký nhiều nguyện vọng chưa chắc trúng tuyển!

Cập nhật: 25/09/2020 12:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 736 lượt xem

Có nhiều thí sinh đến trường điều chỉnh tăng thêm tầm khoảng 2 - 3 nguyện vọng. Một số trường, số lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng tăng vọt do điểm sàn năm nay tăng.

Tính từ thời điểm ngày 24/09, trong tổng số 600 thí sinh vừa tốt nghiệp THPT năm 2020 của Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh) có khoảng 68 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng. Dù đến thời điểm 17h ngày 27/09 là hạn cuối điều chỉnh nguyện vọng, nhưng các em đã thay đổi số lượng nguyện vọng cho thấy tâm lý cần thêm các nguyện vọng mang tính an toàn.

>>> Cập nhật thêm tin tức:

Đăng ký nhiều nguyện vọng chưa chắc trúng tuyển!

Điều chỉnh nguyện vọng nhằm tăng cơ hội

Theo đó, ông Phạm Phương Bình - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức) cho biết: Do điểm bình quân những tổ hợp xét tuyển đều tăng nên thí sinh cần phải điều chỉnh lựa chọn trước nhằm tăng cơ hội trúng tuyển. Đa phần thí sinh đều tham gia đăng ký thêm 2 - 3 nguyện vọng, đồng thời đăng ký thêm tổ hợp, các ngành xét tuyển và thay đổi thứ tự nguyện vọng ưu tiên.

Tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Quận 2), chiều ngày 24/09 đã có 38 thí sinh đến điều chỉnh nguyện vọng, nhiều hơn so với năm ngoái. Ông Đỗ Đình Đảo - Hiệu trưởng nhà trường đã nhìn nhận thí sinh điều chỉnh nguyện vọng theo hướng tăng số lượng nguyện vọng dựa vào số điểm của mình và điểm sàn của trường Đại học.

Tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quận Tân Bình), có rất nhiều thí sinh đến trường điều chỉnh nguyện vọng. Theo đó, ông Hoàng Sơn Hải - Hiệu trưởng trường có cho hay: “Nhiều phụ huynh đến trường điều chỉnh cùng con. Nhà trường có bàn tư vấn cho cả TS và phụ huynh để các em cân nhắc trước khi điều chỉnh”.

Chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng 1 lần

Ông Nguyễn Sỹ Trung - Phụ trách học vụ Trường THPT Bùi Thị Xuân cho rằng: Những thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT ở mức khá, trung bình khá, hoặc ở mức thấp thì các em đã chọn an toàn bằng cách xác nhận trúng tuyển và nhập học theo hình thức xét tuyển học bạ.

Ở thời điểm này chỉ còn 2 đối tượng tham gia đó là thí sinh có điểm cao tìm cơ hội ở các trường mà trước đây các em chưa dám đăng ký xét tuyển. Các thí sinh đạt điểm cao hơn so với dự đoán thì điều chỉnh nguyện vọng đăng ký vào những trường TOP trên, còn các thí sinh có kết quả thi kém hơn dự kiến thì hạ nguyện vọng xuống để có cơ hội trúng tuyển.

PGS-TS Bùi Hoài Thắng - Trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG Tp.HCM) cho biết: kết quả điểm thi của thí sinh cao hơn năm 2019 nên đã có nhiều thí sinh có điểm thi tốt hơn dự kiến nên sẽ muốn điều chỉnh nguyện vọng. Năm 2020 đã có nhiều trường tiến hành xét tuyển bằng học bạ tuyển sinh nhận được rất ít hồ sơ cho thấy thí sinh vẫn đang muốn đợi ở các trường, ngành nghề mà bản thân yêu thích. Nhưng điểm chuẩn những trường tăng bao nhiêu rất khó đoán định nên nếu như thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng thì vẫn có thể không trúng tuyển. Theo như ông Thắng, đề có cơ sở điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần phải tham khảo thêm về điểm chuẩn năm 2019 của ngành, trường mà mình mong muốn đăng ký rồi cộng thêm khoảng 1 - 3 điểm. Những thí sinh nên có thêm nhiều nguyện vọng khác nhau để làm phương án dự phòng.

Trong khí đó, PGS-TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, lưu ý thí sinh cần hết sức cân nhắc khi điều chỉnh tăng nguyện vọng. Thường khi đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần phải tham khảo mức điểm chuẩn 2019, điểm thi của thí sinh và điểm sàn của những trường. Điểm sàn cần phải hiểu đúng là mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển. Cho dù điểm chuẩn hàng năm vào các ngành rất cao, nhưng nhiều trường Đại học vấn công bố mức điểm chuẩn thấp, điều này đã khiến cho thí sinh “sập bẫy” nghĩ rằng chỉ cần cao hơn 1 - 2 điểm là đậu.

Thạc sĩ Trương Tiến Sĩ - Giảng viên Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh, khuyên thí sinh đừng để tình trạng điểm cao vẫn rớt. Trường hợp nếu cần điều chỉnh nguyện vọng, các em cần phải lập danh sách các ngành ở những trường mà mình muốn học rồi so sánh điểm thi của mình nhằm chia ra thành 3 nhóm trường, cụ thể:

+ Nhóm 1: nhóm có khả năng đậu;

+ Nhóm 2: nhóm có cơ hội trúng tuyển cao;

+ Nhóm 3: chắc chắn trúng tuyển.

Vì vậy, không giới hạn nguyện vọng nên các em cũng nên đặt nguyện vọng 1 vào ngành ở trường mình thích nhất, các nguyện vọng tiếp theo theo đúng thứ tự ưu tiên giảm dần,... Có như vậy thí sinh mới có cơ hội trúng tuyển ở mức độ cao.

Theo như quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, hạn cuối để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng online là trước 17h ngày 25/9, thí sinh điều chỉnh bằng phiếu hạn cuối trước 17h ngày 27/9. Mỗi một thí sinh chỉ được điều chỉnh 1 lần.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898