Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Đăng ký nguyện vọng ngành nào dễ kiếm việc làm?

Cập nhật: 30/08/2020 09:27
Người đăng: Phạm Trang | 1168 lượt xem

Đăng ký nguyện vọng ngành nào dễ kiếm việc làm là mối bận tâm chung của các bạn trẻ, đặc biệt là những thí sinh vừa tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020. Cùng đi tìm câu trả lời nhé qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là lĩnh vực đang “thống trị” thị trường lao động toàn thế giới. Sự phổ cập các thiết bị điện tử, sự bùng nổ mạng xã hội… khiến công nghệ thông tin dần trở nên quen thuộc với hầu hết mọi người. Thậm chí, trở nên cần thiết, không thể thiếu trong các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao, chính trị… của mọi quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Ngành Công nghệ Thông tin đã được đưa vào giảng dạy ở nước ta từ lâu, song theo đánh giá của các chuyên gia thì cung vẫn chưa đủ cầu. Thống kê của Viện Chiến lược thông tin và truyền thông cho thấy, chỉ khoảng 15% số sinh viên ngành CNTT có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

dang-ky-nguyen-vong-nganh-nao-de-kiem-viec-lam1
Nhu cầu nhân lực ngành CNTT ngày càng cao

Do đó, với những người theo học ngành này một cách nghiêm túc, đầu tư, thì cơ hội việc làm là rất rộng mở. Đặc biệt, mức lương của các cử nhân, kỹ sư CNTT không bị giới hạn trong một khung nào cả. Nếu bạn có năng lực tốt, bạn hoàn toàn có thể đạt thu nhập 8 – 9 chữ số 1 tháng.

Ngành ngôn ngữ Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trên thế giới. Trong xu hướng hội nhập, toàn cầu hóa, những người thông thạo tiếng Anh luôn có cơ hội việc làm nhiều hơn, được trả mức lương cao hơn so với người chỉ giỏi chuyên môn mà không thành thạo ngôn ngữ này.

Các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoại đặt trụ sở tại Việt Nam cũng ngày càng tăng. Vì thế, đây Ngôn ngữ tiếng Anh thực sự là một ngành đầy triển vọng và khá “chắc ăn” dành cho các thí sinh vừa dự kỳ thi THPT Quốc gia muốn lựa chọn một con đường an toàn, ít rủi ro.

Ngành Marketing

Hiệu quả từ du lịch, kinh tế, thương mại… đều chịu ảnh hưởng rất lớn từ hiệu quả của hoạt động marketing. Những công ty truyền thông, quảng cáo ở nước ta đang ngày càng phát triển cả về quy mô lẫn số lượng. Chưa kể tới nhiều doanh nghiệp, cơ quan còn xây dựng cả một ban truyền thông – marketing riêng.

Bên cạnh đó, những người theo học ngành này được rèn giũa rất nhiều về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cùng nhiều kỹ năng mềm khác, giúp dễ dàng thích nghi, phát triển ở các môi trường làm việc khác nhau. Kết quả khảo sát thị trường tuyển dụng trực tuyến Việt Nam những năm gần đây đều cho thấy, Marketing luôn năm trong top những lĩnh vực “hot” nhất.

Ngành Y Dược

dang-ky-nguyen-vong-nganh-nao-de-kiem-viec-lam2
Y Dược là ngành nghề không bao giờ hết "hot"

Sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của con người. Càng ngày, con người càng nhận thức rõ hơn giá trị của việc chăm sóc, giữ gìn, bảo vệ sức khỏe của bản thân. Do đó, những người học Y Dược chưa bao giờ phải lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường.

Chỉ cần bạn có đủ trình độ, năng lực, có tình yêu nghề và sự kiên trì thì chắc chắn sẽ tìm được một môi trường làm việc phù hợp. Đó có thể là các bệnh viện công, bệnh viên tư nhân, trung tâm y tế dự phòng, trung tâm vật lý trị liệu – phục hồi chức năng, các phòng khám, viện nghiên cứu, các công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm, các hiệu thuốc…

Mức thu nhập của các Y – Bác sĩ, dược sĩ hiện nay cũng khá cao so với nhiều ngành nghề khác. Tất nhiên, là còn phụ thuộc vào khả năng, kinh nghiệm của mỗi người. Muốn có thu nhập tốt, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng tốt nhất. Khởi đầu bằng việc tìm hiểu kỹ và lựa chọn đúng đắn về ngôi trường mà mình sẽ theo học.

Chẳng hạn như các Y sĩ, Dược sĩ tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, phần lớn sau khi tốt nghiệp đều nhanh chóng được nhận vào làm tại các cơ sở y tế, doanh nghiệp, tổ chức liên quan. Do trong quá trình học tập được thường xuyên thực hành thực tế, song song với việc trau dồi kiến thức chuyên khoa.

Nói tóm lại, mỗi ngành nghề đều có những cơ hội và thách thức riêng. Cho dù bạn lựa chọn ngành nào, nếu chăm chỉ, quyết tâm thì ắt sẽ thành công và ngược lại. Những kẻ lười biếng, ỉ lại, thì dù có thi vào ngành “hot”, trường Top, cũng vẫn có thể “thất nghiệp” như thường./.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898