Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Bật mí cách làm bài thi ĐGNL 2024 đạt điểm cao của ĐHQG Hà Nội

Cập nhật: 20/01/2024 13:51
Người đăng: Nguyễn Nga | 259 lượt xem

Kỳ thi đánh năng lực năm 2024 sắp tới, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội đã chỉ cho các thí sinh  cách làm bài thi đạt điểm cao nhất. Theo đó, thời gian là yếu tố vô cùng quan trọng. 

Bật mí cách làm bài thi ĐGNL 2024 đạt điểm cao của ĐHQG Hà Nội

Từ ngày 23 - 24.3, đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 Đại học Quốc Gia Hà Nội sẽ diễn ra. Vào ngày 18.2, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký ca thi của mình. Như vậy thời gian ôn tập của các em trước khi bước vào đợt 1 của kỳ thi chỉ còn 2 tháng nữa. Đây là một kỳ thi vô cùng quan trọng giúp các em có nhiều cơ hội để xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học. Giám đốc Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo đã có những bật mí cho kỳ thi này giúp các em có được phương pháp làm bài hiệu quả, tiết kiệm thời gian để đạt thành tích cao nhất.

Chiến lược làm bài thi ĐGNL 2024 bách chiến bách thắng của ĐHQG Hà Nội

>>>> Xem ngay: Trong tháng 1 có thêm 8 trường đại học sử dụng xét tuyển học bạ

So với các bài thi kiểm tra kiến thức thông thường, bài thi Đánh giá năng lực có những yêu cầu khác hẳn về cách bố trí câu hỏi, đặt câu hỏi. Có những câu hỏi khá đơn giản nhưng nhiều thí sinh lại dễ bị nhầm nên dẫn đến điểm số các em chưa cao, khá uổng công các em dành thời gian cố gắng và ôn luyện.

Thứ nhất, đây không phải là kỳ thi trên giấy mà là kỳ thi làm bài trên máy tính. Các câu hỏi sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên, không sắp xếp theo trật tự từ dễ đến khó và các câu hỏi sẽ xuất hiện lần lượt, đồng thời trong bài thi trên máy tính.

Vì thế, thời gian làm bài là vô cùng quan trọng. Thí sinh cần xem với 195 phút làm bài thì tối thiểu để hoàn thành một câu hỏi trong thời gian bao lâu, cân đối thời gian một cách hợp lý nhất.

Nếu chia ra thì đối với mỗi câu hỏi, thí sinh sẽ có khoảng 77 giây cho một câu. Thế nhưng, không phải câu hỏi nào cũng giống nhau, sẽ có câu hỏi dễ và câu hỏi khó. Vì thế, thời gian lý tưởng để kết thúc một câu hỏi nên từ 20 đến 40 giây. Nếu đợi đến giây thứ 70 thì gặp câu hỏi khó bạn sẽ bị mất khá nhiều thời gian. Thời gian dành cho các câu hỏi khó có thể kéo dài từ 2 phút thậm chí là lên tới gần 3 phút. Các câu hỏi dễ cần trả lời nhanh để tiết kiệm thời gian, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn một chút để kiểm tra lại các câu hỏi nghi ngờ hoặc câu hỏi khó.

Với phần Tư duy định tính, phần Văn học và ngôn ngữ, thí sinh hãy sắp xếp làm bài và chọn những phương án trả lời phù hợp nhất nếu chưa yên tâm bởi nó sẽ có các câu hỏi trừu tượng và đòi hỏi độ chính xác cao.

Một lưu ý đặc biệt là sẽ có những đáp án đối ngược lại nhau, những phần gợi mở trong bài thi. Khi gặp điều này mà chúng ta lại không có một câu hỏi nào chính xác, còn đang phân vân thì từ những đáp án còn lại sẽ gợi ý cho chúng ta tư duy logic để suy luận, chúng ta có thể lựa chọn được câu trả lời đúng nhất. Để đánh giá khả năng tư duy, phân tích của thí sinh thì đây cũng là xác suất tương đối cao.

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo nhận định, các em đạt điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực thời gian vừa qua đều là các em biết cách sử dụng và tiết kiệm thời gian. Điều để nói là các em thành thị lại không có điểm cao bằng các em đến từ khu vực 2 và khu vực 2 nông thôn. Các em đều đã có thời gian để tìm hiểu về kỳ thi, chiến lược làm bài và thời gian ôn luyện.

Thí sinh cần phân bổ thời gian làm bài

>>>> Mách bạn: Nhiều đại học mở thêm ngành và chương trình mới trong năm 2024

Về điểm thi của kỳ thi đánh giá năng lực hiện nay đang có giá trị là hai năm. Rất nhiều thí sinh mong muốn được kéo dài thời hạn. Trả lời về điều này GS.TS Nguyễn Tiến Thảo cho hay việc kết quả bài thi nên dừng lại ở mức 2 năm vì trong vòng 2 năm mức độ sẽ rất khó lên hoặc xuống một cách đáng kể. Sau 2 năm thì có thể sẽ có những thay đổi khác. Với kỳ thi đánh giá năng lực, trường sẽ chỉ cung cấp cho xã hội những kết quả thi theo năng lực của các thí sinh. Còn việc sử dụng điểm như thế nào để xét tuyển, khai thách thì còn tùy thuộc vào đơn vị sử dụng kết quả kỳ thi.

Đối với các trường thì việc sử dụng trong vòng bao nhiêu năm là do quyền mỗi đơn vị. Nguyên tắc bài thi là không giới hạn thời gian sử dụng nên kết quả có thể lên tới 2 năm, 3 năm, thậm chí 4 năm.

Như vậy với những chiến lược mà Đại học Quốc Gia Hà Nội vừa nêu trên cũng rất quan trọng. Nó giúp cho các em biết cách phân bổ thời gian hợp lý để có được cách làm bài hiệu quả, đạt điểm cao nhất. Các em cần hết sức lưu ý.

Cao Đẳng Dược TPHCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898