Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chia sẻ thông tin khối A8 gồm những ngành nào

Cập nhật: 24/10/2018 16:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 1849 lượt xem

Câu hỏi: Khối A08 gồm những ngành nào? được nhiều thí sinh quan tâm đến khi có mong muốn theo học khối thi này. Các thí sinh cùng cập nhật những thông tin liên quan đến khối A8 ở bài viết dưới đây.

Môn thi khối A08 các thí sinh dự thi

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi đăng ký dự thi khối A8 các thí sinh sẽ tiến hành làm bài ở 3 môn thi: Toán - Lịch sử - Giáo dục Công dân. Đây là khối thi nằm trong 18 khối thi của những trường Đại học khối A. Đây được đánh giá là một trong những khối thi khá thú vị khi Bộ Giáo dục & Đào tạo đã quyết định đưa môn Giáo dục Công dân vào. Điều này chứng tỏ bộ môn này cũng có tầm quan trọng ngang bằng với những bộ môn Khoa học Tự nhiên hay Khoa học Xã hội.

Chia sẻ thông tin khối A8 gồm những ngành nào 1
Môn thi khối A08 các thí sinh dự thi

Khối A08 mở ra được nhiều cơ hội lựa chọn việc làm mới và mở rộng cơ hội chạm đến cánh cổng Đại học cho nhiều đối tượng thí sinh khác nhau. Trước mỗi kỳ thi các thí sinh cần phải có kế hoạch ôn tập cụ thể cho từng môn nhằm đạt được kết quả cao trong kỳ thi.

Chia sẻ thông tin khối A8 gồm những ngành nào

Lựa chọn ngành nghề luôn là một trong những điều những điều vô cùng quan trọng đối với mỗi thí sinh. A8 là khối thi mới nên thu hút được ít thí sinh quan tâm, điều này dẫn đến tình trạng số lượng ngành nghề trong khối thi A8 còn nhiều hạn chế. Đánh giá chung hiện nay cho thấy những ngành nghề thuộc khối A8 có cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng và cơ hội phát triển trong tương lai.

Tổng hợp danh sách những ngành thuộc khối A8 gồm có:

STT MÃ NGÀNH TÊN NGÀNH
1 7380107
Luật kinh tế
2 7340101
Quản trị kinh doanh
3 7340301
Kế toán
4 7340201
Tài chính – Ngân hàng
5 7220310  Lịch sử
6 7480201
Công nghệ thông tin
7 7140218
Sư phạm lịch sử

Trước khi lựa chọn ngành học trong khối A8 các thí sinh cần phải dựa vào năng lực của bản thân cũng như phù hợp xu hướng pháp triển nghề nghiệp trong tương lai. Đồng thời, cần tham khảo thêm ý kiến để lựa chọn được trường đào tạo uy tín và có chất lượng đào tạo tốt. Bởi đây sẽ là môi trường giúp các em hình thành được những kỹ năng và tiếp thu thêm những kinh nghiệm trong nghề nghiệp.

Các ngành có cơ hội làm việc tốt thuộc khối A8

Trong tất cả những ngành nghề thuộc khối A8 trên thì những ngành được đánh giá cao và có mức độ phát triển trong tương lai, cụ thể:

Chia sẻ thông tin khối A8 gồm những ngành nào 2
Các ngành có cơ hội làm việc tốt thuộc khối A8

Công nghệ thông tin

Đây đang là một trong những ngành HOT, luôn tạo ra những cơ hội lựa chọn việc làm cho những khóa sinh viên sau khi tốt nghiệp. Nắm bắt được xu hướng pháp triển nghề nghiệp nên cũng có khá nhiều thí sinh đăng ký dự tuyển vào ngành học này.

Ngành Công nghệ thông tin hiện nay được chia thành 5 chuyên ngành chính: Hệ thống thông tin, Mạng máy tính truyền thông, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật máy tính. Ngành nghề này được sử dụng phổ biến đối với lĩnh vực kinh tế. Những dịch vụ được áp dụng nhiều trong những chiến lược kinh doanh như: cung cấp thông tin, các công cụ sản xuất, quá trình tự động hóa sản xuất, kế nối khách hàng,... Ngành này luôn phát triển không ngừng theo thời gian nhằm đáp ứng được những yêu cầu trong công việc đặt ra. Đa phần những công ty, doanh nghiệp dù hoạt động ở quy mô lớn hay nhỏ cũng cần đến những nhân lực đã tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin. Vì vậy, cơ hội lựa chọn việc làm của những sinh viên theo học này cao và mức lương cũng rất phù hợp.

Kế toán

Đây là một trong những ngành xa lạ đối với các thí sinh. Bộ phận kế toán không thể thiếu ở bất cứ cơ quan, doanh nghiệp hay những công ty tư nhân. Bởi vậy, cơ hội tìm kiếm việc làm của những sinh viên theo học ngành nghề này khá cao, bởi vậy sinh viên tốt nghiệp không còn phải lo lắng về vấn đề tìm kiếm việc làm về sau.

Danh sách các trường khối A08 tuyển sinh hàng năm

Hiện nay, số lượng tuyển sinh khối A08 trên phạm vi cả nước bao gồm những trường:

  • Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Mã trường: DQK): Ngành Luật Kinh tế, ngành Quản trị Kinh doanh, ngành Kế toán.
  • Trường đại học Thái Bình Dương (Mã trường: TBD): Ngành Công nghệ thông tin, ngành Luật Kinh tế, ngành Kế toán.
  • Trường đại học Tân Trào (Mã trường: TQU): Ngành Sư phạm Lịch sử, chuyên ngành Sư phạm Lịch sử – Giáo dục công dân.
  • Trường đại học Đại Nam (Mã trường: DDN): Ngành Luật Kinh tế, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.
  • Trường đại học Quảng Nam (Mã trường: DQU):Ngành Lịch sử, ngành Sư phạm Lịch sử (hệ cao đẳng).
  • Trường đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (Mã trường: DLA): Ngành Tài chính – Ngân hàng.
  • Trường đại học Quy Nhơn (Mã trường: DQN): Ngành Quản trị Kinh doanh.
  • Trường đại học Quang Trung (Mã trường: DQT): Ngành Quản trị Kinh Doanh.

Thông tin bài viết trên nhằm hỗ trợ giải đáp cho các thí sinh được biết rõ khối A8 gồm những ngành nào. Theo đó, khi lựa chọn khối thi này mỗi một thí sinh cần phải có kế hoạch ôn tập phù hợp, nhằm đạt được điểm số cao trong kỳ thi và đỗ đạt vào những trường Đại học danh tiếng.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898