Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Chia sẻ những thông tin tuyển sinh khối A15

Cập nhật: 25/10/2018 17:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 1245 lượt xem

Khối thi A15 mới được cập nhật trong những thời gian trở lại đây, là một trong những khối thi mới nên được nhiều thí sinh quan tâm và tìm hiểu thông tin. Để hiểu hơn những thông tin liên quan đến khối thi A15 các thí sinh cùng cập nhật tin tức dưới đây.

Giải đáp bắn mắc khối A15 thi môn gì

Khối A15 được biết đến là tổ hợp môn với sự kết hợp được Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học/ Cao đẳng toàn quốc. Theo đó, Bộ được quy định cụ thể về khối thi A15 sẽ phải dự thi bắt buộc 3 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ, môn Giáo dục công dân thuộc tổ hợp môn Khoa học Xã hội và 3 môn thuộc tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên như: Vật lý, Sinh học, Hóa học.

Chia sẻ những thông tin tuyển sinh khối A15 1
Giải đáp bắn mắc khối A15 thi môn gì

Theo đó, môn Toán được triển khai theo hình thức thi trắc nghiệm và mỗi bài thi sẽ tương ứng 50 câu và thời gian làm bài trong thời gian 90 phút. Theo đó, các thí sinh cần phải cân nhắc trong quá trình ôn tập để đạt được kết quả cao trong kỳ thi. Đồng thời, khi làm bài cần cân nhắc được thời gian làm bài của mỗi bài dự thi để đạt được số cao trong từng bài dự thi.

Khối A15 gồm những ngành nào?

Lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân là một trong những yêu cầu cấp thiết nhất đối với mỗi một thí sinh. Theo đó, khi theo học khối thi A15 các thí sinh có thể lựa chọn được những một trong những ngành đào tạo dưới đây:

STT MÃ NGÀNH  TÊN NGÀNH
1 52480201 Công nghệ thông tin
2 52480203 Công nghệ đa phương tiện
3 52520207 Kỹ thuật điện tử. truyền thông
4 52340301 Kế toán
5 52480201 Công nghệ thông tin
6 52580201 Kỹ thuật công trình xây dựng

Theo đánh giá chung những ngành học có mức độ phát triển trong lai và mỗi thí sinh nên cân nhắc lựa chọn khi dự thi khối A15, cụ thể:

Công nghệ thông tin - Truyền thông

Công nghệ thông tin được xem là một trong những ngành HOT và hàng năm có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông đảo. Theo dự tính đến năm 2010 số lượng nhân lực ngành Công nghệ thông tin đều tăng khoảng 13%/năm. Bởi vậy, những thí sinh theo học ngành Công nghệ thông tin sẽ tạo ra được nhiều cơ hội lựa chọn việc làm dễ dàng và được hưởng mức lương phù hợp.

Theo đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin - Truyền thông sẽ có cơ hội làm việc tại những công ty hay những tập đoàn liên quan đến quá trình sản xuất, lắp ráp hay sửa chữa những thiết bị phần cứng. Những công ty cung cấp những giải pháp tích hợp, những công ty cung cấp giải pháp về mạnh và an ninh mạng. Bên cạnh đó, những người có kinh nghiệm còn đảm nhiệm công việc làm những chuyên gia IT tự do và tự tổ chức, làm việc tự do.

Theo đó, những công việc cụ thể của những người đã tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin như:

+ Lập trình viên: đây là những người trực tiếp tạo ra được những sản phẩm phần mềm;

+ Chuyên gia về phân tích thiết kế hệ thống thông tin, kỹ thuật phần cứng và quản trị mạng;

+ Tester: người kiểm định chất lượng những sản phẩm do các lập trình viên tạo ra;

+ Chuyên gia điều phối, quản lý những dự án Công nghệ thông tin;

Để thành công hơn trong ngành nghề này, ngay từ đầu các bạn hãy định hướng đúng để lựa chọn được những chương trình đào tạo phù hợp. Theo đó, các bạn cần phải lựa chọn được những môi trường đào tạo tốt để theo học, bởi vậy môi trường ban đầu giúp các bạn tích lũy được những kiến thức và kỹ năng trong nghề nghiệp.

Ngành Kế toán

Đây là một trong những ngành không thể thiếu trong những công ty, doanh nghiệp và ngày càng có nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành nghề này. Khởi đầu bằng nghề Kế toán mọi người luôn không ngừng học hỏi, trau dồi thêm những kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân trong quá trình phát triển sự nghiệp về sau. Khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm các bạn có thể trở thành những Kế toán trường, Chuyên gia phân tích Tài chính, Chuyên gia tư vấn thuế,...

Chia sẻ những thông tin tuyển sinh khối A15 2
Khối A15 tuyển sinh ngành Kế toán

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Nhu cầu xây dựng nhà cửa, các cơ sở hạ tầng và xây dựng công trình dân dụng,... Bởi vậy, nhu cầu cần thiết nguồn nhân lực trong những Xây dựng ngày một tăng cao. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng sẽ đảm nhiệm những công việc như: Chuyên viên tư vấn hay giảng dạy tại các trường Đại học/ Cao đẳng, Kỹ sư thiết kế, giám sát, Trường học đào tạo chuyên ngành Xây dựng, Nghiên cứu tại những cơ quan,... Tuy nhiên, đặc trưng ngành nghề này thường xuyên phải đi công tác xa nhà, đi theo những công trình khác nhau, đây được xem là một trong những hạn chế.

Danh sách khối A15 gồm những trường nào?

Bên cạnh lựa chọn ngành nghề thì quá trình lựa chọn được môi trường đào tạo phù hợp cũng là một trong những yếu tố quan trọng các thí sinh cần phải quan tâm đến. Vậy, khối A15 gồm những trường nào tuyển sinh?

A15 là một trong những khối ngành mới, bởi vậy ít thí sinh biết đến và khối lượng trường tuyển sinh khối thi này cũng rất hạn chế. Theo đó, những trường tuyển sinh khối A15 gồm có trường Đại học Đại Nam (Mã ngành: DDN). Theo đó, khi lựa chọn ngành học này các thí sinh cần phải tìm hiểu thông tin về trường đào tạo cũng ngành học trước khi làm hồ sơ xét tuyển.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898