Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Chia sẻ các ngành khối C dễ kiếm việc làm

Cập nhật: 29/10/2018 16:31
Người đăng: Nguyễn Trang | 1289 lượt xem

Khối C cũng nằm trong TOP những ngành được nhiều thí sinh quan tâm đến và lựa chọn. Vậy, đâu là các ngành khối C dễ kiếm việc làm nhất hiện nay? Thí sinh cùng cập nhật những tin tức liên quan ở bài viết sau đây.

Chia sẻ các ngành khối C dễ kiếm việc làm

Tìm hiểu và lựa chọn được những ngành nghề phù hợp là một trong những vấn đề mọi người cần phải quan tâm đến. Bởi nghề nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về sau của mỗi người. Vậy, đối với khối C nên học ngành gì là phù hợp với xu hướng nghề nghiệp hiện nay.

Những trường đào tạo khối C có ngành nghề đào tạo luôn đứng TOP đầu như: Đại học Phương Đông, Đại Học Khoa học Xã hội Nhân văn, Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Học viện Hành chính, Đại học luật,... Mức học phí tạo những trường đào tạo này phù hợp với hoàn cảnh của từng đối tượng khác nhau.

Chia sẻ các ngành khối C dễ kiếm việc làm 1
Chia sẻ các ngành khối C dễ kiếm việc làm

Nghề nghiệp trong khối C cũng rất đa dạng, vì vậy khi đạt ngưỡng điểm cao trong khối thi này các bạn không phải quá lo lắng về ngành nghề hay những trường đào tạo chất. Như Ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về các ngành hot khối C được nhiều thí sinh lựa chọn nhất hiện nay gồm có:

  • Công tác xã hội
  • Tâm lý học
  • Khoa học lịch sử
  • Triết học
  • Văn hóa du lịch
  • Giáo dục Tiểu học
  • Báo chí & Truyền thông
  • Truyền thông
  • Ngành Luật
  • Quản lý nhà nước
  • Xã hội học
  • Quan hệ công chúng
  • Đông phương học

Theo đó, tùy thuộc vào năng lực của bản thân cũng như nhu cầu nghề nghiệp của xã hội hiện nay các thí sinh cần phải tìm hiểu được ngành học phù hợp. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm ý kiến của những người đi trước để biết được các ngành khối C dễ kiếm việc làm trong tương lai. Đây cũng cách giúp các thí sinh định hướng được những ngành nghề đúng đắn, giải thiểu được nguy cơ thất nghiệp.

Lý do người làm việc trong khối C có vị trí trong xã hội

Một số trường hợp học được khối C nhưng lại không đăng ký theo học, thay vì đó đăng ký theo học khối A, B và D theo như phong trào. Bởi lẽ ai cũng kỳ thị khối C và có suy nghĩ theo học khối C cơ hội lựa chọn việc làm và nguy cơ thất nghiệp ở mức độ cao. Tuy nhiên, khi theo học khối C không phải chỉ cần học thuộc là đủ, mà cần phải có thêm đầu óc tư duy để ghi nhớ các kiến thức, những sự kiện lịch sử một cách chính xác. Đồng thời, học khối C cũng cần phải áp dụng phương pháp học tập bằng sơ đồ cây để hệ thống hóa kiến thức một cách tổng quát và đầy đủ nhất. Vì vậy, học khối C không hề đơn giản như các bạn nghĩ.

Chia sẻ các ngành khối C dễ kiếm việc làm 2
Lý do người làm việc trong khối C có vị trí trong xã hội

Ngoài ra, những người theo học khối C cần phải có vốn từ phong phú, đa dạng để viết văn, áp dụng vào trong quá trình giải đáp những câu hỏi liên quan đến môn học. Nếu chỉ viết văn và sử dụng những vốn từ đa dạng thôi vẫn chưa đủ, cần phải biết cách dùng đầu óc logic khi đó mới có thể viết được một bài văn nghị luận xã hội sắc bén cũng như có thể đưa ra được những chứng cứ xác thực để thuyết phục được người học.

Bởi vậy, đừng quá xem nhẹ về khối C và lo lắng khi lựa chọn những ngành nghề thuộc khối thi này sẽ rời vào tình trạng thất nghiệp. Nếu học giỏi và nắm bắt được ngành nghề nào sẽ phù hợp với bản thân mình nhất khi đó các bạn không phải lo lắng về vấn đề gì nữa. Thay vào đó hãy cố gắng học tập tích lũy những kinh nghiệm trong ngành nghề để có cơ hội lựa chọn được việc làm đa dạng hơn về sau.

Hy vọng tất cả những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp cho các thí sinh viết được các ngành khối C dễ kiếm việc làm nhất trong bối cảnh xã hội hiện nay. Khi lựa chọn theo học khối C ngoài việc lựa chọn được ngành nghề phù hợp các thí sinh cần phải tìm hiểu để biết được trường đào tạo nào có chất lượng uy tín nhất hiện để đăng ký theo học.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898