Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Các quy định nghiêm ngặt trong phòng thi tốt nghiệp, thí sinh cần lưu ý!

Cập nhật: 11/09/2023 15:17
Người đăng: Trần Thị Mai | 325 lượt xem

Bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 để tránh trường hợp trượt oan, hiểu nhầm câu hỏi thí sinh cần lưu ý 7 quy định nghiêm ngặt ở phòng thi.

Năm 2023 kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong hai ngày 28 - 29/6 với hơn một triệu thí sinh trong đó có đến 917.700 thí sinh sẽ dùng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Chiều 27/6 các các thí sinh sẽ có mặt tại địa điểm thi theo đúng trên giấy báo dự thi để nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi.

Để hoàn thành tốt các môn thi tránh trượt oan hay mất điểm trong quá trình làm bài thí sinh cần lưu ý một số quy định như:

Ngay từ trước khi làm bài thí sinh cần ghi đầy đủ thông tin số báo danh, thông tin của thí sinh vào đề và giấy thi, giấy nháp, phiếu trả lời trắc nghiệm…

Các quy định nghiêm ngặt trong phòng thi tốt nghiệp, thí sinh cần lưu ý!
Thí sinh làm thủ tục dự thi trong chiều ngày 27/6

Nhận đề thí sinh nên kiểm tra kỹ số trang, chất lượng các trang in ngay khi phát hiện các trang in bị rách, nhòe, mờ, thiếu trang nên báo cáo ngay cán bộ coi thi, chậm nhất 5 phút từ thời điểm phát đề để được xem xét, tránh thiệt thòi, đổi đề.

Quá trình làm bài thí sinh chú ý không được chép bài, trao đổi bài của người khác hay sử dụng những tài liệu trái phép hay có những cử chỉ gian lận, mất trật tự phòng thi. Trong trường hợp muốn có ý kiến thí sinh cần phải giơ tay và chỉ khi được cán bộ coi thi cho phép mới được đứng lên trình bày.

Đối với các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội các môn thi thành phần cùng với mã đề thi. Những thí sinh sẽ cần kiểm tra mã đề và thông báo ngay cho giám thị phòng thi. Chú ý tất cả các thí sinh sẽ làm bài thi thành phần trên cùng 1 phiếu trả lời trắc nghiệm khi hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng cán bộ coi thi mới tiến hành thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Sau khi kết thúc bài làm của môn  thi thành phần thứ nhất thí sinh cần dừng ngay bài thi để cán bộ coi thi thu  đề và giấy nháp của thí sinh. Sau khi cán bộ phát đề thi thi của môn thành phần tiếp theo và sử dụng giấy nháp mới theo đúng lịch thi Bộ Giáo dục đã quy định. Quá trình sẽ diễn ra tương tự với các môn thi thành phần tiếp theo cho đến khi kết thúc.

Thí sinh dự thi chỉ được phép rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ đã kiểm đủ số phiếu của cả phòng và cho phép thí sinh rời đi. Trong trường hợp xảy ra việc bất thường các thí sinh cần tuân thủ theo đúng sự hướng dẫn của cán bộ coi thi và người có trách nhiệm tại các điểm thi.

Các quy định nghiêm ngặt trong phòng thi tốt nghiệp, thí sinh cần lưu ý!
Mang Atlat địa lý vào môn thi địa lý

Chỉ sử dụng Atlat Địa lý trong môn thi thành phần Địa lý. Thí sinh cần ghi rõ họ tên, số điện thoại vào phần bìa của atlat và đưa cho cán bộ coi thi kiểm soát. Sau giờ làm bài môn địa lý sẽ thu lại atlat.

Trong việc trả lời phiếu trắc nghiệm thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen ở những ô mã đề thi, số báo danh, ô trả lời, nếu tô nhầm thí sinh cần thay đổi câu trả lời hãy tẩy sạch chì ở ô cũ sau đó tô lựa chọn ô mới.

Chú ý thí sinh cần điền chính xác thông tin vào những mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm bao gồm cả số báo danh cần ghi đủ, tô đủ cả phần số kể cả số 0 ở phía trước, điền mã đề thi đầy đủ và chính xác vào hai phiếu thu của bài thi.

Mỗi buổi thi đều có hiệu lệnh trống do đó thí sinh cần có mặt tại phòng thi theo đúng thời gian quy định, hiệu lệnh của cán bộ coi thi và ban coi thi. Trường hợp đến chậm quá 15 phút kể từ khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài các em sẽ không được vào tham dự buổi thi đó.

Kết thúc giờ làm bài thí sinh dừng bút, bảo quản bài thi, không được để người khác can thiệp, lợi dụng vào bài thi nếu cần hãy báo ngay với các bộ coi thi.

Đối với các môn thành phần sẽ không đánh trống báo còn 15 phút hết giờ làm bài cho từng môn mà chỉ đánh trống báo còn 15 phút hết giờ cho từng môn. Chỉ đánh trống với môn thành phần cuối cùng báo còn 15 phút hết giờ. Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong thời gian làm bài trắc nghiệm các môn còn lại.

Hy vọng bài viết được Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp các em nắm được Các quy định nghiêm ngặt trong phòng thi tốt nghiệp, thí sinh cần lưu ý! từ đó sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. 

Chúc các sĩ tử tự tin, bình tĩnh và hoàn thành tốt bài thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp tới!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898