Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các mốc thời gian xét tuyển Đại học 2023 cần lưu ý

Cập nhật: 16/03/2023 14:51
Người đăng: Nguyễn Nga | 316 lượt xem

Vào ngày 3/3/223 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin dự thảo Kế hoạch tuyển sinh năm nay. Dưới đây là các mốc thời gian xét tuyển Đại học 2023 cần lưu ý.

Các mốc thời gian xét tuyển Đại học 2023

Thời gian tổ chức xét tuyển thẳng

- Thí sinh hoàn thành việc nộp hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về các trường trước 17h ngày 30/6.

- Ngày 5/7, cơ sở đào tạo hoàn thành việc xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh; cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng lên hệ thống.

- Từ ngày 5/7 đến 17h ngày 15/8 là khoảng thời gian hoàn thành xét tuyển thẳng; xác nhận nhập học trên hệ thống (nếu có).

Thời gian tổ chức xét tuyển sớm

Đến 17h ngày 4/7, các trường hoàn thành công tác xét tuyển sớm và thông báo kết quả cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống; cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống.

Thời gian đăng ký xét tuyển chung trên hệ thống

Các mốc thời gian xét tuyển Đại học 2023 được đưa ra vào ngày 3/3

>>>> Mách bạn: Quy định cộng điểm ưu tiên tuyển sinh Đại học 2023

- Từ ngày 5/7 đến 11/7, các Sở Giáo dục và Đào tạo cấp tài khoản bổ sung cho các thí sinh (đã tốt nghiệp Trung học Phổ thông, Trung cấp) chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) trong thời gian quy định, từ ngày 5/7 đến 17h ngày 25/7.

- Ngày 20/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

- Đến 17h ngày 22/7, các trường hoàn thành việc điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống, trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo đối với ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe (nếu có).

- Từ ngày 26/7 đến 17h ngày 5/8 là thời gian nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến.

- Các cơ sở đào tạo hoàn thành việc thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào 17h ngày 14/8. Thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống vào 17h ngày 30/8.

- Các trường thông báo tuyển sinh đợt bổ sung từ ngày 1/9. Từ tháng 10/2023 đến tháng 12/2023, cơ sở đào tạo xét tuyển các đợt tiếp theo, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Với thời gian trên thì năm nay trong vòng 2 tuần đã xong được hết đăng ký nguyện vọng xét tuyển. So với năm 2022 sớm hơn 2 tuần. Thí sinh biết điểm chuẩn và nhập học cũng sớm hơn năm trước. Các cơ sở hoàn toàn có thể khai giảng năm học vào đầu tháng 9.

Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ sẽ hoàn thiện quy trình tuyển sinh, rút ngắn thời gian tuyển sinh đợt 1. Tiếp tục nâng cấp Hệ thống áp dụng công nghệ để hạn chế các nhầm lẫn của thí sinh, tăng cường một số giải pháp về mặt kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác tuyển sinh.

Điều này giúp cho quá trình đăng ký xét tuyển của thí sinh được đơn giản. Thí sinh đăng ký xét tuyển theo mã xét tuyển/ngành, nhằm giảm tối đa nhầm lẫn.

Những điều chỉnh đề kỳ thi diễn ra tốt hơn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ nhất, điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi cũng như bảo đảm an toàn, an ninh trong suốt kỳ thi. Điều này được thể hiện trong Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi diễn ra trong nghiêm túc nhất

>>>> Xem ngay: Năm 2023 thay đổi cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học thế nào?

Thứ hai, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra toàn bộ các khâu tổ chức thi kèm theo đó là tăng cường chất lượng đề thi. Công tác bảo mật đề thi cần được đảm bảo tuyệt đối.

Cùng với các đoàn kiểm tra của bộ, đề nghị các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi tại địa phương để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

Thứ ba, tăng cường quán triệt quy chế và tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi. Các cán bộ coi thi, những người tham gia kỳ thi đều được phổ biến quy chế một cách nghiêm ngặ nhất.

Đặc biệt, tiếp tục phối hợp với Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tập huấn nghiệp vụ về thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn chặn gian lận. Các thiết bị gian lận công nghệ cao cần được lưu ý.

Thứ tư, để nhận được sự đồng thuận, quyết tâm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, hiệu quả cần đẩy mạnh công tác truyền thông quyết liệt. Thông tin cần được phổ biến rộng rãi và mang tính bền lâu nhất.

Đối với các thí sinh, tuyệt đối nghiêm cấm sử dụng điện thoại hoặc những vật dụng cấm mang vào phòng thi và tuân thủ quy định, hướng dẫn của hội đồng thi. Những thiết bị công nghệ cao cũng được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn thi.

Thứ năm, tăng cường phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương trong chỉ đạo tổ chức thi. Trong đó, đề nghị các địa phương chủ động thực hiện các công việc theo quy định tổ chức kỳ thi theo đúng tinh thần chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương; chú trọng việc lựa chọn cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi (nhất là với các khâu trọng yếu như in sao đề thi, coi thi, chấm thi...).

Thi tốt nghiệp vẫn là kỳ thi quan trọng, cơ quan quản lý cần công bố kế hoạch dài hơi, cụ thể cho năm nay cũng như kỳ thi năm tới và đặc biệt là năm 2025 đổi mới theo chương trình giáo dục phổ thông.

Trên đây là các mốc thời gian xét tuyển Đại học 2023 cần lưu ý mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Các bạn thí sinh hãy ghi nhớ lại để làm theo hướng dẫn. Chúc các bạn thành công trong kỳ thi sắp tới!

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898