Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Tổng hợp các lỗi khiến thí sinh bị trừ điểm thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 02/06/2023 16:24
Người đăng: Trang Nguyễn | 774 lượt xem

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã dành thời gian tổng hợp các lỗi khiến thí sinh bị trừ điểm thi tốt nghiệp THPT. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các sĩ tử hãy cùng nhau tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý các lỗi khiến thí sinh bị trừ điểm thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh có thể sẽ bị trừ 25 - 50% số điểm mỗi bài thi học sẽ bị hủy đi toàn bộ kết quả thi tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị vi phạm quy chế.

Vào 2 ngày 7 - 8/07, hơn một triệu thí sinh sẽ tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, các sĩ tử cần phải nắm rõ từng quy chế, các lưu ý khi ở trong phòng thi nhằm tránh tình trạng bị kỷ luật. Năm trước, có tổng 18 thí sinh vi phạm quy chế và sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc là bị hủy đi kết quả thi tốt nghiệp THPT.

các lỗi khiến thí sinh bị trừ điểm thi tốt nghiệp thpt
Các lỗi khiến thí sinh bị trừ điểm thi tốt nghiệp THPT

>>>> Xem ngay: Danh sách máy tính được phép mang vào phòng thi THPT 2023

- Theo đúng với quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh nếu như vi phạm quy chế sẽ đối mặt với rất nhiều những mức xử lý khác nhau, trong số đó nhẹ nhất sẽ bị khiển trách. Trường hợp mắc phải lỗi nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác một lần trong buổi thi, đồng nghĩa với việc thí sinh sẽ bị khiển trách, bị trừ đi 25% số điểm bài thi đó. 

- Trường hợp đã bị khiển trách một lần, tuy nhiên trong giờ vẫn đang còn tiếp tục vi phạm quy chế ở ngang mức khiển trách, trao đổi bài làm/ giấy nháp, chép bài của thí sinh khác hoặc là để cho bạn khác chép bài của mình, thí sinh khi đó sẽ bị cảnh cáo và sẽ bị trừ 50% số điểm.

- Đồng thời, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi trước khi bị cảnh báo một lần, tuy nhiên ở trong giờ làm bài tiếp tục vi phạm quy chế ở mức khiển trách hoặc là cảnh cáo. Các em mang theo các vật dụng trái phép vào phòng thi, đưa đề thi ra bên ngoài hoặc là nhận bài thi từ ngoài vào, viết, vẽ tờ giấy làm bài những nội dung không liên quan, hoặc có những hành động gây gổ, đe dọa người có trách nhiệm ở trong kỳ thi hoặc là đe dọa những thí sinh khác khi đó cũng sẽ bị đình chỉ thi. 

- Đối tượng bị đình chỉ sẽ bao gồm các thí sinh không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc là người quản lý phòng chờ khi di chuyển đến phòng chờ và ở trong thời gian ở đó.

- Thí sinh sẽ bị đình chỉ phải tiến hành nộp bài, đề thi, giấy nháp cho phía cán bộ coi thi và ra khỏi phòng ngay sau khi đã có quyết định. Nhưng các em chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi đã hết ⅔ thời gian làm bài tự luận, hết thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Thí sinh sẽ bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài trong kỳ thi năm đó, khi đó sẽ đồng nghĩa với việc không được công nhận tốt nghiệp THPT. 

- Bên cạnh các hình thức xử lý trên, trong quá trình chấm thi, nếu như người chấm phát hiện bài thi của thí sinh có đánh dấu, khi đó các em cũng sẽ bị trừ 50% số điểm toàn bài.

các lỗi khiến thí sinh bị trừ điểm thi tốt nghiệp thpt
Thí sinh cần phải nghiêm túc trong suốt thời gian làm bài trong kỳ thi THPT

- Phía cán bộ chấm thi sẽ cho 0 điểm đối với các bài thi được chép từ tài liệu mang trái phép vào trong phòng thi, có 2 bài làm trở lên đối với 1 môn, bài thi nào có chữ viết của 2 người trở lên, các phần của bài thi được viết ở trên giấy nháp, giống không đúng với quy định. Trong trường hợp có 2 bài trở lên bị điểm 0 bởi những lý do này, khi đó kết quả thi sẽ bị hủy bỏ.

- Nếu như thí sinh viết, vẽ vào giấy thi với những nội dung không liên quan đến bài thi, để người khác thi hoặc làm bài thay cho người khác, sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi nộp bài, sử dụng bài của người khác để nộp, cũng sẽ bị hủy bỏ đi kết quả thi. Phía Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ quyết định căn cứ báo cáo bằng văn bản của Chủ tịch hội đồng thi.

- Đồng thời, thí sinh sẽ bị hủy kết quả thi, lập hồ sơ gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật nếu như giả mạo hồ sơ nhằm hưởng được chế độ ưu tiên, sẽ khuyến khích, dùng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp. Nhằm người khác dự thi hoặc là làm bài thay, có hành động gây rối, phá hoạt kỳ thi, hành hung người khác ở trong kỳ thi hoặc dùng Giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp, thí sinh sẽ phải chịu mức kỷ luật này.

- Đối với vi phạm có dấu hiệu hình sự, từng cơ quan quản lý giáo dục lập hồ sơ sẽ gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898