Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chia sẻ những bí quyết ôn thi môn Lịch sử hiệu quả nhất

Cập nhật: 02/06/2023 16:11
Người đăng: Trang Nguyễn | 1824 lượt xem

Môn Lịch sử nếu như các bạn nắm rõ được những bí quyết thì việc học sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Dưới đây Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM đã tổng hợp và chia sẻ đến với các bạn những bí quyết ôn thi môn Lịch sử hiệu quả nhất, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Những bí quyết ôn thi môn Lịch sử hiệu quả nhất

Để việc học môn Lịch sử trở nên nhẹ nhàng và đạt được kết quả cao nhất các em hãy bỏ túi những bí quyết ôn luyện cụ thể như sau:

Tiến hành xây dựng sơ đồ tư duy

Dùng đến sơ đồ tư duy ở trong giảng dạy kiến thức mới sẽ giúp cho học sinh học tập được chủ động, tích cực cũng như huy động được 100% học sinh tham gia xây dựng bài trở nên hào hứng hơn. Theo đó, sản phẩm “Kiến thức - Hội họa” chính là niềm vui sáng tạo mỗi ngày của từng học sinh, đây chính là niềm vui của chính thầy/ cô giáo cũng như các bậc phụ huynh khi chứng kiến được thành quả lao động của các em học sinh.

bí quyết ôn thi môn lịch sử hiệu quả
Tiến hành xây dựng sơ đồ tư duy

Theo đó, cách học này còn có khả năng phát triển thêm được những năng lực riêng của từng học sinh không chỉ riêng về trí tuệ, hệ thống kiến thức, khả năng hội họa, mức độ vận chuyển kiến thức được học qua sách vở vào trong cuộc sống. Đối với bộ môn Lịch sử, đây chính là cách ôn luyện hiệu quả vì số liệu bài khá nhiều và khối lượng kiến thức cũng rất khó nhớ. Học tập qua sơ đồ này sẽ giúp cho các bạn ghi nhớ kiến thức lâu và tư duy được khoa học hơn.

Cần phải phân biệt từng khía cạnh sự kiện khác nhau

Các bạn cần phải phân biệt rõ đâu sẽ là mục tiêu, đâu sẽ là chiến lược, hoặc là ý nghĩa của từng trận đấu. Việc làm này nghe thì đơn giản nhưng khi bước vào quãng thời gian làm bài thi sẽ dẫn đến tình trạng lúng túng bởi từng ý này sẽ bị trùng lặp và khiến bạn bị nhầm lẫn.

Vì vậy, trong khoảng thời gian ôn luyện nước rút, các bạn cần phải phân biệt rõ từng khía cạnh của từng sự việc, nắm rõ từng ý chính của khía cạnh đó. Sau khi đã làm tốt được công tác chuẩn bị này thì cho dù đề có khó đến mức nào thì các bạn cũng sẽ xử lý êm xuôi.

>>>> Click ngay: Mẫu đề thi thử môn Lịch sử mới nhất có đáp án 2022

Biết cách sắp xếp từng sự kiện

Ở trong đề thi THPT quốc gia, từng câu hỏi khó hiểu cùng với cách thức đặt bẫy trong đáp án sẽ gây nên cảm giác hoang mang. Do đó, cần phải biết được cách sắp xếp trình tự tự thời gian của từng sự kiện chính là điều cần thiết nhất.

Khi các bạn đã quen dần với từng trình tự này, các bạn sẽ không còn mất bình tĩnh bởi gặp đáp án nào cũng sẽ thấy quen mắt, nắm được vị trí trước sau của từng sự kiện quan trọng còn giúp các em học nhanh và ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

Lựa chọn không gian thật yên tĩnh

Nhằm để tập trung vào bài vở thì các em cần phải lựa chọn được một không gian gọn gàng, yên lặng nhằm được tỉnh táo và tập trung vào bài học. Từng tác động ở bên ngoài sẽ có mức độ ảnh hưởng xấu khiến các em không thể nào tập trung tâm trí vào một việc, do đó việc phòng ngừa từng tiếng ồn sẽ đánh lạc hướng và giúp các em sẽ tập trung hơn. Bên cạnh không gian yên tĩnh chính là môi trường lý tưởng cho những bạn nào khó tập trung như lựa chọn môn Lịch sử.

bí quyết ôn thi môn lịch sử hiệu quả
Lựa chọn không gian thật yên tĩnh

Môn Lịch sử có tính chất rắc rối, nếu như không ở trong tư thế tập trung cao độ các bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng lẫn lộn từng sự kiện, trình tự thời gian với nhau,... Chính điều này sẽ trở nên sẽ trở nên tệ khi các bạn muốn giành được điểm cao ở trong kỳ thi sắp diễn ra. Không gian yên lặng sẽ có khả năng tăng nguồn lực tinh thần, dùng triệt để bộ não của chính mình. Không chỉ đối với môn Lịch sử, khi các bạn muốn tập trung làm việc thì hãy cân nhắc lựa chọn cho mình được một không gian làm việc yên ắng. 

Thường xuyên luyện đề

Đối với việc luyện đề thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả cụ thể:

+ Quen trước với mô hình đề.

+ Canh thời gian cũng như phân chia thời gian làm bài khoa học.

+ Tập về cách phản xạ đối với từng câu khó.

+ Nên kiểm tra về khối lượng kiến thức.

+ Ghi nhớ bài cũng lâu hơn.

Lời khuyên dành cho các em đó là không nên luyện quá nhiều đề thi trong 1 ngày, tốt nhất nên luyện tối đa 2 đề/ ngày. Trong khoảng thời gian luyện đề thi thì hãy bấm giờ, làm bài phải nghiêm túc nhằm có thể đánh giá được khối lượng kiến thức của chính bản thân mình và quen trước với tâm lý ở trong phòng thi.

Nên tránh tình trạng học không đúng với trọng tâm, luyện thi một cách lan man đối với những dạng đề cao cấp. Cũng nên lên kế hoạch 1 ngày dành khoảng thời gian nào cho quá trình luyện thi online, đối với từng môn học sẽ có khoảng thời gian là bao nhiêu phút. Theo đó, phương án giải quyết khi không hoàn thành tiến độ luyện thi ở trong ngày hôm trước. Sau khoảng thời gian 1 tuần, 1 tháng sẽ có được một bản tổng kết ngắn gọn các kết quả mà bạn đã đạt được nhằm có thể điều chỉnh về kế hoạch cũng như mục tiêu ở trong thời gian tiếp đó.

Tránh tình trạng “Học tủ - Học vẹt

Đây cũng là một trong số những bí quyết ôn thi môn lịch sử hiệu quả mà các em cần phải bỏ túi. Một trong số các sai lầm đáng sợ nhất của các em học sinh hiện nay chính là việc “Học tủ - Học vẹt” khiến cho các em nhầm lẫn giữa nội dung từng sự kiện với nhau. Thông thường từng đáp án ở trong bài thi có phần tương tự, thí sinh không cần phải nắm vững kiến thức rất dễ lựa chọn đáp án sai lệch.

Nhằm dễ dàng hơn trong quá trình ghi nhớ từng mốc ngày/ tháng, giai đoạn và nội dung từng văn kiện,... Các bạn có thể sẽ phân chia chúng theo một trình tự chặt chẽ nhất, luôn đặt câu hỏi vì sao ở trong khoảng thời gian này lại có văn kiện là như vậy?

Kết luận

Hẳn với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho các em được nắm vững về những bí quyết ôn thi môn lịch sử hiệu quả. Thường xuyên vào chuyên trang thông tin điện tử này để khai thác thêm những kiến thức hữu ích khác các bạn nhé!  

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898