Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bí quyết ôn luyện môn Toán để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Cập nhật: 13/06/2020 15:14
Người đăng: Nguyễn Trang | 1101 lượt xem

Toán là một trong những môn học đòi hỏi rất nhiều về tư duy của người học, khi đó mới dễ dàng giải được các dạng bài tập khác nhau. Vậy, câu hỏi đặt ra đâu là phương pháp học môn Toán hiệu quả nhất để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020? Dưới đây chuyên trang caodangyduochcm.vn chia sẻ những thông tin liên quan, các bạn cùng tham khảo nhé!

Phương pháp học toán trên lớp

Siêng năng; chăm chỉ là một trong những yếu tố quan trọng giúp các bạn dễ dàng đạt được thành công nhất định. Một số ý kiến nhận định rằng môn Toán không khó, tuy nhiên điều quan trọng nhất cần phải học đúng cách, biết đầu tư đúng hướng khi đó mới học giỏi được. Bên cạnh đó, không chỉ học ở trên lớp, mà về nhà các em cũng cần phải dành thời gian để trau dồi và rèn luyện thêm nhằm lưu nhớ kiến thức một cách dễ dàng và chuẩn nhất.

>>> Tham khảo thêm thông tin liên quan:

Những phương pháp học môn Toán hiệu quả trên lớp

1. Cần phải nắm rõ những định nghĩa, kiến thức lý thuyết

Học môn Toán không phải học thuộc lòng như những môn xã hội, tuy nhiên những định nghĩa cũng như những lý thuyết của môn học này thì bắt buộc các em cần phải nắm thật kỹ. Bởi trong bài thi Toán THPT Quốc gia 2020 áp dụng theo hình thức trắc nghiệm, do đó yêu cầu các em phải nắm bắt nhiều thông tin từ nhiều khía cạnh khác nhau. Những tính chất, định nghĩa, công thức phải ghi nhớ, khi đó mới vận dụng vào làm bài tập mới chuẩn xác nhất. Theo đó, những gì có thể ghi nhớ ở trên lớp thì các em hãy cố gắng, sẽ hỗ trợ hiệu quả trong thời gian học Toán tại nhà. 

2. Lưu ý, không nên học dồn

Đối với các môn học tự nhiên như Toán - Lý - Hóa, nhất là môn Toán thì buộc các em phải học chắc khi đó mới học tốt được những kiến thức về sau. Do đó, quá trình học dồn sẽ không mang lại hiệu quả. Một số trường hợp không học bài, đến khi thi mới đem sách vở ra học, thì đương nhiên sẽ nhận được kết quả thấp. Bởi việc học phải trải qua một quá trình, phải được trau dồi mỗi ngày khi đó các em mới nhớ lâu được các kiến thức. Những kiến thức có liên quan đến nhau, do đó các em cần phải dần thời gian học, nếu như học dồn sẽ không mang lại hiệu quả cao bên cạnh đó còn làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

3. Lắng nghe & Ghi chép những thông tin từ bài giảng

Đa phần trong từng bài giảng của các thầy/ cô đều có trong sách đến 80%, 20% là ở ngoài sách, nhằm giúp cho các em được hiểu sâu hơn. Do đó, cần phải ghi chép toàn bộ những nội dung được thầy/ cô giảng, nó sẽ rất hữu ích và giúp cho các em nhiều trong quá trình học tập môn Toán. Bởi nếu chủ có nghe thì sẽ quân nhanh chóng. Do đó, hãy kết hợp vừa lắng nghe và ghi chép để mang lại hiệu quả cao trong quá trình học tập. Nếu như chưa quen về phương pháp học môn Toán này thì các em hãy dần dần tập làm quen, khi đó sẽ mang lại hiệu quả trong quá trình học tập.

4. Hãy mạnh dạn trao đổi với kiến thức chưa hiểu

Trong thời gian học trong lớp, nếu như chưa chắc chắn về điều gì, hoặc nếu thắc mắc về phần kiến thức nào. Khi đó, các em hãy mạnh dạn trao đổi với thầy/ cô, để được giảng lại và giải thích cặn kẽ hơn về phần nội dung đó. Bởi nếu như các em hiểu sâu, khi đó việc giải bài tập mở trở nên dễ dàng và kiến thức khắc sâu ở trong đầu.

Tốt nhất không nên ngại ngùng, bởi đa phần các thầy cô giáo rất vui vẻ nếu như học sinh mạnh dạn trao đổi và hỏi thêm những kiến thức trong từng bài học.

Phương pháp học môn Toán hiệu quả tại nhà

Những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có chia sẻ đến các em học sinh về một số phương pháp học tập cũng như môn luyện môn Toán hiệu quả tại nhà như sau:

Phương pháp học môn Toán ở nhà hiệu quả nhất

1. Hãy đọc trước bài mới ở nhà

Các em hãy dành thời gian xem bài mới trước khi đến lớp. Đây là một trong những cách giúp cho các em sớm tiếp thu bài dễ dàng nhất. Khi bài mới đã xem qua, thì các em sẽ sớm nắm bắt được kiến thức trong bài học, dễ hiểu và tránh được tình trạng bỡ ngỡ khi gặp phải những bài khó hoặc bài học lạ. Đồng thời, khi đã học trước bài sẽ giúp cho các em sẵn sàng hỏi những thắc mắc để được phía thầy/ cô giáo giảng giải cụ thể hơn.

2. Học & Làm bài tập thật nhiều

Đây là những một trong những phương pháp học tốt môn Toán mà các em không nên bỏ qua. Khi làm nhiều bài tập sẽ giúp các em dễ dàng ghi nhớ mọi công thức đã được áp dụng. Càng làm nhiều, sẽ tiếp xúc thêm nhiều dạng bài tập khác nhau, khi đó sẽ tích lũy thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho các em giải những bài tập về sau. Khi đã làm nhiều dạng thì khi đi thi sẽ có khả năng gặp lại và sẽ không có cảm giác khó khăn gì cả.

3. Hãy yêu thích môn học

Bất cứ một điều gì khi bản thân mình yêu thích thì sẽ luôn cố gắng làm thật tốt. Do đó, các bạn hãy thử yêu thích môn Toán, nhằm tạo được cảm hứng để học tập tốt hơn. Đồng thời, cũng đừng quá áp lực quá nhiều vào nó, hãy thoải mái để học khi đó các em sẽ dễ dàng đạt được thành công nhất định.

Hy vọng với những bí quyết học môn Toán trên sẽ giúp cho các em cảm thấy dễ dàng hơn khi học Toán, nhằm có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT 2020. Ngoài ra, các em hãy bắt tay vào làm những đề thi thử THPT Quốc gia 2020 môn Toán, nhằm có thể làm quen và nắm được cấu trúc đề thi chính thức.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898