Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Hướng dẫn cách viết CV đúng chuẩn cho sinh viên ngành Dược

Cập nhật: 27/02/2024 14:53
Người đăng: Nguyễn Trang | 3006 lượt xem

CV xin việc ngành Dược là một trong những tiêu chí ban đầu để các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực khách quan, liên hệ lại và hẹn lịch phỏng vấn. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn về cách viết CV đúng chuẩn dành cho sinh viên ngành Dược.

CV xin việc là gì?

CV là cụm từ viết tắt của cụm từ Tiếng Anh là Curriculum Vitae và được tạm dịch là sơ yếu lý lịch. Đây là một trong những bản tóm tắt sơ lược thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kỹ năng cũng như kinh nghiệm.

hướng dẫn viết cv ngành dược
Hướng dẫn viết CV ngành dược

>>>> Xem thêm: Công bố học phí ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

Theo đó, một CV xin việc mang tính chuyên nghiệp phải nêu nổi bật được các kỹ năng mà bạn đang có và các đặc điểm tạo nên được sự khác biệt của mình so với những ứng viên khác tại vị trí công việc của các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Hướng dẫn cách viết CV đúng chuẩn cho sinh viên ngành Dược

CV xin việc luôn đóng một vai trò quan trọng không chỉ riêng đối với ngành Cao đẳng Dược mà tất cả những ngành nghề  khác. Tuy nhiên, đối với ngành Dược tổng hợp những gì các bạn nêu nổi bật trong CV của mình sẽ là kinh nghiệm mà các bạn có được. Đối với sinh viên ngành Dược mới ra trường, các bạn có thể bằng những chứng chỉ, bằng cấp mà các bạn có được. Nhưng không có nhiều chứng chỉ, các bạn chỉ cần có tấm bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy cũng được, nhưng cũng đừng vội thách vọng bởi các nhà trường dụng còn dựa vào CV xin việc của các bạn nữa.

Để viết CV đúng chuẩn của sinh viên ngành Dược, dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ những kinh nghiệm viết CV cụ thể như sau:

1. THÔNG TIN CÁ NHÂN

Đối với bất kỳ một ngành nghề nào cũng vậy, các bạn không thể bỏ qua mục thông tin các nhân. Khi đó, các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những thông tin cơ bản vào trong CV, bao gồm:

  • Họ & Tên;
  • Ngày/ tháng/ năm sinh;
  • Địa chỉ liên hệ;
  • Số điện thoại;

Email: lưu ý trong thư tín thương mại tốt nhất các bạn nên sử dụng một địa chỉ Email rõ ràng và mang tính chuyên nghiệp cao. Điều này nhằm tránh dùng biệt danh, số hoặc những biểu tượng không cần thiết. Lời khuyên đưa ra các bạn cần phải sử dụng với tên của mình.

Hình ảnh đại diện: bạn hãy lựa chọn hình ảnh nghiêm túc, trạng phục lịch sự, gương mặt sáng và tuyệt đối không sử dụng hình ảnh có chất lượng kém hoặc hình ảnh selfie.

2. MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP

Ở trong phần này các bạn cần phải đưa ra những mục tiêu rõ ràng, cần tránh tình trạng lan man dài dòng khó hiểu. Bao gồm:

  • Từ các kiến thức đã học cần phải áp dụng vào thực tế vào công việc, học hỏi kinh nghiệm từ phía những anh/ chị đi trước và nâng cao hiểu biết nghề nghiệp bằng những trải nghiệm.
  • Rèn luyện những kỹ năng mềm trong quá trình làm việc.
  • Chăm sóc, phục vụ hết lòng với người bệnh và làm đúng chuẩn mực của người thầy thuốc.

3. TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

Trong trình độ học vấn bao gồm tên trường Cao đẳng/ Đại học của các bạn đã từng học, kèm với tất cả những bằng cấp, bảng điểm và các bạn cần phải ghi rõ về số năm đào tạo để có thể dành được tấm bằng.

Ví dụ: 2018 - 2024: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - Chuyên ngành: Dược sĩ - Tốt nghiệp: Giỏi (Số điểm trung bình: 8,5).

Trường hợp sinh viên mới tốt nghiệp khi đó cần phải tập trung vào tất cả những thành tích học tập của mình. Còn nếu như các bạn đã từng làm việc trong ngành Dược nhiều năm, khi đó các bạn cần phải chọn lọc thật kỹ trước khi viết vào trong CV.

4. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

Trong phần này,các bạn cần phải mô tả cụ thể công việc mà các bạn đã từng làm, bên cạnh đó cần phải nói đến cả chứng chỉ hành nghề, số năm kinh nghiệm làm việc đã có. Lưu ý, cần phải liệt kê ra toàn bộ những hoạt động mà các bạn đã từng tham dự, khi đó sẽ mang lại nhiều lợi thế cho các bạn.

Ví dụ: Từng nhận giải thưởng trong suốt quá trình hành nghề Dược sĩ hoặc giấy chứng nhận, từng làm đề tài nghiên cứu về Dược học.

5. KỸ NĂNG LÀM VIỆC

Tốt nhất các bạn hãy viết rõ ra hết những kỹ năng làm việc các bạn đang có như:

  • Khả năng tư duy khoa học và có trí nhớ tốt.
  • Kỹ năng làm việc tốt ở trên máy tính.
  • Kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, bệnh nhân/ khách hàng cũng được các nhà tuyển dụng chú ý đến.

Những công việc các Dược sĩ đảm nhiệm là gì?

Dược sĩ hay những ngành trong nhóm Y Dược đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu. Tuy nhiên, ngành nghề này có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người, do đó sinh viên theo học ngành này cần phải trau dồi kỹ về kiến thức, kỹ năng thật tốt để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. 

Những công việc các Dược sĩ đảm nhiệm là gì?
Những công việc các Dược sĩ đảm nhiệm là gì?

>>>> Click Ngay: Học Cao đẳng Dược liên thông lên đại học mất mấy năm?

Những công việc các Dược sĩ có thể đảm nhiệm được bao gồm:

+ Công việc của các Dược sĩ sẽ liên quan trực tiếp đến thuốc. Theo đó, họ sẽ phân phối thuốc theo đúng đơn của bác sĩ, hoặc những người hành nghề Y cung cấp thông tin cho bệnh nhân về thuốc và cách sử dụng tương ứng.

+ Tư vấn trực tiếp cho các bác sĩ, những người hành nghề Y được biết rõ về liều dùng, tác dụng và cách sử dụng an toàn cũng như tác dụng phụ tương ứng của thuốc.

+ Công việc quan trọng của các Dược sĩ chính là quá trình điều chế dược phẩm. Đây được đánh giá là một trong những việc làm rất quan trọng và cần phải thận trọng trong suốt quá trình thực hiện. Trộn lẫn tất cả những thành phần để có thể tạo ra được những loại thuốc điều trị bệnh tương ứng ở dạng: thuốc viên nén, thuốc mỡ, thuốc bột hay thuốc con nhộng,... Theo đúng một tiêu chuẩn nhất định về liều lượng cũng như về quy trình phân phối thuốc.

+ Dược sĩ sẽ là người giám sát về tình trạng sức khỏe, tình hình chuyển biến của bệnh nhân và theo dõi phản ứng với những phương pháp điều trị khi sử dụng thuốc nhằm đảm bảo được tính an toàn, hiệu quả trong suốt quá trình sử dùng thuốc điều trị bệnh.   

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho các sinh viên chuyên ngành Dược biết được rõ về cách viết CV xin việc chuẩn. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp các em sinh viên có thể định hướng được cách viết CV chuẩn xác, nhằm tạo thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm việc làm.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898