Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Muốn theo học Cao đẳng Điều dưỡng cần những kỹ năng mềm gì?

Cập nhật: 09/03/2024 15:53
Người đăng: Nguyễn Trang | 1434 lượt xem

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng hiện nay đang là một trong những xu hướng lựa chọn của các thí sinh. Tuy nhiên, bên cạnh việc tiếp thu kiến thức chuyên ngành thì sinh viên cần phải trang bị thêm cho mình được những kỹ năng của Điều dưỡng viên, đáp ứng được yêu cầu công việc đặt ra.

Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm (soft skills) là tập hợp kỹ năng liên quan đến hoạt động trong cuộc sống. Một số kỹ năng cần thiết như: Khả năng sử dụng ngôn ngữ, giao tiếp, hành vi, ứng xử, thái độ giữa người với người, thuyết trình, giải quyết xung đột, tư duy, giao tiếp, làm việc nhóm, … Nhờ vậy, nhà tuyển dụng đánh giá được khả năng tương tác, làm việc nhóm của ứng viên để xem xét có phù hợp với công việc hay không.

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng được xếp vào chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực Y tế. Nhiệm vụ chính được Bộ Y tế giao phó chính là bảo vệ, tối ưu hóa về tình trạng sức khỏe, dự phòng bệnh và những chấn thương. Đồng thời, áp dụng những kỹ năng của Điều dưỡng viên để có thể xoa dịu đi được những nỗi đau do chấn thương, đau đớn trong quá trình điều trị,... Nhằm sớm lấy lại được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, lấy lại được tinh thần cho người nhà cộng đồng, xã hội.

Điều dưỡng là bộ phận không thể thiếu trong ngành Y
Điều dưỡng là bộ phận không thể thiếu trong ngành Y

>>>> Xem ngay: Danh Sách các trường Cao Đẳng đào tạo ngành Điều Dưỡng

Đối với ngành Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về những kiến thức liên quan đến ngành nghề, kiến thức liên quan đến kiến thức khoa học xã hội. Đồng thời, trau dồi thêm những kiến thức về phân tích, áp dụng về quá trình chẩn đoán, quy trình kỹ thuật Điều dưỡng cơ bản, kiến thức Điều dưỡng đa khoa. Đây là những kiến thức sẽ trang bị cho sinh viên ngành Cao đẳng Điều dưỡng, để sau khi tốt nghiệp sẽ tự tin hơn khi công tác tại những cơ quan làm việc khác nhau.

Hiện nay, một số trường Cao đẳng Y Dược đang có kế hoạch tuyển sinh đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Đây sẽ là cơ hội mới mở ra cho thí sinh khi có ý định theo học ngành Điều dưỡng. Một số trường đào tạo áp dụng hình thức tuyển sinh này gồm có: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,... Vì vậy, những thí sinh có mong muốn theo học ngành Điều dưỡng cần phải cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học.  

Kỹ năng mềm của điều dưỡng viên

Những kỹ năng của Điều dưỡng viên là một trong những yếu tố quan trọng bên cạnh việc trau dồi những kiến thức liên quan trong ngành nghề. Trau dồi những kỹ năng mềm trong ngành Điều dưỡng, sẽ hỗ trợ tốt hơn trong công việc.

1. Kỹ năng giao tiếp

Nhân viên Điều dưỡng gặp nhiều nhất chính là bệnh nhân, do đó ngoài việc tích lũy những kiến thức trong ngành nghề, họ còn phải là những người biết lắng nghe về tất cả những tâm tư, khó trong quá trình điều trị cho bệnh nhân. Trong quá trình giao tiếp với bệnh nhân các Điều dưỡng viên cần phải lắng nghe những tâm tư, chia sẻ những khó khăn trong quá trình điều trị cho từng bệnh nhân. Do đó, tốt nhất khi nói chuyện với bệnh nhân các Điều dưỡng viên cần phải cởi mở, chia sẻ về tất cả những nhu cầu, xem xét để người bệnh có những mong muốn và cần hỗ trợ những gì trong quá trình điều trị.

kỹ năng mềm của điều dưỡng viên
Rèn luyện về kỹ năng giao tiếp

>>>> Mách bạn: Những giá trị bạn chưa biết về tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng

Ngoài ra, công việc của các Điều dưỡng cũng rất căng thẳng, áp lực với những ca phẫu cấp cứu, xử lý những chấn thương, hay nghiêm trọng hơn là những trường hợp tử vong. Do đó, tinh thần của các Điều dưỡng không được phép hoảng sợ, cần phải có tinh thần thép để thực hiện những công việc được cấp trên giao phó.

2. Siêng năng, thận trọng trong công việc

Đây là một trong những kỹ năng của Điều dưỡng viên cần phải rèn luyện. Yếu tố làm việc siêng năng, hết sức thận trọng trong công việc là rất quan trọng, do công việc liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người. Vì vậy, những trường hợp xảy ra cần phải được xử lý kịp thời, mức độ chuẩn xác cao, để không gây ra những trường hợp bất thường xảy ra.

Các Điều dưỡng viên cần phải linh hoạt, nhạy bén trong công việc. Mọi công việc diễn ra trong hàng ngày tại bệnh viện/ Trung tâm Y tế có nhiều biến đổi, vì vậy kỹ năng mềm này hỗ trợ rất tốt trong công việc này.

3. Kỹ năng tư duy nhạy bén

Kỹ năng nhạy bén, thông minh sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt trong công việc của một người Điều dưỡng. Mỗi ngày phải đối mặt với rất nhiều tình huống bất ngờ ập đến, do đó khi nhạy bén sẽ kịp thời xử lý các tình huống kịp thời, tránh để lại những hậu quả xấu cho bệnh nhân.

4. Có lòng vị tha và thấu hiểu người bệnh

Sinh viên theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng khi đang ngồi trên ghế giảng đường cần phải tích lũy kiến thức, kỹ năng mềm cần có trong ngành Điều dưỡng. Hãy luôn luôn là người thấu hiểu, mang lại được những cảm giác thật thoải mái và thiện cảm đối với người bệnh. Vì vậy, khi công tác trong những môi trường khác nhau các Điều dưỡng viên cần thân thiện, tác phong làm việc phải chuyên nghiệp, giọng nhẹ nhàng với bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân.

Thông tin bài viết trên là những kỹ năng của Điều dưỡng viên, sinh viên theo học ngành nghề này cần phải trau dồi; rèn luyện nhằm thực hiện tốt những công việc được giao phó tại những cơ quan làm việc khác nhau. Hy vọng đây sẽ là những thông hữu ích giúp cho sinh viên có thể định hướng tốt trong ngành nghề, để trở thành một Điều dưỡng giỏi trong tương lai.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898