Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Mức lương ngành điều dưỡng trên thế giới khác gì Việt Nam ?

Cập nhật: 09/03/2024 11:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 1563 lượt xem

Mức lương của Điều dưỡng viên Việt Nam có khác với mức lương của Điều dưỡng viên trên thế giới? Đây là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đến. Để biết thêm những thông tin liên quan đến vấn đề này, dưới đây các giảng viên trường Cao đẳng Y Dược sẽ cung cấp thông tin liên quan đến vấn đề này.

Tìm hiểu về mức lương ngành Điều dưỡng ở Việt Nam hiện nay

Thực trạng hiện nay cho thấy Điều dưỡng là một trong những ngành HOT và thu hút được rất nhiều thí sinh có nguyện vọng theo học. Đi cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 đã mở rộng thêm nhiều cơ hội đối với ngành Điều dưỡng có mức lương hấp dẫn hơn. Ngành Y Dược luôn luôn thu hút được nhiều sự chú ý, các bạn trẻ luôn có xu hướng lựa chọn theo học nhằm mong muốn trong tương lai sẽ tìm kiếm được một công việc ổn định và mức lương hấp dẫn. 

Mức lương ngành điều dưỡng
Tìm hiểu về thực trạng mức lương ngành Điều dương ở Việt Nam

Hiện nay, với thực trạng ô nhiễm môi trường, dịch bệnh đang hoành hành phức tạp, thì ngày càng yêu cầu có thêm nhiều nguồn nhân lực Y tế chất lượng bổ sung thêm. Bên cạnh đó, nhằm thu hút số lượng thí sinh đăng ký theo học, thì nhiều trường đào tạo Cao đẳng/ Đại học Y dược đã nới lỏng trong công tác tuyển sinh. Cụ thể, đối với hệ Cao đẳng Y Dược điều kiện đưa ra áp dụng đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Theo như những chuyên gia cung ứng nguồn nhân lực quốc gia cho hay, hiện nay vẫn chưa có thống kê cụ thể nào về mức lương của những Điều dưỡng viên. Thay vì đó mức lương sẽ phụ thuộc vào cấp bậc, vị trí cũng như trách nhiệm của từng người. Theo như đánh giá chung của những chuyên gia hàng đầu cho thấy thì Điều dưỡng chính là ngành nghề có mức thu nhập ở mức cao và mang tính ổn định hơn so với những ngành nghề khác. Thông thường sẽ dao động từ khoảng từ 10 - 30 triệu/ tháng. Đối với mức lương này ở phân khúc sẽ không quá cao, cũng không quá thấp và đem lại sự ổn định đối với người học.

Mức lương ngành điều dưỡng trên thế giới

Xu hướng ngành nghề hiện nay cho thấy ngành Điều dưỡng không chỉ mở rộng ở Việt Nam mà những quốc gia khác trên Thế giới cũng phát triển rất mạnh mẽ như: Nhật Bản, Đức. Với thực trạng chung của các quốc gia hiện nay đang rất khan hiếm nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng. Vì vậy, sinh viên đang theo học và làm việc ở những nước này sẽ được hưởng được mức lương hấp dẫn, đi cùng với đó là chế độ đãi ngộ cũng rất xứng đáng.

Chúng ta dễ dàng nhận thấy mật độ dân số tại nước Đức đang trên đà già hóa dân số, do đó rất cần thiết trong việc bổ sung thêm nguồn nhân lực chăm sóc. Do đó, nhằm tạo được cơ hội việc làm tốt nhất cho người nước ngoài, nên chính phủ Đức đã quyết định chiêu mộ các du học sinh có mong muốn theo học ngành Điều dưỡng tại Đức. Đồng thời, quốc gia này cũng tuyển định rất nhiều Điều dưỡng chuyên ngành như: Điều dưỡng sản - nhi, Điều dưỡng đa khoa, Điều dưỡng Ung bướu. 

Theo đó, mức lương của từng điều dưỡng viên nhận được tại Đức sẽ phụ thuộc vào điều kiện làm việc của từng công ty, từng bang và dao động trong khoảng từ 1900 - 3500 Euro. Với quy định của Chính phủ Đức thì sinh viên theo học ngành Điều dưỡng sẽ hưởng được mức lương phù hợp trong quá trình thực tập và sẽ phụ thuộc vào từng năm học, cụ thể: 

  • Năm thứ nhất: đạt khoảng 1.011 Euro;
  • Năm thứ hai: tầm khoảng 1.072 Euro;
  • Năm thứ ba: rơi vào khoảng 1.173 Euro.

Sau quá trình thực tập sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội nhận làm việc tại Bệnh viện Điều dưỡng và hưởng được mức lương hấp dẫn. Ngoài ra, nhân viên ngành Điều dưỡng cũng có rất nhiều cơ hội để cải thiện về mức lương của mình được tăng theo từng năm và kinh nghiệm làm việc. Đồng thời, các bạn cũng có thể đàm phán lương với người cung cấp lao động, có mức lương tốt hơn trong khoảng thời gian làm thêm giờ mà không bị đánh thuế ở mức cao.

Mức lương Điều dưỡng tại các Bang ở Mỹ:

Bang Mức lương
California $113,240
Hawaii $104,046
Columbia $94,820
Massachusetts $93,160
Oregon $92,960

Tương tự như Đức, quá trình học tập và làm việc trong ngành Điều dưỡng ở Nhật Bản cũng đang là mơ ước của rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Ở thời điểm hiện tại, ở Nhật Bản đang có nhu cầu cần tuyển dụng nguồn nhân lực Điều dưỡng sang làm việc đạt ở ngưỡng cao lên đến > 500 người/ năm. Mức lương tương ứng của một Điều dưỡng viên ở Nhật Bản sẽ dao động trong khoảng từ 150.000 yên - 170.000 yên/ tháng và tương đương khoảng từ 30.600.000 - 34.600.000 VNĐ/ tháng. Bên cạnh mức lương chính thì các Điều dưỡng viên còn được hưởng thêm rất nhiều chính sách ưu đãi và phụ cấp hấp dẫn. Đối với những trường hợp có chứng chỉ ngành nghề lâu dài ở Nhật Bản thì Điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương cao khoảng tầm 50 - 60 triệu đồng/ tháng.

Địa chỉ học ngành Cao đẳng Điều dưỡng 2023 uy tín, có chất lượng vượt trội

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng năm 2023 tại địa chỉ nào? Câu hỏi này được rất nhiều thí sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm đến. Điều dưỡng được xếp vào TOP những ngành nghề HOT nhất hiện nay, do đó đã có kha khá trường đào tạo khối ngành nghề này, trong đó có cả các trường khuyên chuyên. Do đó, để có thể đảm bảo được cơ hội việc làm về sau, thì mỗi thí sinh cần phải sáng suốt lựa chọn được địa chỉ theo học uy tín.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo ngành Điều dưỡng đạt chất lượng vượt trội
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo ngành Điều dưỡng đạt chất lượng vượt trội

Nhận định thực tế hiện nay cho thấy Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là một trong những sự lựa chọn tốt nhất đối thí sinh theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng cũng như các ngành thuộc khối Y Dược. Theo học tại trường đào tạo này sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ, đặc biệt được cấp đầy đủ chứng chỉ hành nghề nhằm cam kết sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có việc làm ổn định. Đồng thời, phía nhà trường cũng đã tích cực hơn trong quá trình giới thiệu việc làm, cơ hội nâng cao thêm trình độ ở CHLB Đức và Nhật Bản cho từng sinh viên. Đối với những trường hợp muốn học lên Liên thông Đại học thì các em cũng có thể đăng ký học ở bất kỳ trường Đại học Y Dược nào mà các em muốn.

Tổng hợp toàn bộ những thông tin chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về vấn đề: Mức lương của Điều dưỡng viên Việt Nam có khác với mức lương của Điều dưỡng viên trên Thế giới? Trên cơ sở đó thí sinh có thể cân nhắc để có thể lựa chọn được địa chỉ đào tạo uy tín và chất lượng nhất hiện nay để theo học.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898