Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Khối C học Điều dưỡng được không và cần tố chất gì?

Cập nhật: 05/03/2024 09:41
Người đăng: Nguyễn Nga | 182 lượt xem

Điều dưỡng là ngành học đang rất hot trong những năm gần đây. Chín vì vậy khối C học Điều dưỡng được không là câu hỏi được rất nhiều các bạn thí sinh quan tâm. Cùng giải đáp điều này qua bài viết dưới đây.

Khối C học Điều dưỡng được không

Những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thay đổi phương án tuyển sinh, mở rộng thêm nhiều tổ hợp xét tuyển mới. Nhờ điều này, thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao hơn bởi ngoài những môn thi truyền thống thì các em có thể chọn những môn học, môn thi phù hợp với năng lực của bản thân mình.

Khối C học Điều dưỡng được không

>>>> Điều các nữ sinh quan tâm nữ khối C nên học ngành gì có cơ hội việc làm cao?

Ngành Điều dưỡng là ngành học hot trong những năm gần đây. Chính vì thế mà các bạn khối C cũng rất mong muốn được theo học ngành học này. Bên cạnh khối xét chủ đạo B00 thì rất nhiều trường đã tuyển sinh ngành Điều dưỡng với các tổ hợp khác như:

  • A00 (Toán, Vật Lý, Hóa học)
  • A11(Toán, Hóa học, Giáo dục công dân)
  • B03 (Toán, Sinh học, Ngữ văn)
  • C08 (Ngữ văn, Hóa học, Sinh học)
  • D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh)

Như vậy, học khối C hoàn toàn có thể thi và học ngành Điều dưỡng tại những trường có xét tổ hợp A00, A11, B03, C08, D07.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện phương án tuyển sinh năm 2024 là tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức xét tuyển thẳng những thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT. Nói cách khác là nếu thí sinh đã thi đỗ tốt nghiệp THPT là có đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào nhà trường và không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển. Điều này sẽ giúp giảm bớt áp lực cho thí sinh và thí sinh không cần phải lo lắng rằng khối C có theo học được Điều dưỡng không.

Các môn học chủ đạo của ngành Điều dưỡng

Khi theo học ngành Điều dưỡng, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức như:

  • Các bộ môn cơ sở khối ngành: Hóa học đại cương, Xác suất – thống kê y học, Sinh học và di truyền, Tâm lý y học – Đạo đức y học, Vật lý – Sinh lý.
  • Kiến thức cơ sở ngành: Giải phẫu, Sinh lý học, Hóa sinh, Vi sinh vật, Ký sinh trùng, Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, Sức khỏe sinh sản, Dịch tễ học, Sinh lý bệnh – Miễn dịch, Dược lý học, Dinh dưỡng – Vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Các bộ môn chuyên ngành: Điều dưỡng cơ sở 1 và 2, Quản lý điều dưỡng, Nội bệnh lý, Nhi bệnh lý, Sản bệnh lý, Ngoại lý bệnh, Điều dưỡng cấp cứu hồi sức, Chăm sóc sức khỏe người bệnh thuộc các đối tượng: Nội khoa, ngoại khoa, trẻ em, người bệnh truyền nhiễm, người cần được phục hồi chức năng, phụ nữ – bà mẹ và gia đình.
  • Các bộ môn tự chọn bổ trợ: Tổ chức Y tế và các chương trình y tế, Giáo dục sức khỏe và kỹ năng giao tiếp, Y học cổ truyền, Sức khỏe môi trường, Điều dưỡng chuyên hệ nội, Dưỡng chuyên hệ ngoại.

Tố chất để học ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng cần có trái tim nhân hậu

>>>> Ngoài nghành điều dưỡng thì khối C học Dược được không và ra trường làm gì?

Một trái tim nhân hậu

Điều này là vô cùng quan trọng khi học ngành Điều dưỡng. Ngành học này chủ yếu là tiếp xúc với bệnh nhân. Nếu như chúng ta không có sự yêu thương, đồng cảm, chia sẻ với những đau đớn, khó khăn mà người bệnh và người thân của họ đang phải gánh chịu thì làm sao có thể giúp đỡ họ vượt qua bệnh tật. Khi chúng ta có lòng trắc ẩn thì mới rút ngắn được khoảng cách giữa Điều dưỡng và người bệnh và giúp họ khỏi bệnh sớm nhất.

Giao tiếp tốt là một ưu thế

Ngoài kỹ năng chuyên môn thì kỹ năng giao tiếp cũng rất quan trọng. Kỹ năng này giúp cho bạn linh hoạt trong công việc. Bạn có kỹ năng này sẽ giúp cho bạn trao đổi với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dễ dàng hơn, có cách ứng xử khéo léo giúp học lấy lại tinh thần trong điều trị bệnh. Bạn cần phải trau dồi cho bản thân cách nói chuyện thuyết phục và đem tới niềm vui, niềm động viên và tạo niềm tin cho người bệnh.

Có khả năng xử lý tình huống công việc tốt

Khả năng xử lý tình huống công việc là một tố chất rất quan trọng bạn cần rèn dũa qua từng ngay. Rất nhiều tình huống khác nhau sẽ diễn ra trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. Bạn cần nắm bắt đúng bản chất vấn đề, xử lý các biến chuyển, nhận định nhanh – đúng các bất thường ở người bệnh thì mới có thể phối hợp cùng bác sĩ trong điều trị, chăm sóc người bệnh.

Hoạt bát với công việc

Theo đuổi ngành nghề này, bạn cần có cho mình sự nhanh nhẹn, hoạt bát để xử lý mọi công việc. Sức khỏe của con người là quan trọng, nó có thể chỉ được tính từng phút. Vì vậy, bạn cần biết việc nào làm trước, việc nào làm sau. Ngoài ra, trong công việc hàng ngày bạn cũng nên sắp xếp công việc phù hợp để tránh bị ảnh hưởng tới bệnh nhân và những người xung quanh.

Tỉ mỉ, cẩn thận

Tính mạng của một con người là vô cùng quan trọng, vViệc chăm sóc người bệnh có liên quan trực tiếp. Tính tỉ mỉ, cẩn trọng là điều cần phải có. Bởi nếu chỉ có một chút bất cẩn và sai lầm sẽ khiến cho trình trạng sức khỏe của bệnh nhân bị ảnh hưởng xấu thậm chí là thiệt mạng. Đức tính này bạn cần rèn luyện hàng ngày để tránh xảy ra những sai xót không đáng có nhất.

Như vậy với bài viết trên chúng ta đã biết được khối C học Điều dưỡng được không và cần tố chất gì. Nếu yêu thích ngành học này hãy rèn luyện ngay từ giờ để theo đuổi ước mơ của mình.

Cao Đẳng Y Dược TPHCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898