Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Trẻ em uống sữa nhiều chiều cao phát triển như thế nào?

Cập nhật: 22/03/2021 10:30
Người đăng: anbinh | 1297 lượt xem

Hiện nay có rất nhiều bà mẹ cho rằng cho con uống càng nhiều sữa thì con sẽ phát triển chiều cao nhanh, hành động này có thực sự đúng và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ?

Trẻ em uống sữa nhiều chiều cao phát triển như thế nào?

Trẻ uống sữa nhiều liệu có tăng chiều cao vượt trội?

Giảng viên Mỹ Linh - trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết: Để xác định được chiều cao của trẻ em phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Di truyền, dinh dưỡng, môi trường sống, tình trạng bệnh tật và đặc biệt là vấn đề luyện tập thể dục thể thao. Do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vậy nên quan điểm cho con trẻ uống sữa càng nhiều thì càng cao là hoàn toàn sai lầm và không có căn cứ khoa học.

Chiều cao vượt trội khi uống nhiều sữa?

Cô Thu Hằng - trường Cao đẳng Dược chia sẻ, ngoài một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì những vi chất dinh dưỡng đã được các nhà khoa học chứng minh là có liên quan đến sự phát triển chiều cao, đó là: Vitamin A, vitamin D, lysin, canxi, sắt, kẽm, iốt.

Đối với Vitamin D, đây là một loại vitamin có vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa canxi và phốt pho, đây là hai khoáng chất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển xương. Nếu trẻ bị thiếu vitamin D thì ruột sẽ không thể hấp thu được canxi và phốt pho dẫn đến tình trạng trẻ bị còi xuong và điều đương nhiên là chiều cao của trẻ cũng không thể phát triển được.

Trẻ em uống sữa nhiều chiều cao phát triển như thế nào?

Vitamin D có nhiều trong ánh nắng mặt trời

Vitamin D có rất ít trong thức ăn, nguồnvitamin D chủ yếu được cơ thể tổng hợp khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này lý giải vì sao, một đứa trẻ dù có uống nhiều sữa thế nào đi chăng nữa nhưng suốt ngày bị nhốt trong nhà không được tắm nắng để tổng hợp vitamin D thì canxi không thể hấp thụ vào xương được nên sẽ vấn thấp còi hơn so với những đứa trẻ khác. Ngoài vitamin D, Vitamin A cũng giúp xương của trẻ phát triển một cách toàn diện. Hơn thế nữa, chúng còn hỗ trợ tăng cường miễn dịch vì thế trẻ được bổ sung đủ vitamin A sẽ ít ốm và nhanh lớn hơn so với những bạn cùng trang lứa. Một yếu tố vi lượng rất quan trọng để phát triển chiều cao của trẻ chính là kẽm, kẽm là thành phàn cấu tạo của rấy nhiều các thành phần các enzyme trong cơ thể giúp tăng tổng hợp protein, phân chia tế bào, thúc đẩy sự tăng trưởng, trẻ thiếu kẽm thường biếng ăn, còi cọc và rất chậm lớn.

Những biện pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ

Hormone  tăng trưởng được tuyến yên tiết ra nhiều nhất trong khung giờ từ 23 - 24 giờ khi mà trẻ đã ngủ say. Nếu trẻ ngủ quá muộn hay ngủ ngày nhiều thì lượng   Hormone tiết ra rất ít, trẻ chậm lớn hơn và chiều cao sẽ thấp hơn so với những đứa trẻ ngủ đủ giấc. Vì vậy, trẻ muốn cao lớn thì cần có một giấc ngủ tốt và sâu vào buổi đâm

Theo những kiến thức y học phổ thông, quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ phải trải qua ba giai đoạn: đó là giai đoạn trong bào thai, giai đoạn dưới 2 tuổi và giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì (trẻ trai: 13 - 16 tuổi, trẻ gái 10 - 13 tuổi). Nếu trẻ bị suy dinh dưỡng bào thai, cân nặng nhẹ, thiếu chiều cao thì sau này trẻ cũng rất khó có thể phát triển chiều cao vượt trội. Hoặc giai đoạn dưới 2 tuổi, trẻ bị suy dinh dưỡng đặc biệt là suy dinh dưỡng thấp còi thì nguy cơ thấp chiều cao sau này là rất lớn (vì chiều cao của trẻ lúc 2 tuổi bằng 1/2 chiều cao của trẻ lúc trưởng thành). Giai đạn dậy thì cũng rất quan trọng, vì giai đoạn này trẻ có thể tăng tối đa từ 10 - 15cm/năm. Nếu trẻ được chú ý chăm sóc về dinh dưỡng và tập thể dục thể thao như chạy, bơi lội, tập xà… thì có thể cải  thiện được chiều cao rất tốt.Chế độ dinh dưỡng cân đối

Trẻ em uống sữa nhiều chiều cao phát triển như thế nào?

Mẹ nên cho trẻ ăn chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý

Theo các giảng viên đang giảng dạy Cao đẳng Điều dưỡng thì để con trẻ phát triển được chiều cao tốt thì mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý: cho con ăn đủ năng lượng, đa dạng và cân đối thành phần dinh dưỡng. Đặc biệt phải có đầy đủ các chất như: Vitamin A, vitamin D, lysin, canxi, sắt, kẽm, iốt.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, các mẹ sẽ có quan điểm đúng đắn hơn về việc cho trẻ uống nhiều sữa thì trẻ càng cao, để có thể chủ động bổ sung những dưỡng chất cần thiết để con yêu phát triển chiều cao tối đa.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898