Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Tìm hiểu về sự phát triển của ngành Dược học tại Việt Nam

Cập nhật: 13/01/2023 16:09
Người đăng: Admin | 4930 lượt xem

Để giúp các bạn quan tâm đến ngành Dược học, muốn tìm hiểu sâu hơn nữa về Dược. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp kiến thức đầy đủ nhất về chuyên ngành này.

Ngành Dược học là lĩnh vực khoa học ứng dụng quan trọng trong ngành Y tế
Ngành Dược học là lĩnh vực khoa học ứng dụng quan trọng trong ngành Y tế

Dược học là gì?

Dược học hay Dược là lĩnh vực khoa học ứng dụng liên quan đến các phương pháp chữa bệnh, sử dụng các chất lấy tư tự nhiên và cả hóa học để tổng hợp và chống lại bệnh tật, bảo vệ cơ thể. Dược học là ngành học đang được đào tạo tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng Dược trên cả nước.

Là ngành có mối liên hệ chặt chẽ với ngành Y, Dược sĩ sau khi ra trường sẽ hoạt động trong các cơ sở y tế, bệnh viện, cùng Bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thuốc hợp lý cho bệnh nhân. Ngành dược còn liên quan đến ngành hóa học và có trách nhiệm đảm bảo sử dụng an toàn và hiệu quả của các loại thuốc dược phẩm.

sự phát triển ngành dược

Tìm hiểu về sự phát triển của ngành Dược học tại Việt Nam

Ngành dược học được đào tạo những gì?

Để mang lại nguồn nhân lực chất lượng cho ngành, ngành Dược học được đi sâu đào tạo trước là về phẩm chất đạo đức tốt, có tâm với ngành nghề lựa chọn. Được học các môn lý thuyết đại cương và lý thuyết chuyên sâu của ngành để năm được kiến thức tổng hợp, có cái nhìn tổng quan về ngành. Ngoài kiến thức cốt lõi, sinh viên ngành dược còn được tiếp xúc khoa học công nghệ y học hiện đại để tiếp cận và lĩnh hội được nền y học phát triển hiện nay. Sau khi nắm chắc được kiến thức, sinh viên ngành Dược học sẽ được tham gia trực tiếp, thử nghiệm trực tiếp với cơ sở vật chất liên quan đến ngành để hiểu biết quá trình phản ứng của thuốc với cơ thể người, những phản ứng và tương tác giữa các loại thuốc, cách phối hợp thuốc mang lại hiệu quả chữa bệnh cao nhất...

Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo cách phân biệt, biểu hiện của các loại bệnh cơ bản để đánh giá, phân tích tình hình bệnh, đưa ra kế hoạch chăm sóc người bệnh để có được đơn thuốc đúng bệnh, đúng liều lượng, tránh tối đa tác dụng phụ của thuốc. Sinh viên sẽ được đào tạo cả kỹ năng mềm trong việc trình bày báo cáo, tiếp xúc với bệnh nhân tạo tâm lý thoải mất cho người bệnh.

Sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực của ngành dược như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; kiến thức chuyên môn trong sản xuất và phân phối, dược phẩm, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược.

Sự phát triển ngành Dược học hiện nay

Tìm hiểu về sự phát triển của ngành Dược học tại Việt Nam

Tìm hiểu về sự phát triển của ngành Dược học tại Việt Nam

Hiện nay, ngành Dược học ngày càng được đánh giá cao và có chỗ đứng quan trọng trong ngành Y, Dược sĩ sau ra trường không chỉ đơn giản làm tại nhà thuốc, các công ty Dược nữa mà còn được làm tại bệnh viện, các cơ sở nghiên cứu y dược, tham gia trực tiếp vào quyết định sử dụng thuốc trong phác đồ điều trị bằng thuốc cho bệnh nhân. Dược sĩ lâm sàng còn tham gia nghiên cứu, đánh giá về giá thành, tác dụng, tác dụng không mong muốn, chỉ định và chống chỉ định của thuốc để tư vấn sử dụng thuốc hợp lý nhất...

Trình độ của cán bộ ngành Dược học cũng ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, cán bộ ngành này lại được vướng phải tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực.

Cụ thể theo thống kê của sinh viên Trường Cao đẳng Y dược Sài gòn: " tỉ lệ dược sĩ có chuyên môn cao của nước ta chỉ khoảng 1,19/10.000 dân. Dân số ngày càng đông, nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe của người dân cũng ngày càng cao, chính vì vậy sự thiếu hụt nhân lực ngày càng trở lên trầm trọng. Ngành dược học phát triển với lượng sinh viên tăng đáng kể cũng chưa đáp ứng được nhu cầu nhân lực ngành. Tuy nhiên cũng chính nó trở thành cơ hội việc làm cho hàng nghìn sinh viên đang theo học ngành Dược học.

Ngành Dược đang được dự đoán là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn trong nhiều năm tới. Thu nhập từ ngành Dược học cũng nằm vị trí Top 10 công việc kiếm nhiều tiền nhất dành cho phái đẹp do Tạp chí Forbes bình chọn. Số lượng bệnh viện tư, phòng khám, công ty Dược, nhà thuốc đang phát triển với số lượng tăng chóng mặt.

Ngành Dược học đang được đào tạo bởi rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng y dược trên cả nước...

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898