Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang hệ chính quy

Cập nhật: 11/06/2018 18:27
Người đăng: Bảo Bình | 9866 lượt xem

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang hệ chính quy năm 2018 theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018
Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018

Thuộc sự quản lý của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cơ sở Nha Trang có hơn 300 giảng viên trình độ PGS.TS, Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I-II cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, phòng thực hành, phòng xét nghiệm theo đúng quy định nâng cao chất lượng dạy và học tại trường. Có đến hơn 90% sinh viên ra trường có công việc ổn định và được nhà trường giới thiệu việc làm.

Các ngành đào tạo Cao đẳng Y Dược Nha Trang hệ chính quy

Năm 2018, theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh hệ đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Nha Trang với các mã ngành đào tạo như sau:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Điều kiện hình thức xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018

Thí sinh đăng ký nguyện vọng theo học Cao đẳng Y Dược Nha Trang - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cần phải đảm bảo đủ điều kiện theo đúng quy định:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH
  • Hình thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng, không thi tuyển
  • Thời gian đào tạo Cao đẳng Y Dược chính quy: 03 năm

Thời gian bắt đầu nhận hồ sơ

Thí sinh cần phải lưu ý đến thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang để thuận lợi trong việc làm thủ tục nhập học:

  • Nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 20/04/2018 đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2017 trở về trước.
  • Đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ nộp hồ sơ ngay sau khi biết kết quả thi THPT.

Hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ xét tuyển

Thí sinh đăng ký học Cao đẳng Y Dược Nha Trang theo những cách sau:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại Nha Trang

Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây

Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện đến Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại Nha Trang.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, thời gian đào tạo Cao đẳng Y Dược áp dụng cho các ngành đào tạo và đối tượng theo học là 03 năm. Sau khi kết thúc chương trình đào tạo sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy, đủ điều kiện làm việc tại các đơn vị Bệnh viện, cơ sở Y tế, phòng khám...đồng thời đủ điều kiện học liên thông lên Đại học nếu như có nguyện vọng nâng cao trình độ chuyên môn và bằng cấp.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển đầu vào

Thí sinh cần phải lưu ý đến những loại giấy tờ quan trọng sau đây khi chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018.

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược theo mẫu nhà trường
  • Bằng tốt nghiệp THPT phô tô công chứng đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2017 trở về trước
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018
  • Bản sao công chứng học bạ
  • Giấy khai sinh bản sao công chứng
  • 2 ảnh 3x4 ghi rõ thông tin mặt sau ảnh: Họ tên, số điện thoại, ngày tháng năm sinh...
  • Chứng minh thư nhân dân phô tô công chứng
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)

Điểm chuẩn Cao đẳng  Y Dược Nha Trang năm 2018

Ngành Y Dược luôn là nhóm ngành có mức điểm chuẩn ở vị trí cao ngất ngưởng, đây cũng là khó khăn đối với những thí sinh yêu thích ngành học này nhưng lại không đủ khả năng cũng như học lực của bản thân.

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018
Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018

Để tạo thuận lợi cũng như tăng thêm cơ hội học tập của các bạn trẻ hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh hệ đào tạo Cao đẳng Y Dược chính quy với ngưỡng đảm bảo chất lượng tuyển sinh đầu vào nhẹ nhàng hơn, giúp thí sinh có thể theo học được ngành mình mong muốn.

Cụ thể, điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018 không có nhiều sự thay đổi so với năm 2017. Theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện tốt nghiệp THPT là có thể nộp hồ sơ đăng ký theo học tại trường.

Với quy chế tuyển sinh mới này cũng phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn thí sinh có học lực khá hoặc trung bình vẫn có thể trở thành những Y Dược sĩ trong tương lai, mở rộng cánh cửa và cơ hội phát triển bản thân, nghề nghiệp.

Học phí Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018

Chỉ còn ít thời gian nữa là đến kỳ thi THPT Quốc gia 2018, các bạn thí sinh gần như đang gấp rút chuẩn bị tinh thần trong việc tìm hiểu ngành học, đơn vị đào tạo cũng như mức học phí. Đối với những bạn lựa chọn ngành Y Dược thì mức học phí trong ngành thường cao hơn so với những ngành đào tạo khác. Ngoài mức học phí các bạn còn phải chi trả cho những hóa chất, dụng cụ thực hành, hệ thống máy móc...Chính vì vậy đối với những bạn có niềm đam mê ngành Y Dược thì mức học phí luôn là vấn đề băn khoăn của các bạn thí sinh trước khi đăng ký theo học.

Học phí Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018
Học phí Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018

Nhằm tạo điều kiện cũng như hỗ trợ sinh viên theo học ngành Y Dược một cách thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã áp dụng mức học phí theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH, cụ thể mức học phí được nhà trường quy định chung cho các hệ đào tạo Y Dược nói chung và Cao đẳng Y Dược Nha Trang nói riêng là 800.000 vnđ/tháng. Theo học tại đây sinh viên sẽ được tiếp cận với chương trình đào tạo chuyên sâu về thực hành với hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, phòng thực hành, phòng xét nghiệm đều đạt chuẩn theo đúng quy định của Bộ Y tế, đáp ứng nhu cầu dạy và học tại trường.

Đây là mức học phí được cho là khá phù hợp với mọi đối tượng theo học, với mức học phí này sinh viên còn hoàn toàn được sử dụng hệ thống cơ sở vật chất tại nhà trường. Bên cạnh đó còn được thực hành trực tiếp tại bệnh viện dưới sự hướng dẫn của những Y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, giữ vai trò chủ đạo trong hệ thống Y tế, bệnh viện sẽ giúp sinh viên nâng cao kỹ năng chuyên môn một cách tốt nhất.

Chính sách miễn giảm học phí năm 2018

Bên cạnh mức học phí phù hợp, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn có những chính sách an sinh giáo dục dành cho thí sinh đăng ký học Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018 nhằm động viên cũng như hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong học tập, an tâm hoàn thành tốt chương trình đào tạo để phát triển tương lai của bản thân.

Chính sách miễn giảm học phí Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018
Chính sách miễn giảm học phí Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018

Chính sách miễn giảm học phí năm 2018 đối với thí sinh đăng ký học Cao đẳng Y Dược Nha Trang được quy định cụ thể như sau:

  • Miễn giảm 100% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt 3 năm học sinh giỏi cấp 3
  • Miễn giảm 100% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt giải trong kỳ thi quốc gia
  • Miễn giảm 100% học phí năm 2018 đối với học sinh là con gia đình chính sách, TBLS
  • Miễn giảm 100% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt 18 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 khố A+B
  • Miễn giảm 50% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt học sinh giỏi năm lớp 12
  • Hỗ trợ thí sinh vay vốn ngân hàng

Thông tin Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - Cơ sở Nha Trang

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, hoạt động chuyên về lĩnh vực đào tạo cung ứng nguồn nhân lực trong ngành Y tế trình độ Cao đẳng.

Để đạt chất lượng đào tạo một cách tốt nhất, nhà trường luôn chú trọng đầu tư vào chất lượng giảng viên tại các cơ sở đào tạo trên cả nước. Hiện tại cơ sở đào tạo Cao đẳng Y Dược Nha Trang có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng và cơ hữu tại trường đều đạt trình độ Đại học, Bác sĩ chuyên khoa I - chuyên khoa II...giúp sinh viên nâng cao kỹ năng chuyên môn, tạo nền tảng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược cơ sở Nha Trang
Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược cơ sở Nha Trang

Hệ thống trang thiết bị thực hành tại cơ sở đào tạo Cao đẳng Y Dược Nha Trang luôn được nhà trường chú trọng đầu tư, đảm bảo công tác dạy và học một cách hiệu quả nhất. Với hệ thống 12 phòng thực hành, xét nghiệm Y học theo đúng quy định của Bộ Y tế đã phần nào góp phần vào việc nâng cao chất lượng sinh viên sau khi ra trường, đáp ứng tối đa việc thực hành cũng như nâng cao chất lượng của sinh viên.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược Nha Trang còn tập trung vào việc đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, giúp sinh viên phát huy mọi khả năng của bản thân. Các chương trình thực tế của nhà trường luôn được sinh viên tích cực tham gia, xây dựng một môi trường học tập hiện đại mà không phải đơn vị nào cũng thực hiện được.

Theo thống kê, giai đoạn 2011-2015 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã góp phần vào công tác giảm tỷ lệ thất nghiệp, tạo công ăn việc làm cho hơn 1.700 lao động trên địa bàn thành phố Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa sau đào tạo. Đây có thể nói là một bước tiến nổi bật trong công tác giảm tỷ lệ thất nghiệp đối với sinh viên hiện nay.

Hệ thống đào tạo Cao đẳng Y Dược Nha Trang - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hiện nay được đánh giá là đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng, là địa chỉ tin cậy dành cho các bạn có niềm mơ ước trở thành những Y Dược sĩ trong tương lai, đáp ứng tối đa yêu cầu cảu xã hội về số lượng và chất lượng.

Địa chỉ đào tạo tại Nha Trang

Trường có trụ sở chính:  Phước Thượng, Phước Đồng, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0961529898 - 0938519898

Hình ảnh hoạt động tại Cơ sở Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong công tác dạy và học tại Cao đẳng Y Dược Nha Trang.

Sinh viên trong giờ học thực hành
Sinh viên trong giờ học thực hành tại Khoa Điều Dưỡng
Sinh viên trong giờ thực hành khoa Xét nghiệm
Sinh viên trong giờ thực hành khoa Xét nghiệm
Sinh viên khoa Dược trong giờ học thực hành
Sinh viên khoa Dược trong giờ học thực hành
Sinh viên trong giờ học thực hành
Sinh viên trong giờ học thực hành môn bào chế
Sinh viên trong giờ học lý thuyết
Sinh viên trong giờ học lý thuyết

Tìm hiểu về các ngành đào tạo tại Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Ngành Dược là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược

Ngành dược là gì thường là những câu hỏi của những thí sinh, bậc phụ huynh khi định hướng công việc và nghề nghiệp cho tương lai. Lĩnh vực Dược học phát triển dựa trên nền tảng hóa học và sinh học. Đây là hai ngành học chủ đạo, sử dụng những kiến thức để có thể nghiên cứu, bào chế ra những loại dược phẩm hỗ trợ việc chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho con người. Ở một góc độ khác chúng ta cũng có thể hiểu được ngành Dược học là ngành bao gồm các vấn đề liên quan đến bào chế, sản xuất, phân phối thuốc.

Học ngành Dược mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bản thân
Học ngành Dược mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bản thân

Không giống như Y học cổ truyền, ngành Dược thuộc hệ thống Y học hiện đại, căn cứ vào những nghiên cứu khoa học, những kỹ thuật hiện đại để có thể sản xuất ra những loại tân dược, những loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thực vật...đặc biệt ngành Dược cũng sẽ liên quan mật thiết đến các loại vắc xin phòng ngừa bệnh để tăng sức đề kháng trong cơ thể. Chính vì vậy ngành Dược từ lâu vẫn được xã hội trọng vọng.

Học ngành Dược bạn hoàn toàn lựa chọn được rất nhiều công việc khác nhau. Cụ thể:

  • Làm việc trong lĩnh vực sản xuất thuốc: Tại Việt Nam lĩnh vực sản xuất thuốc hiện nay đang được các đơn vị đầu tư mạnh. Nếu như trước đây, lĩnh vực này thuộc sự quản lý của Nhà nước thì bây giờ các tập đoàn nước ngoài, công ty tư nhân đã được phép đầu tư và hoạt động tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội việc làm đặc biệt đối với những sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược. Các bạn sẽ phụ trách những công việc liên quan đến quá trình sản xuất, bào chế, đảm bảo chất lượng, chiết xuất dược liệu...để có thể sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng theo nhu cầu của xã hội.
  • Marketing Dược: Ngành Dược đang vẫn rất phát triển tại Việt Nam, nhiều sản phẩm được sản xuất trong nước nhưng thị trường nội địa cũng rất cần những Dược phẩm từ nước ngoài. Vì vậy chuyên ngành Marketing Dược hiện nay được khá nhiều các bạn sinh viên lựa chọn theo đuổi. Để có thể phân phối Dược phẩm đến tay người tiêu dùng đòi hỏi ngoài kiến thức chuyên ngành bạn cần phải có những kỹ năng mềm để tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm...
  • Làm việc trong lĩnh vực kiểm nghiệm chất lượng thuốc: Công việc kiểm định chất lượng thuốc được khá nhiều bạn sinh viên quan tâm. Tốt nghiệp Cao đẳng Dược bạn hoàn toàn đủ điều kiện làm việc tại các Viện kiểm nghiệm Trung ương, phòng kiểm định chất lượng của các công ty, xí nghiệp, các trung tâm kiểm nghiệm của tỉnh...kiểm định chất lượng thuốc trước khi ra ngoài thị trường, phát hiện thuốc kém chất lượng, thuốc giả...
Lĩnh vực sản xuất thuốc hiện nay được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn
Lĩnh vực sản xuất thuốc hiện nay được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn
  • Tốt nghiệp Cao đẳng Dược bạn hoàn toàn đủ điều kiện mở quầy thuốc để kinh doanh, làm chủ cũng như phân phối các loại Dược phẩm trên toàn quốc.
  • Làm việc tại Bệnh viện, chịu trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân, cảnh báo những tương tác trong quá trình sử dụng thuốc...hỗ trợ bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh nhân.
  • Công tác tại các trường đào tạo Y dược, giảng viên khoa Dược, kỹ thuật viên của trường.

Những điều cần biết về ngành Hộ sinh

Theo đánh giả của Tổ chức Y tế thế giới thì ngành Hộ sinh được cho là ngành cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sản phụ, đóng vai trò trụ cột trong hệ thống Y tế tại bất kỳ quốc gia nào. Cụm từ Hộ sinh trong tiếng anh có nghĩa là " Midwifed" từ thời xa xưa trước công nguyên năm 1900 - 1550. Thời kỳ này những người Hộ sinh được biết đến với vị trí vai trò là bà đỡ. Đến năm 1990 ngành Hộ sinh đã trở thành một ngành nghề trong hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe.

Những người làm trong ngành hộ sinh có nhiệm vụ chăm sóc sản phụ, tư vấn cho thai phụ trước, trong và sau quá trình sinh nở, thăm khám giúp phát hiện ra những bệnh liên quan đến đường sinh sản, lên kế hoạch chăm sóc đối với từng trường hợp. Ngoài ra nữ hộ sinh còn là người trực tiếp theo dõi sản phụ trong quá trình sinh nở, hạn chế tối đa những nguy hiểm và mẹ tròn con vuông đến khi sản phụ ra viện.

Ngành Hộ sinh đóng vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y tế
Ngành Hộ sinh đóng vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y tế

Những nữ hộ sinh có thể được gọi là những chuyên gia trong việc chăm sóc sản phụ, sức khỏe mẹ và bé, hỗ trợ bác sĩ ttrong quá trình điều trị những bệnh lý cho sản phụ, tạo nên những mắt xích quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Chính vì vậy ngành hộ sinh hiện nay đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống Y tế, tạo nên sức hút đối với các bạn trẻ hiện nay khi mà nguồn nhân lực trong ngành vẫn đang thiếu hụt trầm trọng.

Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh, sinh viên đủ điều kiện và các kỹ năng cần thiết để làm việc tại các bệnh viện, phòng khám phụ sản, trung tâm y tế các cấp...Qua những thông tin trên có thể nói ngành Hộ sinh và nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực trong ngành hiện nay vô cùng quan trọng. Đối với những bạn có nhu cầu theo học ngành Hộ sinh thì cần phải là những người có tâm huyết và thực sự yêu nghề mới có thể làm tốt được công việc.

Tìm hiểu công việc của Điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên là những người chịu trách nhiệm về công tác chăm sóc bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân trước, trong và sau quá trình điều trị, trực tiếp theo dõi tình trạng diễn biến và thực hiện các công việc cần thiết để bệnh nhân hồi phục sức khỏe một cách tốt nhất.

Hiện nay ngành Điều dưỡng được coi là một ngành độc lập trong hệ thống Y tế, tại nhiều quốc gia, người điều dưỡng viên được đào tạo bài bản, được phép kê đơn thuốc và chuẩn đoán bệnh lâm sàng cho bệnh nhân.

Công việc hàng ngày của một Điều dưỡng viên:

  • Điều dưỡng viên có nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp đón bệnh nhân hoàn thiện các thủ tục hành chính trước khi khám chữa bệnh. Thực hiện nghiêm chỉnh quy chế chăm sóc bệnh nhân theo đúng quy định của bệnh viện.
  • Theo dõi tình trạng bệnh nhân vào sổ ghi chép, xử lý và theo dõi, báo các bác sĩ những tình trạng bất thường xảy ra trong quá trình điều trị.
  • Thăm hỏi, động viên bệnh nhân hàng ngày, ngoài việc chăm sóc về chuyên môn, điều dưỡng viên cần phải là những người bạn, hiểu rõ nỗi đau bệnh tật để có thể giúp người bệnh cảm thấy an tâm hơn.
  • Lên kế hoạch chăm sóc bệnh nhân tùy theo từng tình trạng bệnh nhân, thực hiện công việc tiêm truyền, thay băng, các kỹ thuật cấp cứu...
Ngành Điều dưỡng hiện nay là ngành độc lập trong hệ thống Y tế
Ngành Điều dưỡng hiện nay là ngành độc lập trong hệ thống Y tế
  • Hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc, cách tự chăm sóc sau khi ra viện
  • Vận hành, bảo quản các trang thiết bị y tế, khu vực làm việc theo đúng sự phân công.
  • Sau ca làm việc phải bàn giao người bệnh cho những điều dưỡng viên trực tiếp theo, ghi rõ những vấn đề cần chú ý đối với từng người bệnh đặc biệt là đối với những bệnh nhân nặng.
  • Thu hồi và thống kê lại số thuốc đã điều trị cho bệnh nhân

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng - Cao đẳng Y Dược Nha Trang sinh viên hoàn toàn đủ điều kiện làm việc tại các đơn vị bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám tư nhân...Sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành Điều dưỡng khác nhau như Điều dưỡng Hộ sinh, Điều dưỡng Răng hàm mặt, Điều dưỡng gây mê...phù hợp với niềm đam mê và cơ hội thăng tiến của bản thân.

Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là sẽ làm gì?

Ngày xưa cha ông ta thường áp dụng những phương pháp điều trị bằng Y học cổ truyền như châm cứu, giác hơi, bấm huyệt...thì ngày nay với sự phát triển của nền Y học hiện đại, hệ thống máy móc trang thiết bị ra đời thì ngành Vật lý trị liệu đã có sự kế thừa và phát triển dựa trên nền tảng Y học cổ truyền. Với hệ thống trang thiết bị hiện nay, ngành Vật lý trị liệu đã và đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam và mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị.

Hiện nay trong quá trình điều trị thường kết hợp giữa Y học hiện đại và y học cổ truyền đã mang lại hiệu quả cao, giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy tại các bệnh viện đã áp dụng phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc kết hợp các ứng dụng vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu trong việc điều trị bệnh, phát huy tối đa lợi ích cho bệnh nhân.

Trong việc khám chữa bệnh, các bác sĩ y học cổ truyền bên cạnh áp dụng những phương pháp điều trị Đông y như bấm huyệt, châm cứu...sẽ kết hợp với việc sự dụng thiết bị y học hiện đại để điều trị một cách hiệu quả cho bệnh nhân.

Ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế
Ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế

Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là một chuyên ngành trong hệ thống Y học, có nhiệm vụ áp dụng các biện pháp khác nhau trong việc khắc phục và phục hồi các chức năng cơ quan trên cơ thể để người bệnh hòa nhập được với cộng đồng. Đây là một chuyên ngành bao gồm phòng bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng.

Phần lớn người bệnh hiện nay khi gặp các chấn thương vẫn thường áp dụng các biện pháp điều trị nhanh, tuy nhiên ít ai quan tâm đến việc duy trì ổn định sức khỏe để có thể tham gia các hoạt động trong xã hội sau này. Vì vậy việc áp dụng các biện pháp phục hồi chức năng sẽ giảm thiểu tình trạng bệnh sau điều trị, tránh tàn phế, gây tê liệt các bộ phận.

Vật lý trị liệu được chia thành hai dạng chính là dạng chủ động và dạng bị động. Vật lý trị liệu chủ động là hình thức trị liệu áp dụng những bài tập cụ thể, cơ thể cần phải vận động. Người bệnh sẽ được áp dụng những bài tập tác động lên các bộ phận của cơ thể tùy theo từng mức độ, thể trạng bệnh, thúc đẩy quá trình phục hồi bệnh. Các bài tập sẽ được áp dụng tại bệnh viên, cơ sở chữa bệnh hoặc ngay tại nhà dưới sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên.

Vật lý trị liệu thụ động chính là hình thức điều trị bằng phương pháp không vận động quá nhiều, áp dụng các hình thức điều trị như xoa bóp, sóng âm, nhiệt lạnh, kích thích điện...

Kỹ thuật viên Xét nghiệm và những điều cần biết

Ngành Xét nghiệm Y học là một ngành trong lĩnh vực Y tế có chức năng phân tích các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân như máu, nước tiểu, phân, dịch...để cũng cấp thông tin chính xác nhất về tình trạng sức khỏe, giúp bác sĩ chuẩn đoán bệnh một cách tốt nhất, phát hiện sớm và phòng ngừa sự phát triển của bệnh trong cơ thể.

Ngành Xét nghiệm và những điều cần biết
Ngành Xét nghiệm đóng vai trò quan trọng trọng trong hệ thống Y tế

Những người làm trong ngành Xét nghiệm được gọi là kỹ thuật viên xét nghiệm có vai trò đắc lực trong việc hỗ trợ bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như đưa ra những báo cáo dựa trên các chỉ số xét nghiệm giúp bác sĩ có những phương pháp điều trị một cách hiệu quả nhất. Hiện nay có đến hơn 70% các kết quả chuẩn đoán căn cứ vào những kết quả xét nghiệm Y học bởi những chuẩn đoán lâm sàng không thể phản ánh hết tình trạng bệnh nhân khi điều trị.

Khi bệnh nhân vào viện, xét nghiệm gần như chiếm toàn bộ quá trình điều trị của bệnh nhân, cụ thể:

  • Giai đoạn 1 là giai đoạn khám bệnh sẽ có sự tham gia của các y bác sĩ
  • Giai đoạn 2 là giai đoạn chẩn đoán có sự tham gia của bác sĩ, xét nghiệm và bộ phần kỹ thuật hình ảnh y học.
  • Giai đoạn 3 là giai đoạn điều trị sẽ có sự tham gia của các bộ phận bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng, xét nghiệm, Vật lý trị liệu và kỹ thuật hình ảnh y học.
  • Giai đoạn 4 là giai đoạn theo dõi sẽ bao gồm Điều dưỡng, bác sĩ, xét nghiệm và kỹ thuật hình ảnh y học.
Phần lớn các kết quả chuẩn đoán đều căn cứ vào những kết quả xét nghiệm
Phần lớn các kết quả chuẩn đoán đều căn cứ vào những kết quả xét nghiệm

Xét nghiệm không chỉ giúp điều trị cho bệnh nhân mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng nên thực hiện các xét nghiệm nhằm phòng ngừa bệnh tật một cách hiệu quả. Chính vì vậy ngành Xét nghiệm từ lâu đã khẳng định được vị trí cũng như vai trò trong hệ thống Y tế trên thế giới.

Để làm tốt trong ngành Xét nghiệm, kỹ thuật viên xét nghiệm cần phải đáp ứng được các kỹ năng sau:

  • Có kiến thức về chuyên ngành xét nghiệm lâm sàng để đáp ứng được các yêu cầu trong công việc.
  • Thực hiện các xét nghiệm theo sự chỉ đạo và phân công
  • Kiểm tra và thực hiện đúng các quy định về việc sử dụng hóa chất, máy móc, an toàn trong phòng xét nghiệm.
  • Tham gia vào công tác quản lý cũng như chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương hoặc nơi cư trú.
  • Tham gia vào các công trình nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn tại cơ quan hoặc các dự án cấp Quốc gia.

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018

Bên cạnh chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược hệ chính quy, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn triển khai các khóa đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược trên toàn quốc nói chung và trên địa bàn tỉnh Nha Trang nói riêng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Theo quy định của Bộ Y tế, năm 2021 toàn bộ hệ thống các cơ sở Y tế ngừng tuyển dụng cán bộ có trình độ Trung cấp mà chỉ tuyển cán bộ trình độ Cao đẳng trở lên. Chính vì vậy việc học liên thông Cao đẳng Y Dược hiện đang là vấn đề vô cùng cần thiết đối với các bạn Trung cấp nếu như muốn tiếp tục làm việc trong lĩnh vực Y Dược.

Thông báo tuyển sinh liên thông Cao đẳng Y Dược Nha Trang
Thông báo tuyển sinh liên thông Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Nhằm tạo thuận lợi cho các bạn thí sinh có điều kiện học nâng cao trình độ, đáp ứng đúng theo quy định của Bộ Y tế, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh liên thông Cao đẳng Y Dược học ngoài giờ hành chính. Cụ thể điều kiện học liên thông Cao đẳng Y Dược Nha Trang được quy định như sau:

  • Thí sinh tốt nghiệp Trung cấp thuộc các nhóm ngành sức khỏe như Trung cấp dược, trung cấp Điều dưỡng, trung cấp hộ sinh...có nguyện vọng học liên thông lên Cao đẳng Y Dược.
  • Thí sinh liên thông chéo ngành cần có chứng chỉ chuyển đổi tương đương với ngành học liên thông.
  • Có sức khỏe tốt, có lí lịch trong sạch, không vi phạm pháp luật hay trong thời gian thi hành án.

Thời gian đào tạo liên thông Cao đẳng Y Dược Nha Trang được nhà trường quy định từng đối tượng cụ thể:

  • Đối với thí sinh tốt nghiệp Trung cấp thuộc nhóm ngành sức khỏe mà muốn liên thông lên đúng ngành mình đang học thì thời gian đào tạo sẽ là 1,5 năm.
  • Trường hợp thí sinh thuộc nhóm ngành sức khỏe muốn học liên thông chéo ngành thì thời gian đào tạo sẽ là 18 tháng.

Để tạo thuận lợi cho thí sinh theo học liên thông Cao đẳng Y Dược Nha Trang, nhà trường có 2 khung giờ học để thí sinh có thể lựa chọn sao cho phù hợp với công việc hiện tại, đó là học vào buổi tối các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc học cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Tuyển sinh hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018

Hiện nay việc lựa chọn theo học chuyển đổi sang Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược là hướng đi của khá nhiều bạn trẻ để tìm kiếm thêm cơ hội việc làm cũng như định hướng lại tương lai cho bản thân.

Thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang
Thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Để đáp ứng nhu cầu theo học, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang năm 2018. Điều kiện xét tuyển được quy định cụ thể như sau:

  • Đối tượng để theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang phải tốt nghiệp trình độ Cao đẳng trở lên thuộc bất kỳ nhóm ngành nào trong hệ thống giáo dục tại Việt Nam.
  • Không trong thời gian thi hành án, có đầy đủ sức khỏe để theo học chương trình đào tạo.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang căn cứ vào từng đối tượng theo học. Cụ thể quy định như sau:

  • Thời gian đào tạo 18 tháng đối với thí sinh thuộc nhóm ngành sức khỏe như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Đại học Y dược...
  • Thời gian đào tạo 20 tháng áp dụng cho các thí sinh không thuộc nhóm ngành sức khỏe như Công nghệ thông tin, Sư phạm, Kế toán...

Để thuận lợi cho thí sinh đăng ký theo học, nhà trường liên tục nhận hồ sơ và mở lớp liên tục. Học tập tại đây sinh viên sẽ được tiếp cận với môi trường học hiện đại, trang thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài, phòng thực hành và xét nghiệm đạt chuẩn Bộ Y tế giúp nâng cao chất lượng đào tạo.

Sau khi tốt nghiệp hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy, đủ điều kiện làm việc tại các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế trên cả nước, đồng thời đủ điều kiện học liên thông lên Đại học nếu như có nguyện vọng nâng cao trình độ bằng cấp và chuyên môn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898