Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những thói quen tốt dành cho người bị cao huyết áp

Cập nhật: 12/06/2018 15:19
Người đăng: Bảo Bình | 2162 lượt xem

 

Những thói quen tốt dành cho người bị cao huyết áp

Cao huyết áp có thể cướp đi sinh mạng của con người

Cao huyết áp vô cùng nguy hiểm

Các bác sĩ, giảng viên làm việc tai trường Cao đẳng y dược TPHCM nhận định rằng những người bị cao huyết áp thường có một sức khỏe không tốt. Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, không thể vận động bình thường, dễ bị khó thở hay chóng mặt, đau đầu mỗi khi căng thẳng, áp lực. Mọi sinh hoạt ngày đều bị đảo lộn, gây ảnh hưởng tiêu cực cho hiệu quả công việc, học tập.

Những người bị cao huyết áp dễ mắc các bệnh về tim mạch. Cao huyết áp là lúc áp lực bơm máu tăng cao, điều này dẫn đến tình trạng mạch máu bị dãn, thậm chí là vỡ gây nguy hiểm cho tính mạng. Khả năng bơm máu thay đổi nên làm cho chức năng hoạt động của tim cũng bị hạn chế, cơ thể sẽ bị tác động không tốt.

Một điều rõ ràng là huyết áp tăng lên, áp lực truyền máu cao chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới việc truyền máu của cơ thể. Chính vì thế mà các cơ quan của cơ thể sẽ bị thiếu máu là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt với não, khi não thiếu máu sẽ là nguyên nhân gây ra các căn bênh như là tai biến mạch máu não, xuất huyết não, đột quỵ có thể khiến người bệnh tử vong.

Những thói quen tốt cho người bị cao huyết áp

Ăn uống lạnh mạnh là điều mà ai cũng nên thực hiện cho thành một thối quen. Đối với người bị cao huyết áp càng cần thực hiện nghiêm túc việc này. Người bệnh cần tránh những đồ ăn nhiều đường, cay nóng, nhiều dầu mỡ hay tinh bột. Thay vào đó nên bổ sung thật nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin như rau xanh, trái cây.

Không phải chỉ những người đã từng học Cao đẳng điều dưỡng hay có kiến thức y khoa mới biết rằng chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn có được tinh thần tốt mà còn ngăn chặn các loại bệnh khác nhau, đặc biệt đối với người bị cao huyết áp mà hầu hết mọi người đều hiểu nguyên tắc đó. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn rất chủ quan trong việc cân đối dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe.

Những thói quen tốt dành cho người bị cao huyết áp

Bệnh cao huyết áp vô cùng nguy hiểm

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Mặc dù người bị cao huyết áp không thể vận động nặng được nhưng vẫn có thể tập luyện với cường độ nhẹ nhàng, đều đặn. Việc làm này sẽ giúp bạn cải thiện được bệnh lý của mình. Hạn chế sự tái phát của bệnh khi mà cơ thể có sức dẻo dai, chịu đựng tốt hơn.

Chúng ta có biết rằng người béo phì, thừa cân là người dễ mắc phải căn bệnh tăng huyết áp nhất. Chính vì thế tất cả chúng ta nên kiểm soát cân nặng của mình thường xuyên, tránh tình trạng tăng cân diễn ra để ngăn ngừa bênh huyết áp tấn công, đông thời làm mất đi vẻ thẩm mỹ. Tập thể dục ở các phòng luyện tập Gym hay các lớp khiêu vũ tuyển sinh liên tục cho phép bạn vừa được giải trí lại có thể tăng cường sức khỏe cho mình.

Ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ là cách mà người bệnh cao huyết áp thực hiện để cân đối lại sức khỏe của mình. Thường thì chúng ta nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, ngủ trước 11 giờ tối và tranh thủ ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng vào buổi trưa. Dù bạn khôg buồn ngủy cũng hãy cứ nằm xuống nhắm mắt và thư giãn để cơ thể được nghỉ ngơi, không nên dùng điện thoại trong thời gian này.

Bệnh cao huyết áp vô cùng nguy hiểm, có thể rình rập lấy đi mạng sống của chúng ta bất cứ lúc nào. Chính vì thế mà chúng ta phải chú ý đến việc điều trị bệnh bằng thuốc, tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ và tập cho mình những thói quen lạnh mạnh trong sinh hoạt để bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho mình.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898