Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý quan trọng khi điều trị đau dạ dày bằng thuốc Tây Y

Cập nhật: 11/03/2021 16:07
Người đăng: Bảo Bình | 1781 lượt xem

Những lưu ý khi điều trị đau dạ dày bằng thuốc tây y- 1

Những cơn đau dạ dày hành hạ người bệnh vô cùng khó chịu

Không dùng thuốc tự do

Đau dạ dày là cảm giác vô cùng khó chịu, nó có thể đau âm ỉ ngày này qua ngày khác và cũng có thể là những cơn đau quằn quại khiến cho người bệnh mất ăn mất ngủ. Những người bị đau dạ dày thường không thể béo lên được, cơ thể xanh xao, tinh thần ảnh hưởng xấu. Chính vì thế mà cần phải có những biện pháp điều trị căn bệnh này ngay từ khi mới xuất hiện. Nếu như điều trị đau dạ dày bằng đông y khiến bạn mất thời gian thì thuốc tây là phương án tốt hơn. Tuy nhiên, sử dụng thuốc tây khi trị bệnh dạ dày cần phải cẩn trọng tránh tình trạng đã có bệnh lại bệnh nặng hơn.

Một thói quen vô cùng xấu của nhiều người đó là tự ý uống thuốc tây dù bị bất cứ bệnh gì đi chăng nữa. Nhất là đối với bệnh đau dạ dày thì cần phải lập tức chấm dứt thói quen này. Dùng thuốc không đúng cách, lạm dụng mang lại hậu quả khôn lường. Nếu bạn đã từng học Cao đẳng dược bạn sẽ biết được mức độ nguy hiểm như thế nào. Với việc điều trị bệnh đau dạ dày mà dùng thuốc tùy ý như thế có thể gây ra tình trạng loét dạ dày, phá hủy dạ dày vì chúng đang bị tổn thương sẵn. Tuyệt đối phải tuân thủ  chỉ định của bác sĩ khi dùng thuốc.

Dùng thuốc không hết liều

Bạn phải dùng thuốc một cách khoa học. Khi khám chữa bệnh nhất định bạn sẽ được bác sĩ, dược sĩ hướng dẫn cách uống thuốc đúng các, an toàn. Vì thế khi ở nhà tuyệt đối không được tự ý thay đổi thời gian uống thuốc, liều lượng thuốc hay loại thuốc. Quan trọng hơn là uống thuốc tây phải uống hết liều, dù tình trạng bệnh thuyên giảm bạn vẫn phải uống cho hết liều thuốc bác sĩ đã kê mới đảm bảo được hiệu quả trị bệnh tận gốc và không khiến cơ thể bị nhờn thuốc.

Nhất là mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng các bạn thí sinh chịu nhiều áp lực học tập nên sẽ bị căng thẳng dễ dẫn đến đau dạ dày. Bởi vậy mà chúng ta cần phải lưu ý bảo vệ cơ thể mình tốt nhất.

Uống thuốc phải uống thật nhiều nước

Những lưu ý khi điều trị đau dạ dày bằng thuốc tây y-2

Sử dụng thuốc Tây trị đau dạ dày cần cẩn thận

Bình thường cơ thể con người cần được cung cấp đầy đủ 2 lít đến 3 lít nước mỗi ngày mới đảm bảo cho các chức năng hoạt động tốt. Khi uống thuốc trị bệnh đau dạ dày cần lưu ý vấn đề này. Uống thuốc đau dạ dày cần phải uống với nhiều nước để tránh những cơn đau, cung cấp nước cho cơ thể để loại bỏ đi độc tố, thanh lọc cơ thể khỏe mạnh.

Bảo quản thuốc đúng cách

Theo như thông tin từ các giảng viên tại trường Cao đẳng y dược TPHCM có những loại thuốc cần được bảo quản trong tủ lạnh, những loại thuốc cần đượcbảo quản ở nhiệt độ, độ ẩm thích hợp. Chính vì thế mà bạn phải bảo quản thuốc sao cho phù hợp. Không để thuốc bị ẩm mốc, hư hỏng, biến chất. Nếu không may uống phải những loại thuốc này vô cùng nguy hiểm. ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, gây ngộ độc chết người. Nếu bạn không có các kiến thức cơ bản về dược thì có thể hỏi bác sĩ, tham khảo ý kiến dược sĩ,...họ sẽ cho bạn lời khuyên bổ ích.

Có bệnh phải trị bệnh nhưng trị bệnh đúng phương pháp và đúng nguyên tắc thì mới có thể khỏi bệnh. Đau dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của từng cá nhân vì thế bạn hãy là người bệnh thông minh thực hiện đúng với những gì chuyên gia, bác sĩ hướng dẫn để cắt giảm cơn đau nhanh chóng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898