Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những cách làm giảm rát họng khi cổ vũ cho U23 Việt Nam

Cập nhật: 18/06/2020 18:17
Người đăng: Loan Nguyễn | 1388 lượt xem

Hò hét cổ vũ U23 Việt Nam Giải đấu U23 Việt Nam đã đang đi dần tới được những trận đấu diễn ra cuối cùng của giải đấu và đội bóng U23 Việt Nam của chúng ta đã có được những chiến thắng hết sức không tưởng trước những đối thủ mạnh hơn chúng ta rất nhiều. Bởi thế nên người xem đều đã lạc mất giọng đi vì quá vui mừng chiến thắng , hò hét cổ vũ nên không ít người bị khàn tiếng, rát cổ.

Nguyên nhân

Những cách làm giảm rát họng khi cổ vũ cho U23 Việt Nam
Sau khi hò hét cổ vũ cho U23 Việt Nam nhiều người bị đau họng và mất tiếng

Theo như TS Trần Hương Lan nguyên giảng viên Trường cao đẳng y dược Sài Gòn cho biết lý do dẫn đến chúng ta bị rát họng và khàn tiếng khi chúng ta la hét. Bởi khi la hết dây thanh âm sẽ bị căng ra và nóng lên dẫn đến bị viêm họng cũng như là khàn tiếng, viêm phế quản, ho và có đờm.

Những cách xoa dịu cổ họng đau rát khi hò hét, cổ vũ U23 Việt Nam

Những cách làm giảm rát họng khi cổ vũ cho U23 Việt Nam
Hò hét cổ vũ U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã có được những chiến thắng hết sức tuyệt vời trước những đối thủ mà các chuyên gia bóng đá nhận định mạnh hơn U23 Việt Nam rất nhiều. Nên những tiếng hò hét cuồng nhiệt của Fan bóng đá Việt Nam là không tránh khỏi và dẫn đến những triệu chứng đau họng cũng như là mất tiếng.  Để có thể lấy lại được giọng nói bình thường cũng như là bảo vệ cổ họng nhằm giúp cho các bạn có thể sẵn sàng sức khỏe tốt nhất để cổ vũ cho U23 Việt Nam trong trận chung kết sắp tới thì TS Phùng Tuấn Giang nguyên Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam đã hướng dẫn và đưa ra những lời khuyên bổ ích giành cho các bạn.

Theo như TS Phùng Tuấn Giang cho biết thì chúng ta có thể sử dụng các bài thuốc bằng những vật dụng có sẵn ở trong tủ bếp của mỗi nhà mỗi người để nhằm giảm cơn rát họng hiệu quả nhất với những cách sau:

Nước muối điều trị ngứa cổ họng hiệu quả

Theo TS Giang thì đây là một phương pháp tự nhiên nhằm giúp cho các bạn khỏi ngứa cổ họng cũng như giảm ho khan. Muối có thể giúp diệt khuẩn bởi thế mà khi các bạn sức miệng bằng nước muối thì sẽ có thể giảm đau cổ họng và chống được những bệnh nhiễm trùng.

Chúng ta lấy muối và pha với nước ấm loãng để có thể xúc miệng một ngày 3 lần và mỗi lần sẽ rơi vào khoảng 30 giây để nhằm giảm thiểu những tình trạng bệnh một cách nhanh chóng.

Trị bệnh bằng trà chanh với mật ong

Mật ong có chứa rất nhiều những vitamin và qua đó thì sẽ giúp bạn tăng cường được hệ miễn dịch cũng như chống nhiễm trùng hiệu quả. Chanh có tác dụng giúp màng nhầy trong cổ họng co lại và tan đờm . Nên khi dùng thức uống này sẽ giúp cho các bạn giảm ho, giảm ngứa cổ họng.

Hướng dẫn cách làm: Pha 2 thìa mật ong với một cốc trà nóng và vắt một nửa quả chanh vào.

Gãi tai làm giảm ngứa cổ họng

Cách xử lý nhanh bằng cách gãi vào tai khi xuất hiện những triệu chứng ngứa cổ họng được cho là khó tin. Nhưng theo TS Giang cho biết thì khi các dây thần kinh ở tai bị kích thích đồng nghĩa với việc nó sẽ tạo ra một số cơn co thắt ở trong cổ họng nên chính vì thế mà nó sẽ giảm triệu chứng ngứa ở cổ họng.

Ngậm tỏi sống

Để giảm cảm giác đau rát hay ngứa cổ họng thì các bạn có thể ngậm tỏi sống ở trong thời gian khoảng 5 đến 10 phút. Bởi ở trong Tỏi có chứa rất nhiều allicin và đó là một kháng sinh rất mạnh sẽ giúp cho các bạn tiêu diệt virus và vi khuẩn.

Những mẹo nhỏ được chuyên gia khuyên áp dụng để tránh đau họng, khản tiếng khi hò hét

  • Ăn chanh, mơ muối hàng ngày
  • Nhai Đinh hương hoặc húng quế vào buổi sáng khi thức dậy
  • Uống nước gừng pha với mật ong
  • Uống nhiều nước hàng ngày nhằm để tăng cường các thực phẩm tự nhiên chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Cần tránh

Tuyệt đối không nên uống nước lanh, không để khô họng, không hút thuốc, không uống rượu và ăn các đồ quá nóng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898