Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Nghề Điều Dưỡng có khó không ? Học ở đâu thì làm được ?

Cập nhật: 14/03/2024 14:48
Người đăng: anbinh | 8403 lượt xem

Điều dưỡng viên là người hy sinh thầm lặng nhưng ít ai thấu hiểu và biết đến. Trong công việc họ gặp vô vàn những khó khăn.

Điều dưỡng viên là ai?

Trong hệ thống ngành Y tế thì Điều dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng. Chiếm phần lớn nhân sự và được Bộ Y tế đặc biệt quan tâm. Mỗi năm nhân sự làm việc cho Ngành này càng tăng cao từ cấp bậc Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng hay Trung cấp. Nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân 24/24, người Điều dưỡng ngày nay dần đảm nhận những công việc quan trọng hơn, mang tính sống còn hơn đến sức khỏe người. Có thể nói gánh nặng trên vai người Điều dưỡng càng nhiều.

Nghề Điều Dưỡng có khó không?

Những người Điều dưỡng có kinh nghiệm làm việc trong các bệnh viện thường thì nhìn họ rất nhanh nhẹn và thành thạo công việc. Nếu mới bắt đầu công việc này thì bạn phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách thì mới có thể hoàn thành được.

Khó khăn và thử thách của nghề Điều dưỡng

Khó khăn và thử thách của nghề Điều Dưỡng

>>>> Mách bạn cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Điều dưỡng viên khó khăn tiếp xúc với bệnh nhân

Khi bạn đã quyết định hoạt động trong lĩnh vực ngành Y thì bạn phải chấp nhận mọi thứ. Giả sử như gặp những trường hợp bệnh nhân tai nạn, hay bị ảnh hưởng nghiêm trọng và cơ thể bên ngoài. Nhiều Điều dưỡng viên chưa quen với máu, thời gian đầu làm việc khá sợ sệt. Ngoài ra còn phải trực tiếp đỡ, dìu, di chuyển bệnh nhân thế nào cho đúng cách, cấp cứu thế nào cho chuẩn… Đây là khó khăn mà bất cứ Sinh viên Điều dưỡng nào mới làm việc đều gặp phải.

Điều dưỡng viên phải làm nhiều công việc hơn

Điều dưỡng viên được coi là cánh tay phải đắc lực của Bác sĩ, vì thế họ thường phải đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc. Đặc biệt những Điều dưỡng viên mới làm ở bệnh viện cần khẳng định khả năng của mình: Ngoài công việc chính là chăm sóc bệnh nhân còn phát thuốc, tiêm thuốc, hỗ trợ bác sĩ và phối hợp với các chuyên viên y tế trong quá trình khám chữa bệnh.

Điều dưỡng viên tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh 

Ngoài Bác sĩ thì Điều dưỡng là người trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân. Ngoài ra họ còn phải tiếp xúc với môi trường hàng ngày nên tiềm ẩn nhiều cơ mắc bệnh. Vì vậy các Điều dưỡng viên cần đảm bảo sức khỏe và kiểm tra thường xuyên để tránh nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Ngoài việc chăm sóc bệnh nhân thì Điều dưỡng còn phải giao tiếp, hỗ trợ bệnh nhân bằng hành động chăm sóc và thái độ biểu thị sự quan tâm tới lợi ích sức khỏe của người bệnh. Y học ngày nay mặc dù rất hiện đại có nhiều máy móc tiên tiến nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe con người nhưng mọi máy móc dù hiện đại tới đâu cũng không thể thay thế được sự chăm sóc của một Điều dưỡng viên. Các thiết bị này không có khả năng tác động tới cảm xúc và điều chỉnh hành động nhằm thích ứng với những nhu cầu đa dạng của mỗi cá thể.

Khó khăn và thử thách của nghề Điều dưỡng

Điều Dưỡng viên là nghề thiêng liêng và cao quý

Điều dưỡng viên thông tin với các đồng nghiệp và thành viên trong nhóm chăm sóc về kế hoạch và việc thực hiện kế hoạch chăm sóc cho bệnh nhân. Bạn nên ghi chép lại những việc mà mình đã chăm sóc bệnh nhân. Giả sử như bạn đã dùng những thủ thuật nào khi bệnh nhân yêu cầu..... Điều dưỡng viên thường xuyên giao tiếp cả bằng lời và văn bản mỗi khi bàn giao ca, mỗi khi chuyển người bệnh tới một khoa khác hoặc khi bệnh nhân xuất viện hay chuyển đến cơ sở y tế khác.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Là một trong những băn khoăn được nhiều thí sinh quan tâm đến khi có mong muốn trở thành một Điều dưỡng viên trong tương lai. Bởi vậy, thí sinh cần phải tìm hiểu và tham khảo để biết được địa chỉ uy tín để đăng ký theo học.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn từ lâu là trường cung cấp nguồn nhân lực lớn Sinh viên Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm.... ra trường cho ngành Y tế. Với phương châm học Ngành Điều dưỡng phải gắn liền với bệnh viện, sinh viên tại Cao đẳng Điều dưỡng được trang bị kiến thức chuyên sâu về Nghề chăm sóc sức khỏe, số tiết thực hành nhiều cùng hệ thống phòng thực hành đạt chuẩn Bộ Y tế để đảm bảo hoàn thành những công việc được giao sau khi tốt nghiệp và làm việc tại các bệnh viện, phòng khám, cơ sở Y tế.

Mọi thông tin liên quan đến hồ sơ hay điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược,... các thí sinh liên hệ trực tiếp về trường đào tạo để được ban tư vấn tuyển sinh hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn nữa.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898