Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Chịu thiệt thòi chứ không tiếp tục để Song Toàn học tại THPT Long Thới

Cập nhật: 11/06/2018 19:02
Người đăng: Vũ Duyên | 982 lượt xem

Đã có cuộc họp khẩn xem xét giải quyết nguyện vọng chuyển trường cho Song Toàn từ phía phụ huynh của em sau khi em Phạm Song Toàn tiết lộ việc cô giáo dạy toán tại Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) không giảng bài suốt hơn 3 tháng.

Chịu thiệt thòi chứ không tiếp tục để Song Toàn học tại THPT Long Thới

Song Toàn trong buổi gặp mặt chia sẻ

Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Sở GDĐT giải quyết nhanh việc chuyển trường cho Song Toàn.

Sau sự việc em Song Toàn "tố" cô giáo dạy Toán đến lớp nhưng không giảng bài trong thời gian dài gây xôn xao dư luận, Toàn đã phải đối mặt với nhiều sức ép về mặt tâm lý. Trước sự việc đó, gia đình em đã có nguyện vọng chuyển trường cho em nhưng không được chấp thuận bởi sợ ảnh hưởng đến việc học của em cũng như theo quy định thì việc chuyển trường vào cuối học kỳ 2 của năm học là điều không được phép nếu như không có lý do đặc biệt.

Trước tình hình đó, Bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TPHCM – đã yêu cầu Sở GDĐT giải quyết nhanh việc chuyển trường cho em Toàn.

Bà Thu quyết định vấn đề chuyển trường cho em Toàn cũng trong một tâm thế lo lắng như bao người khác: “Việc chuyển trường thiệt thòi cho em Toàn nhưng không còn cách nào khác. Qua dư luận, tôi cảm thấy bất an khi để em Toàn trong môi trường đó…”. Vị Phó Chủ tịch đưa ra hai góc độ phân tích tình huống: Thứ nhất, nhiều khả năng Toàn sẽ bị kì thị, cô lập trong nhà trường sau khi đã bị không ít học sinh đả kích trên mạng những ngày qua. Thứ hai, nếu sau này nhà trường bị đánh giá thi đua không được như mong muốn, khả năng thầy cô, phụ huynh, học sinh đẩy trách nhiệm về Toàn, xem đó là lỗi từ em.

“Thiệt thòi cho em Toàn nhưng không còn cách nào khác”, một lời đắng và đau từ vị Phó Chủ tịch UBND TPHCM phụ trách ngành.

Với những người ủng hộ em Toàn thì sự trung thực của em đã gục ngã trước những loại dư luận tiêu cực, ác ý. Đó là những dư luận đàm tiếu, trách móc, đả kích v.v… việc làm đúng của em từ một số không ít học sinh và giáo viên tại Trường THPT Long Thới. Cuối cùng, việc nói ra sự thật với lòng trung thực cũng đã thất bại trước thứ dư luận quái ác đó.

 “Giải cứu” như em Toàn chính là sự thất bại của môi trường giáo dục

Chịu thiệt thòi chứ không tiếp tục để Song Toàn học tại THPT Long Thới

Lớp học của Song Toàn sau vụ ồn ào

Thử hỏi nếu chúng ta cứ phải “giải cứu” theo cách này đối với những trường hợp như em Toàn thì càng cho thấy sự thất bại của môi trường giáo dục phổ thông hiện nay: Những trường hợp học sinh nói lên sự thật để mong muốn cải thiện việc dạy và học tốt hơn, rơi vào tình thế “đấu tranh, tránh đâu”. Một môi trường giáo dục mà sự thật, lòng dũng cảm, sự trung thực… không có đất sống thì sẽ đi về đâu?

Bây giờ em Toàn đã được sắp xếp “tránh” sang ngôi trường khác, và thứ dư luận quái ác kia đang hả hê với một “thắng lợi”.  Nếu chúng ta không gột rửa được sạch thứ dư luận này, thì dù em Toàn có chuyển trường đi đâu cũng khó mà yên ổn học tập cho được.

Vậy thì vấn đề không phải chỉ là trường hợp em Toàn nữa mà  ngành giáo dục phổ thông đang cần được "giải cứu".Một cuộc họp lên đến cấp UBND TPHCM để xem xét vụ em Phạm Song Toàn tiết lộ việc cô giáo dạy toán tại Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) không giảng bài suốt hơn 3 tháng.

Trước sự việc của em Song Toàn, Cô Kỳ Anh - trưởng khoa Cao đẳng Điều dưỡng trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: mặc dù bây giờ chuyển trường cho Song Toàn là một việc khó khăn, gây nhiều thiệt thòi cho em. Vì em phải làm quen với môi trường học tập mới, làm quen với bạn bè lại ngay từ đầu sẽ gây ảnh hưởng đến việc học của em. Nhưng đây là cách duy nhất để tránh mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nữa. Nếu tiếp tục học tập trong môi trường cũ rất có thể em sẽ phải đối mặt với áp lực tâm lý nhiều hơn nữa và nếu mặt tâm lý bị ảnh hưởng trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập của em mà còn có thể gây ra những hậu quả nặng nề hơn về sức khỏe của em.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898