Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cần làm gì để chăm sóc sức khỏe vào thời khắc giao mùa

Cập nhật: 12/06/2018 14:10
Người đăng: Yến My | 1469 lượt xem

Thời điểm giao mùa là lúc mà con người ta rất dễ mắc phải bệnh tật do sự tấn công của các loại vi khuẩn có hại. Ngoài việc luyện tập thể dục đều đặn thì cách bạn phải biết cách chăm sóc bản thân tốt nhất trong thời điểm này.

Cần làm gì để chăm sóc sức khỏe vào thời khắc giao mùa

Thời điểm giao mùa con người dễ mắc nhiều căn bệnh khác nhau

Vì sao cần bảo vệ sức khỏe?

Việt Nam là một đất nước nhiệt đới gió mùa. Sự chuyển giao giữa các mùa sẽ luôn là những khó khăn đối với con người bởi lẽ sẽ có những đặc điểm khí hậu thời tiết thay đổi khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng. Ở miền Bắc nước ta có 4 mùa là xuân hạ thu đông. Còn đối với miền Nam thì có hai mùa mưa, nắng. Mỗi một mùa sẽ có đặc điểm riêng biệt nhất là vấn đề về thời tiết, khí hậu.

Sự chuyển giao giữa các màu sẽ là sự thay đổi về nhiệt độ, thời tiết làm cho cơ thể con người không thể thích ứng được. Trong chương trình học của sinh viên ngành Cao đẳng Điều dưỡng chỉ ra đây là giai đoạn rất dễ bùng phát dịch bệnh, sức khỏe của con người không được đảm bảo. Và để ngăn chặn được điều này thì chính chúng ta cần phải chú trọng trong việc điều dưỡng, nghỉ ngơi và ăn uống. Một số lưu ý chúng ta cần phải biết được như là:

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Có những thời khắc giao mùa của chúng ta làm cho cơ thể mệt mỏi, không muốn ăn uống được gì. Chính vì thế mà cơ thể thiếu những dưỡng chất cần thiết như Vitamin, khoáng chất, sắt, … gây ra tình trạng giảm cân, đau đầu, sức đề kháng kém. Vì thế ăn đủ 3 bữa là điều cần thiết và nhất là bổ sung đạm, sắt, … nên ăn thêm hoa quả để đảm bảo các chất đến các bộ phận cần thiết.

Nghỉ ngơi đúng cách

Một trong những lưu ý để bảo vệ sức khỏe khi có sự thay đổi thời tiết đó chính là việc nghỉ ngơi khoa học, hợp lý.

Cần làm gì để chăm sóc sức khỏe vào thời khắc giao mùa

Nghỉ ngơi đúng các giúp bạn có được sức khỏe tốt

Là một sinh viên đã tốt nghiệp trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, bạn Hồng Loan hiện đnag làm điều dưỡng viên cho bệnh viện lớn chia sẻ rằng nghỉ ngơi hợp lý rất quan trọng đối với con người. Việc nghỉ ngơi đúng thời gian, đúng thời khóa biểu là những khuyến khích của y bác sỹ cũng như là các chuyên gia về dinh dưỡng, sức khỏe. Khi bạn nghỉ ngơi được đúng quy định sẽ đảm bảo cho hệ thống thần kinh được làm việc và điều dưỡng một cách tốt nhất.

Cần bổ sung kháng sinh cho cơ thể

Như chúng ta đã biết, thời khắc giao mùa rất dễ khiến cho cơ thể chúng ta mắc bệnh hoặc là dịch bệnh bùng phát ở diện rộng. Chính vì thế mà cơ thể phải bổ sung những kháng sinh diệt vi khuẩn, virus ngay khi xâm nhập vào cơ thể. Ăn nhiều tỏi và một số thực phẩm tự nhiên có kháng sinh an toàn đối với cơ thể.

Từ những nghiên cứu khoa học của giảng viên Cao đẳng Dược tại những trường cao đẳng y tế cho thấy kháng sinh tự nhiên có trong một số thực phẩm tươi như gừng, mật ong, trà xanh,...tác động tích cực đến con người.

Vệ sinh sạch sẽ khu vực sống

Thời điểm giao mùa là lúc mà các loại vi khuẩn, ký sinh trùng sinh sôi nảy nở nhanh chóng và có nguy cơ tấn công con người nhanh nhất. Chính vì thế mà đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu vực sống của mình, hạn chế tối đa điều kiện để vi khuẩn phát triển.

Sử dụng các loại chất tẩy, thuốc xịt sẽ hiệu quả hơn trong việc khử trùng không gian sống, vệ sinh tay chân sạch sẽ và không để nước tù đọng quanh nhà, không tích trữ rác gần khu vực mà bạn sinh hoạt.

Chăm sóc sức khỏe là điều cần thiết cho mọi xã hội cũng như là sự phát triển của nền kinh tế. Đây là điều đảm bảo giúp chúng ta có được những thay đổi và khẳng định về tốc độ tăng trưởng với thế giới.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898