Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bí quyết để bạn tỉnh táo mỗi khi dậy sớm

Cập nhật: 12/06/2018 14:11
Người đăng: anbinh | 1144 lượt xem

Tình trạng dậy sớm bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ cả ngày. Đó chính là dấu hiệu ngủ chưa đủ giấc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cả ngày cho dù có thức dậy sớm.

Bí quyết để bạn tỉnh táo mỗi khi dậy sớm

Bí quyết để bạn tỉnh táo mỗi khi dậy sớm

Bí quyết giúp bạn dậy sớm mà vẫn tỉnh táo

Chuẩn bị để có một giấc ngủ ngon

- Tránh uống cà phê, rượu vang và ăn sô cô la trước khi đi ngủ

Các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ: “Bạn cần một giấc ngủ sâu để phục hồi sức lực vào buổi sáng  hôm sau vì vậy, tỉnh giấc trong buổi đêm khiến bạn mệt mỏi và không thể tỉnh táo”.

Để hạn chế tình trạng tỉnh giấc vào ban đêm bạn nên ngủ ở những nơi có không gian yên tĩnh và tránh sử dụng những chất kích thích như cà phê, rượu vang, sô cô la,…Bạn nên sử dụng những thực phẩm này cách giờ ngủ càng xa càng tốt để đảm bảo giấc ngủ của mình.

- Đi vệ sinh ngay trước khi ngủ

Điều này nghe có vẻ không mấy liên quan nhưng chúng thực sự ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Đa số mọi người sẽ có thói quen đi vệ sinh trước khi đi ngủ nhưng cũng có những người sẽ dành thời gian đọc sách, xem ti vi hoặc chơi game trước khi chìm vào giấc ngủ mà quên mất việc đi vệ sinh. Bàng quang của bạn sẽ đầy lên từ từ mà bạn không thể cảm nhận thấy. Vì thế chắc chắn bạn sẽ phải thức dậy lúc nửa đêm vì buồn đi vệ sinh. Giấc ngủ của bạn cũng ttheo đó mà bị gián đoạn và chập chờn, vì vậy các giảng viên đang giảng dạy Cao đẳng Điều Dưỡng khuyên bạn nên đi vệ sinh ngay trước khi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và không bị mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Bạn có thể làm gì khi thức dậy?

- Tập trung vào những điều khiến bạn hạnh phúc và thú vị khi thức dậy vào buổi sáng

Theo những kiến thức y học phổ thông, những cảm giác căng thẳng và lo âu thường xuất hiện và tồi tệ hơn rất nhiều trong buổi sáng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là do sự gia tăng hàm lượng cortisol trong cơ thể. Nồng độ Cortisol tăng lên khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và lờ đờ thậm chí cảm giác này xuất hiện ngay cả khi bạn đã có một giấc ngủ ngon vào buổi đêm. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này bạn nên tập trung vào những điều tích cực để có thể bắt đầu một ngày mới.

Bí quyết để bạn tỉnh táo mỗi khi dậy sớm

Uống nước ngay khi thức dậy giúp bạn tỉnh táo hơn rất nhiều

- Uống nước ngay khi thức đậy

Sinh viên Mạnh Đức đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng chia sẻ: Sau khi trải qua một giấc ngủ dài vào buổi đêm, cơ thể bạn thường bị mất nước và thiếu độ ẩm, vì vậy việc bạn uống một cốc nước vào buổi sáng trước khi ăn không những giúp cơ thể bạn đủ nước kích hoạt các chuyển hóa xảy ra mà chúng còn giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo và cảm thấy nhanh nhẹn hơn.

Sử dụng cà phê vào mỗi buổi sáng được coi là thói quen khó bỏ của nhiều người, trong khi đây được coi là biện pháp cuối cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và kích thích các giác quan. Khi bạn uống cà phê hàng ngày có thể sẽ dần chịu nhiều tác động của caffeine, điều này có nghĩa là  bạn càng cần uống nhiều hơn để đạt được sự tỉnh táo như mong muốn. Theo đó, bạn chỉ nên uống cà phê và trong trường hợp cảm thấy đặc biệt mệt mỏi, hãy lựa chọn những đồ uống khác như hoa quả và uống trà để giúp duy trì một sức khỏe tốt cũng như một tinh thần sảng khoái vào ngày mới.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn có thể chủ động thực hiện chúng để mỗi buổi sáng thức dậy với một tinh thần thoải mái nhất có thể.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898