Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Những tố chất cần có của một biên tập viên truyền hình

Cập nhật: 12/06/2018 14:10
Người đăng: Yến My | 2152 lượt xem

Một Biên tập viên Truyền hình cần phải là những người năng động, thông minh, có phản ứng linh hoạt và khả annưg ghi nhớ tốt mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Vậy đây là những tố chất cần thiết của một biên tập viên trong lĩnh vực truyền hình.

Những tố chất cần có của một biên tập viên truyền hình

Là một biên tập viên truyền hình cần năng động

Biên tập viên Truyền hình là gì?

Biên tập viên là một chức danh trong ngành truyền hình, truyền thông của chúng ta. Đây được xem là một ngành nghề cần thể phát triển và luôn cần thiết đối với cuộc sống hiện đại. Hiện nay ngành truyền hình của Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi về cơ cấu, tổ chức cũng như là con người.

Tuy nhiên về mặt vai trò vẫn luôn đảm bảo cho cuộc sống và đặc biệt là phần truyền đạt những thông tin cần thiết nhất. Bản thân biên tập viên cũng có những yêu cầu khắt khe hơn để có thể đem lại chất lượng cho các sóng phát hành đến với người dân trong nước. Chính vì thế khi tuyển sinh cho ngành học này đòi hỏi chất lượng đầu vào rất cao.

Biên tập viên được hiểu là các đối tượng dẫn chương trình, đưa các thông tin cần thiết đến với người dân. Trong truyền hình, biên tập viên là các phóng viên truyền hình. Ngoài việc dẫn dắt các chương trình khác nhau họ cần phải có được vốn từ, những kiến thức chuyên môn sâu sắc để có thể giúp người nghe, người xem có được những thông tin chính xác nhất. Vì thế mà để làm được biên tập viên cần phải có được những tố chất đặc biệt và phải thông qua những đơn vị đào tạo đặc biệt.

Những tố chất cần có của một Biên tập viên Truyền hình

Với sự phát triển của kinh tế đất nước cũng như là các thay đổi về mặt xã hội. Hiện nay các Biên tập viên Truyền hình  cần phải đảm bảo về các tố chất khác nhau, đặc biệt là tại các kênh truyền thông nhà nước.

Tố chất đầu tiên chúng ta cần phải có là sự sử dụng linh hoạt từ ngữ Việt Nam. Việc bạn có thể ứng biến linh hoạt trong các tình huống khác nhau sẽ cho thấy được bản lĩnh và sự chuyên nghiệp của mình.

Những tố chất cần có của một biên tập viên truyền hình

Ngành học Truyền hình dễ xin việc

Với các biên tập viên thì tự tin và bình tĩnh cũng là điều cần thiết nhất. Đây được xem là sự rèn luyện tâm lý cá  nhân không liên quan đến các kiến thức chuyên môn.

Tố chất thứ ba mà người biên tập viên cần có là sử dụng tốt các ngôn ngữ cơ thể. Đôi khi ngôn ngữ không chưa đủ mà cần phải sử dụng sắc thái khuôn mặt, những cử chỉ bản thân để tăng lên độ tin cậy, sự hấp dẫn của các bản tin.

Tố chất thứ tư là luôn sáng tạo trong việc dẫn dắt, khai thác vấn đề, lựa chọn và khai thác nhân vật phỏng vấn phù hợp, cũng như ứng biến với muôn vàn tình huống có thể xảy ra khi bắt đầu ghi hình.

Có thể nói nghề biên tập viên cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tuy nhiên, để có thể làm tốt công việc này kiến thức chuyên môn thôi chưa đủ mà còn phải đảm bảo về cả kiến thức xã hội, các ứng xử để có thể đảm bảo được các buổi ghi hình thành công tốt đẹp cũng như là góp phần vào nâng cao chất lượng của truyền hình trong nước.

Ngoài ngành Truyền hình ra thì các ngành học khác như là Cao đẳng Điều dưỡng của các trường y dược cũng cần có tố chất riêng biệt. Ngành học đòi hỏi sinh viên phải thật năng động, hoạt bát, có sự cần cù, tỉ mỉ và cẩn thận tuyệt đối. Để làm được điều đó ngoài bản thân các sinh viên rèn luyện nỗ lực thì vai trò của nhà trường rất lớn. Ví dụ như trường Cao đẳng y dược Sài Gòn dành nhiều thơi gian thực tập cho sinh viên nhằm nâng cao tay nghề thực tiễn, phát huy tố chất của người điều dưỡng ngay từ khi còn theo học.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898