Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Ấm lòng: Cuộc trao đổi của bác sĩ trẻ và chị bán vé số ôm theo con nhỏ giữa lòng Sài Gòn

Cập nhật: 11/06/2018 18:51
Người đăng: Nguyễn Điêp | 6179 lượt xem

Sống trong một xã hội mà hàng ngày luôn có những con người đang dần mất đi ít nhiều ở trong niềm tin vào cuộc sống, vào lòng tốt, sự vị tha giữa con người với con người. Cứ ngỡ rằng lòng người giờ đang trở thành một sa mạc nóng bức và khô cằn thì câu chuyện được chia sẻ gần đây trên mạng xã hội đã như tiếp thêm cho bạn niềm tin vào cuộc sống này.

Một câu chuyện thực sự đáng quý ấy đã xuất hiện ngay tại Sài Gòn, nơi mà những tấm lòng rộng mở nên khiến con người ta không cần quá nhiều tiền mới có thể sống vui. Người ta đã bước qua mọi khó khăn của cuộc sống bằng tấm chân tình của con người với nhau.

Bác sĩ Sang cùng chị bán vé số

Câu chuyện của một anh bác sĩ trẻ đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn về chính khả năng đặc biệt này của người dân Sài Gòn. Bác sĩ trẻ Nguyễn Thanh Sang kể lại:

 “Mấy ngày nay tôi bị ho và mệt nên giờ nghỉ trưa tội đi ra tiệm thuốc tây gần bệnh viện để mua thuốc ho và ngậm cho đỡ rát họng, vô tình đã gặp người mẹ ôm đứa con nhỏ ở trên tay. Khi đang rút tiền ra trả cho hộp thuốc thì bỗng dưng tôi nghe thấy giọng một người phụ nữ cất nên, chị ơi con em nó sốt quá chị bán cho em hai ngày thuốc sốt. Tôi cứ ngỡ chị bán thuốc sẽ không bán thuốc và khuyên chị kia vào bệnh viện để khám”. Nhưng ngược lại những suy đoán của tôi, chị ấy hỏi…

Có ho không? – Dạ có.

Có sổ mũi không? – Dạ có.

Có tiêu chảy không? – Hôm nay đi ra bọt tới 4 lần rồi.

Còn gì nữa không? – Dạ bé mệt nên chị cho liều mạnh chút nha chị.

Mỗi lần hỏi và trả lời là một loại thuốc được lấy ra và bỏ vào bịch. Khi đó tôi có ngó qua thì thấy toàn kháng sinh, kháng viêm và còn có cả Smecta cầm tiêu chảy. Nhìn vào đó tôi thấy kinh hãi bởi không cần có một động tác khám và xem đứa trẻ ra sao. Chỉ cần hỏi mấy câu và lấy thuốc được ngay. Chính bởi thế nó làm tôi tò mò hơn và cảm giác khó chịu nên đã đứng lại giả vờ nhắn tin điện thoại. Quay sang nhìn đứa bé thì thấy vẻ mặt mệt mỏi lắm và đừ ra. Với số thuốc trên chị bán vé số phải trả 117 ngàn đồng. Khi chị xách túi thuốc ra một góc vỉ hè để ngồi soạn thuốc cho bé uống thì tôi lại gần.

Khi thấy tôi tới gần chị ấy giơ cọc vé lên và nói “mua giúp chị tờ vé số đi em trai”. Tôi cười và bảo : “Em sẽ mua cho chị, em có ông anh làm bác sĩ bên kia. Giờ chị qua đó đi e nói anh em chụp cho bé 1 tấm phim phổi rồi chị trả em 1 tờ vé số chịu không?”. Ngay lập tức tôi thấy được vẻ mặt lúng túng được hiện lên mặt chị. Chị lúng túng không phải vì tôi xa lạ mà từ sâu trong mắt chị tôi thấy được vẻ lúng túng của người đang cảm giác lần đầu gặp chuyện như vậy. Chị bán vé số hổi tôi: “Ở đâu em?”.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Sang

“Bên kia đường, chị có thấy chữ Khu Khám Bệnh không? Chị cứ qua đó chụp 1 phát cho chắc chứ em sợ bé đang bị bệnh đó. Chị đừng cho bé uống thuốc này vội, lát anh em xem rồi kê đơn cho”.

Tôi và anh chụp phim phổi quen thân nhau nên khi tôi nhờ giúp chụp hộ cho bé 3 phim ngực thẳng, ngực nghiêng và cột sống anh rất cởi mở và đồng ý. Rồi sau đó nhờ anh điều dưỡng lấy giúp 1 ống máu xét nghiệm dịch vụ trả kết quả ngay. Xong tôi lại dẫn chị qua nơi tôi khám.

Khi có được kết quả toàn diện từ xét nghiệm máu, phim XQ đã nhận được kết quả bình thường. Bé chỉ bị tiêu chảy do siêu vi nên tôi đã giải thích cho chị về bệnh của cháu và đề nghị chị ra đổi bịch thuốc đang giữ cho bé bằng thuốc của tôi. Chị gật đầu và nói đồng ý. Tôi gạch bỏ ra những thuốc kháng sinh vì nó chưa cần thiết và thêm vào đó là 1 ít thuốc bổ dạng siro cho con.

Xong xuôi chị đứng dậy cảm ơn tôi rối rít nhưng mắt thì lại chăm chăm nhìn xuống sàn nhà và không chịu ngẩng đầu nên. Tôi thấy vậy liền nói: “Giờ trả tôi 1 tờ vé số tiền công”, chị đạp lại luôn “em đưa bác 2 tờ luôn”. Chưa kịp từ chối thì chị đã bỏ đi và để lại 2 tờ vé số ở trên bàn.

Nhìn sang thấy anh chụp X quang và anh điều dưỡng đang nhìn tôi cười. Tôi cũng buồn cười vì dáng vẻ đi tất tả của 2 mẹ con chị. Cũng thầm cảm ơn chị bán tôi 20 ngàn niềm vui.

Dù câu chuyện cảu Bác sĩ Sang giản dị nhưng gần gũi, nó như một câu chuyện cổ tích mà ngày thơ ấu được bà, được mẹ kể vậy. Chỉ là một câu chuyện đơn giản vậy thôi nhưng nó lại nuôi dưỡng tâm hồn thiện lương của những đứa trẻ nên câu chuyện của bác sĩ Sang cũng đã vô tình trở thành một câu chuyện nuôi dưỡng tâm hồn của rất nhiều người không chỉ là trẻ em và rung động cả đến tâm hồn người lớn.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898