Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung Đại học năm 2019 như thế nào?

Cập nhật: 06/03/2021 10:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 1623 lượt xem

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung được nhiều thí sinh quan tâm đến và thắc mắc về cách thức thực hiện. Dưới đây là một số thông tin liên quan mọi người cùng tham khảo.

>>> CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM 2019 HỆ CHÍNH QUY <<<

xet-tuyen-nguyen-vong-bo-sung-1
Xét tuyển nguyện vọng bổ sung Đại học năm 2019 như thế nào?

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung là gì?

Theo Quy chế tuyển sinh Đại học Ban hành kèm theo Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT, những trường Đại học, Cao đẳng sẽ thực hiện nhiều đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung trong năm, nhằm đủ chỉ tiêu tuyển sinh theo đề án mà từng trường đã công bố.

Theo đó, các điểm nhận hồ sơ xét tuyển sẽ không được phép thấp hơn điểm trúng tuyển so với đợt I. Các thí sinh chưa trúng tuyển, hay thí sinh đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể tham gia đăng ký xét tuyển bổ sung.

Để có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh cần phải theo dõi đầy đủ thông tin của những trường đang còn thiếu chỉ tiêu, cách thức cũng như thời gian nộp hồ sơ xét tuyển,... tại Cổng thông tin tuyển sinh của trường, hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến Ban tư vấn tuyển sinh.

Hiện nay, có 3 phương thức nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung, bao gồm:

  • Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến;
  • Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh;
  • Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thông qua đường bưu điện;

Thời gian xét tuyển nguyện vọng 2

 Bắt đầu từ ngày 28/08/2019, tất cả các trường Đại học bắt đầu tiến hành xét tuyển bổ sung với tất cả các trường, ngành học đang còn thiếu chỉ tiêu.

Thí sinh xem thông tin xét tuyển bổ sung trên hệ thống Website của các trường.

Thí sinh chỉ được phép đăng ký xét tuyển bổ sung trong trường hợp chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt I.

Hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 gồm các giấy tờ gì?

xet-tuyen-nguyen-vong-bo-sung-2Theo đó, những thí sinh muốn đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung cần chuẩn bị những giấy tờ liên quan như sau:

01 Phiếu chứng nhận điểm có điền đầy đủ thông tin xét tuyển. Lưu ý, Phiếu chứng nhận điểm phải có dấu đỏ của trường thí sinh Đăng ký dự thi, nhà trường sẽ không chấp nhận bản photo hay bản sao đi kèm.

01 Phong bì có dán tem, địa chỉ nhận kết quả nguyện vọng 2.

Hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 phải được gửi qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, thí sinh cần phải lưu ý về thời gian xét tuyển.

Một số lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Các thầy cô giáo cũng như Ban tư vấn tuyển sinh có chia sẻ về những lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh cần phải lưu ý đến, bao gồm:

Cần phải tận dụng tất cả những nguyện vọng

Có không ít thí sinh không biết cách tận dụng tối đa nguyện vọng xét tuyển của mình trong những đợt đăng ký xét tuyển. Đây chính là một trong những nguyên nhân đánh mất cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng trong đợt xét tuyển đầu tiên.

Vì vậy, ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, các thí sinh vẫn còn nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học chưa đủ chỉ tiêu xét tuyển, tổ chức xét tuyển bổ sung. Theo đó, thí sinh có thể đăng ký ngành nghề mà mình yêu thích thông qua những hình thức xét tuyển tương ứng.

Tuy nhiên, trước khi đăng ký thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ thông tin xét tuyển, cân nhắc kỹ lưỡng để có cơ hội đỗ đạt cao.

Tìm hiểu kỹ mọi thông tin về trường đăng ký nguyện vọng

Theo như quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ bắt đầu từ ngày 28/08/2019, thời gian kết thúc sẽ tùy thuộc theo từng quy định riêng của từng trường. Nhưng thông thường sẽ kéo dài cho đến khi các trường đã đủ chỉ tiêu.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung sẽ phải bằng, hay có thể cao hơn với mức điểm xét tuyển đợt 1. Nhiều trường Top cũng có thể chênh lệch ở mức từ 2 - 3 điểm.

Theo thông tin đánh giá của nhiều chuyên gia tuyển sinh, thí sinh cần đăng ký nhiều nguyện vọng, cần tận dụng tối đa nguyện vọng đăng ký, nhằm không rơi vào tình trạng theo học ngành mà mình không yêu thích.

Tốt nhất thí sinh thật bình tĩnh, thường xuyên cập nhật đầy đủ mọi thông tin mà mình có ý định dự tuyển. Muốn lựa chọn đăng ký vào trường nào cần phải liên hệ đến Ban tư vấn tuyển sinh, tra cứu những thông tin liên quan ở trên hệ thống Website của nhà trường. Mỗi một thí sinh chỉ có duy nhất một phiếu điểm, trong trường hợp chưa quyết định được nên học ở đâu thì không nên nộp. Bởi Phiếu điểm sẽ xác nhận các bạn đã nhập học, không được rút và không được tham gia vào đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung được.

Tổng hợp những thông tin cung cấp giúp cho thí sinh biết rõ được về thời gian cũng như cách thức làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2019. Các thí sinh hãy tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi có ý định thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào trường Đại học như ý muốn theo đuổi ước mơ của bản thân.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898